เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ไปเที่ยวไหมพี่vvkhxng
ไปเที่ยว Avengers S.T.A.T.I.O.N. ที่สิงคโปร์กันไหมพี่
  • ** คำเตือน : รูปเยอะมากกกก ระวังดาต้าของท่าน ด้วยรัก ❤️ **

    เหตุเกิดมาจากว่าไปเที่ยงสิงคโปร์มา แล้วอยากรู้ว่าท้องฟ้าจำลองบ้านเค้าจะเป็นยังไง ก็เลยพบว่าเค้าไม่มีท้องฟ้าจำลองแต่เค้ามี Omni-Theatre ที่เป็นโรงภาพยนตร์ขนาดใหญ่มาก ยิ่งกว่า IMAX แล้วจะมีการบรรยายดาวแบบสดๆ แค่รอบเดียวต่อวัน ถึงไปก็ดีต่อใจมากว่าได้ดูพอดี (เดี๋ยวว่างๆ จะมารีวิวให้ฟังอีกที)

    ทีนี้วันที่ไปก็พบว่าเค้ามีนิทรรศการใหม่เข้ามาพอดี มันชื่อว่า Avengers S.T.A.T.I.O.N. ซึ่งตอนแรกเราก็ไม่ได้คาดหวังว่าจะเข้าไปดูนะ แต่ตอนยืนอยู่หน้าบูธจำหน่ายตั๋วก็ลังเลอยู่พักใหญ่ เพราะราคาตั๋วแพงเหลือเกิน(เดี๋ยวจะบอกราคาให้ฟังตอนท้าย) จนเราก็คิดได้ว่านี่ถ้าเรากลับมาอีกรอบมันก็ไม่มีแล้วนะ เพราะเป็นนิทรรศการที่เวียนไปตามประเทศต่างๆ ก็เลยเออออและยุน้องอีกที่คนที่ไปด้วยกันว่า ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว เข้าไปดูกัน!


    นิทรรศการ Avengers S.T.A.T.I.O.N. เป็นนิทรรศการที่เหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบหนังของ Marvel มากๆ ตัวนิทรรศการจะมีเรื่องราวของฮีโร่ต่างๆ ตัวร้ายที่เราเจอในหนังและเอาหุ่นรวมถึงชุดในหนังมาจัดแสดงไว้ให้เราดูด้วย แต่ขอบอกเลยว่านิทรรศการนี้ก็ไม่ได้น่าเบื่ออย่างที่คุณเผลอคิดออกมาแน่ๆ เพราะว่า ธีมของนิทรรศการก็จะเหมือนกับ S.T.A.T.I.O.N. ก็คือเราจะมีส่วนร่วมกับนิทรรศการนี้โดยจำลองว่าเราจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ Avengers นั่นเอง และถ้าใครเป็นติ่ง Marvel หรือติ่งเหล่า Avengers แล้วละก็ คุณต้องไม่พลาดที่จะแวะมา! ไม่รอช้าแล้ว ไปดูกันว่านิทรรศการนี้เป็นอย่างไรบ้าง
  • อย่างที่บอกว่านิทรรศการนี้ตั้งอยู่ที่เดียวกับ Science Centre Singapore พอดี จัดอยู่ที่โซน Annex Hall เดินเข้ามาก็จะเจอโปสเตอร์ สแตนดิ้งของเหล่า Avengers เต็มไปทุกที่ เดินมายังไงก็ไม่หลงแน่นอน


    เดินต๊อกแต๊กๆ กันมาถึง Annex Hall ก็จะเจอกับโลโก้ตัว A ใหญ่ๆ และมีบูธขายของที่ระลึกเกี่ยวกับ Avengers เยอะแยะเลย





    ก่อนเข้างานจะมีประกาศแจ้งให้ผู้เข้าร่วมนิทรรศการทราบว่าให้โหลดแอพที่ชื่อ "Avengers S.T.A.T.I.O.N." ไว้ในมือถือของตัวเองด้วยก่อนเข้าชมนิทรรศการ ซึ่งตอนแรกเราก็งงว่าทำไมต้องโหลดด้วย เปลืองดาต้านะเนี่ย เลยนิ่งนอนใจกันว่าจะไม่โหลด จนกระทั่งพอเดินมาหน้างานก็เจอป้ายอีกรอบ เลยชักไม่แน่ใจ ก็เลยถามพนักงานที่คุมทางเข้าว่าต้องโหลดใช่มั้ย คำตอบคือใช่ ถ้าไม่มีมือถือ ทางนิทรรศการมี iPod ที่มีแอพนี้ให้ใช้งานเช่าในราคา $5 ฉะนั้นถ้าจะไปก็โหลดรอไว้ก่อนจะดีมาก มีให้ใช้ทั้งบน iOS และ Android เลย แต่ก็ไม่ได้ถามนะว่าถ้าเอาจริงๆ หรือไม่ใช้จริงๆ จะยอมให้เข้ามั้ย


    หน้าตาของแอพ Avengers S.T.A.T.I.O.N. เป็นแบบนี้เลย

    ก่อนเข้างาน(นี่ยังไม่ได้เข้าเลยนะ...) จะมีเจ้าหน้าที่ของนิทรรศการตรวจดูอีกครั้งว่าเรามีแอพมั้ย ไม่มีก็ให้เราไปเช่า ทีนี้ถ้ามีแล้วก็ต่อ WiFi ของงาน ถ้าจำไม่ผิดรู้สึกชื่อ WiFi จะเป็น station รหัสผ่านคือ hammer มั้ง แบบเออ เท่ดี ทีนี้มือถือของน้องที่ไปด้วยปรากฎว่าต่อ WiFi ของงานไม่ได้ซักที จนทีมงานเลยอนุญาตให้ยืม iPod ได้ฟรี เลยสบายไป อ้อ! อย่าลืมเปิด Bluetooth ด้วยนะ สำคัญๆ :3

    แฮ่ นี่คือ ID ของเราแหละ ก่อนเริ่มใช้งานเลือก SP-SC ด้วย เพราะเราอยู่สิงคโปร์นะ

  • วุ่นวายกับแอพกันมานาน ได้เข้าซักที ห้องแรก Briefing Room จะเป็นการเกริ่นนำจาก Maria Hill 
    ผู้ช่วยของหน่วย S.H.I.E.L.D. ว่าเรามีภารกิจที่ต้องทำบลาๆๆๆ อะไรไม่รู้ พูดเยอะและยาวมาก ไม่ได้สนใจเลย \(-_-)/ 


    คุณเจ๊ไม่ยอมพูดจบซักที ฮือออ
    ทีนี้แอพในมือถือเรามันสำคัญยังไง ตอนแรกเราจะเลือกก่อนว่าเราชอบฮีโร่ตัวไหนเพราะมันมีผลตอนเข้าห้องสุดท้าย และพอเราเดินผ่านแต่ละโซน มือถือจะแจ้งเตือนว่ามีประวัติหรือเกร็ดที่น่าสนใจจากโซนที่เราอยู่อย่างไรบ้าง (อย่าลืมใส่หูฟังด้วยนะ) ไม่ต้องคอยไปยืนอ่านให้เมื่อยตุ้ม เดินดูของไปเพลินๆ ฟังเจ๊ฮิลเล่าเรื่องไป สบายๆ 

    คือภายในงานจะมี iBeacon ซ่อนอยู่ ถ้าเราเดินผ่านมันก็จะแจ้งเตือนมาที่แอพว่าเราปลดล็อก Badge ได้แล้วแบบนี้ เท่เนาะ หรือบางทีจะมีการทำให้เราอินในเหตุการณ์แบบ ฉุกเฉินๆ ตอนนี้เราโดนโจมตี อะไรแบบนี้ด้วย ทำให้เรามีส่วนร่วมกันนิทรรศการได้ดีทีเดียว ซึ่งจะบอกว่าให้เดินให้ทั่วๆ นะในแต่ละโซนเพราะว่าถ้าเราไม่สามารถปลดล็อก Badge แต่ละโซนได้หมด พอเข้าห้องสุดท้ายจะไม่ผ่าน ต้องกลับไปทำใหม่ และแต่ละโซนจะมีคำถามให้เราตอบด้วย เป็นการวัดว่าเรารู้ดีเกี่ยวกับฮีโร่หรือตัวร้ายเหล่านั้นขนาดไหน และพอเราเดินผ่านครบทุก Badge และตอบคำถามแล้ว ก็จะมีฟีเจอร์ให้เราเซลฟี่คู่กับฮีโร่ได้ด้วย ดีงามมะ






  • พอรับคำสั่งเสร็จ ส่วนแรกที่ได้เจอคืออปป้ากัปตันอเมริกา ก็มีประวัติของกัปตันว่าเป็นยังไง คือจริงๆ ถ้าดูหนังมาก็แทบจะครอบคลุมหมดละ ก็มีเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่อธิบายเพิ่มเติมนิดหน่อย (ไม่ต้องถามว่ามีอะไรบ้าง ลืม..) มีรถมอไซต์ของกัปตันมาโชว์และมีโล่ให้ไปถ่ายรูปเล่นด้วย




    ถัดมาจะเจอห้องทดลองของ Banner หรือมนุษย์จอมโมโห Hulk นั่นเอง ก็มีการอธิบายว่าทำไมกลายร่างได้ เกี่ยวข้องกับสมองยังไง ถ่ายรูปคู่กับฮัคตอนโมโหได้ด้วยนะ



    ตอนออกจากห้องทดลองของ Banner มาจะเจอกับ Tesseract ตั้งโชว์ แล้วเดินมาอีกนิดก็เลยเจอกับ Vision นั่นเอง




    สองคนนี้ก็มานะ Hawkeye กับ Black Widow มีชุดและอาวุธให้ดู



    ฮีโร่ตัวจิ๋วก็มาด้วย Ant-man


    เดินมาอีกจะเข้าสู่อาณาจักรของ Thor ที่จะเจอเหล่าตัวร้ายที่คุ้นเคยดี รวมถึงอาวุธต่างๆ และยังมีชุดน้องชายสุดรัก(?) Loki มาแสดงให้ดูด้วย




    ทีนี้ก็จะเจอกับโซนของ Thor อย่างแท้จริง ที่มีชุด ค้อนจำลองที่ดึงยังไงก็ไม่ออก(แหงสิ ติดกาวไว้) และมีประวัติบนจอยาวประมาณ 6-7 จอ ตรงกลางก็จะมีให้เทียบเวลาอะไรไม่รู้ ไปเล่นแล้วก็งงๆ ไม่เข้าใจ




    โซนสุดท้ายแล้ว จะเป็นของ Iron Man ทั้งหมด ก็มีหุ่น Iron Man ทุกรุ่นทุกแบบมาจัดแสดงไว้ 






    ทีเด็ดของโซน Iron Man คือมี Flight Simulator ให้ได้ลองเป็น Iron Man กันด้วยนะ




    ทีนี้พอเราเก็บ Badge ครบแล้ว ก็เหมือนทำภารกิจสำเร็จ เดินไปที่ห้องสุดท้าย จะมีพนักงานยืนรออยู่ก็ให้เค้าเช็คว่าเราทำครบมั้ย ถ้าครบเค้าก็จะเอา iBeacon แตะที่เครื่องเรา หน้าจอแอพก็จะมีปุ่มให้กดหนึ่งอัน พร้อมสัญลักษณ์อาวุธของฮีโร่ที่เราเลือกไว้ คือห้องสุดท้ายเหมือนให้เรามาร่วมกันสู้ตัวร้ายโดยที่หน้าจอที่อยู่ตรงหน้าเราจะมีเป้าวิ่งไปมา พอจะโจมตีเราก็กดปุ่มในมือถือเรายิงใส่มันรัวๆ ให้ตาย ซึ่งตอนเข้าไปห้องนี้เราก็งงๆ ก่งก๊งเหมือนกัน ฮ่าๆ อีกอย่างคิดว่าห้องนี้ถ้าเล่นกับเพื่อนครบทุกคนก็สนุกดี เล่นกับคนแปลกหน้าก็เขินๆ กันไป




  • จบแล้ววว นิทรรศการมีอยู่แค่นี้แหละ ทีนี้พอเล่นจบหน้าสุดท้ายของแอพจะมี Agent Card ให้เราออกไปปริ้นออกมาเป็นของจริงได้ และแน่นอนว่าเสียตัง... แล้วใครยืมหรือเช่า iPod มาก็อย่าลืมเอาไปคืนด้วยนะ มีจุดให้คืนตอนเราออกมาพอดี


    สำหรับนิทรรศการนี้สำหรับเราก็สนุกดีแต่ไม่ได้อินขนาดนั้นเพราะก็ไม่ใช่แฟน Marvel เท่าไหร่ แต่ชอบการออกแบบนิทรรศการที่มากกว่าเดินไปเดินมา ทำให้สนุกดี ส่วนเรื่องการจับต้องของอะไรพวกนี้น้อยมากนะ เหมือนจะมีแค่โล่กัปตันที่ได้ถ่ายรูปด้วย นอกนั้นก็ถ่ายข้างตู้กระจกหมดเลย

    อยากรู้ราคากันแล้วสินะ สำหรับราคานักท่องเที่ยวอย่างเราๆ ถ้าเข้าไปดูนิทรรศการ Avengers อย่างเดียว $30 เด็กราคา $22 สามารถซื้อตั๋วได้ที่บูธของ Science Centre หรือหน้างานเลยก็ได้ ซึ่งตอนเราไปเราจะเข้าดูทั้งนิทรรศการ ศูนย์วิทย์และท้องฟ้าจำลอง ก็จะอยู่ที่ $52 ก็ไม่แพงเท่าไหร่ ซึ่งอย่างที่บอกว่ามันแพงที่ Avengers เพราะถ้าเข้าศูนย์วิทย์กับท้องฟ้าจำลองก็แค่ $26 เองนะ ดูราคาอีกครั้งหรือจะซื้อตั๋วล่วงหน้าเลยก็ได้ที่ 
    https://www.sistic.com.sg/events/cmarvel2017 หรือจะดูรายละเอียดของนิทรรศการด้วยตัวเองที่ 
    http://stationexhibit.sg/


    สำหรับนิทรรศการ Avengers S.T.A.T.I.O.N. ที่สิงคโปร์จะจัดถึงวันที่ 5 มีนาคม 2560 (ปิดวันจันทร์ที่ 9 มกราคมและ 6 กุมภาพันธ์ 2560 นะ อย่าเผลอไป) เปิดเข้าชมตั้งแต่ 10 โมงเช้าถึง 6 โมงเย็น ส่วนตัวแนะนำว่าให้ไปเช้าๆ ก็ได้ เลือกเข้าหมดเลยทั้งศูนย์วิทยาศาสตร์ ท้องฟ้าจำลองและนิทรรศการเพราะว่าตัวศูนย์วิทย์มีอะไรให้ทำเยอะมาก ดีมากๆ ด้วย ส่วนท้องฟ้าจำลองจะเล่นเฉพาะรอบบ่าย 2 เท่านั้น รอบอื่นจะเป็นภาพยนตร์วิทยาศาสตร์ทั้งหมด ถ้าไม่ซีว่าจะดูท้องฟ้าจำลองก็ดูหนังได้นะ ขอบอกว่าโรงหนังโคตรเท่ เดี๋ยวสปอยรูปนึง


    ส่วนการเดินทางจะไป Science Centre แห่งนี้ สามารถนั่งรถไฟฟ้าสายสีแดงหรือสีเขียวก็ได้มาลงสถานี Jurong East จากนั้นออกประตูที่จะไปห้าง JCube สามารถเดินมาถึง Science Centre ได้เองเลย ไม่ไกลมากๆ


    ถ้าไม่มีที่จะไป ก็ไปเที่ยวกันไหมพี่ :3

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in