เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ไปเที่ยวไหมพี่vvkhxng
ไปเที่ยวสิงคโปร์ด้วย Singapore Explorer Pass กันไหมพี่
  • เพิ่งไปพักร้อนมาแหละ ไปสิงคโปร์มา เลือกประเทศนี้เพราะเคยไปมาก่อนรอบนึงแล้วก็รู้สึกว่าชอบดี ประกอบกับเจอตั๋วโปรของ Singapore Airline จากอาแปะ ไปกลับแค่ 5,000 เอง ถูกดี เลยกดไปเลย ทีนี้ก่อนไปก็วางแผนไว้อยู่ว่าจะไปไหนยังไงบ้าง ซึ่งพอเห็นราคาที่เที่ยวแต่ละที่ในสิงคโปร์นี่เหนื่อยกระเป๋าตังมาก มีวันนึงไปเดินเล่นงานไทยเที่ยวทั่วโลกซัมติงซักอย่างที่ศูนย์สิริกิต แล้วมีล็อกของประเทศสิงคโปร์มาออกงาน เลยเดินต๊อกแต๊กๆ หาว่าอาจจะมีตั๋วเข้าสถานที่แต่ละอันถูกๆ ซึ่งก็มีจริงๆ แต่พอคำนวณดูซื้อแยกก็แอบอ้วกนะ ขนาดลดราคาแล้ว แต่ก็คงต้องยอม

    เดินวนรอบบูธไปเกือบสองรอบได้ (เพราะความเป็นมนุษย์โปรโมชั่นของตัวเอง *กำเครื่องคิดเลขแน่น*) ไปเจอบูธนึงของ Singapore Airline บอกว่ามีบัตรที่เรียกว่า Singapore Explorer Pass มาขาย เงื่อนไขการซื้อคือ แค่จองเที่ยวบินไปสิงคโปร์กับเค้า ก็สามารถซื้อตั๋วนี้ได้แล้ว ในงานขายอยู่ใบละ 1,800 บาท ความอำมาตย์ของมันคือ จะใช้เข้าที่ท่องเที่ยวที่กำหนดให้ซึ่งมากกว่า 20 กว่าได้ฟรี! แล้วแต่ละที่คือจุดเด่นที่ต้องไปกับราคาแพงๆ ทั้งนั้น เมื่อเราเข้าที่แรกมันจะหมดอายุภายใน 24 ชั่วโมงนับตั้งแต่นั้น โอ้โห จะเหลือหรอ จองตั๋วไปกับ SQ อยู่แล้วด้วย จัดการซื้อมาเลยเรียบร้อย จะได้เป็นเมลว่าเราซื้อตั๋วนี่เรียบร้อย

    นี่คือรายชื่อสถานที่ที่สามารถใช้บัตร SGEP เข้าได้ฟรี!
    ตัดภาพมาที่วันถึงสนามบินชางกี สิงคโปร์ ออกจาก Terminal 2 ต๊อกแต๊กๆ มาบูธของ SIA ที่อยู่ข้างแมคโดนอล ตอนนั้นไม่รู้ว่าต้องปริ้นหลักฐานไปด้วย เจ้าหน้าที่เลยบอกให้เรา FWD หลักฐานเข้าไปที่เมลเค้า เดี๋ยวจะปริ้นให้ แล้วก็ให้เรารอ 5 นาที บอกว่าขอปริ้นตั๋วก่อน อ่ะ ก็เดินไปๆ มาๆ เรียบร้อย จะได้พาสพอร์ตที่บอกว่าเข้าที่ไหนได้บ้างมา (ขอบอกว่ารายละเอียดข้างในมันไม่ได้อัพเดทสถานที่เข้าไปใหม่นะ มันมีบางอันที่เข้าได้ด้วย ฉะนั้นยึดตามโบรชัวร์จากคนขายดีกว่า) แล้วก็ได้บัตร SGEP (ย่อแบบนี้นะ) มา สำคัญคืออย่าทำบัตรแข็งนี้หายหละ ไม่งั้นซวยเอา

    หน้าตาของบัตรอำมาตย์และพาสพอร์ตนำเที่ยว
    แผนที่วางไว้คือ จะใช้เที่ยววันที่สองกับสาม โดยวันที่สองคือใกล้อันไหนไปอันไหน ฮ่าๆ ส่วนวันที่สาม เราจะไปให้บัตรหมดในสวนสัตว์สิงคโปร์ คือมันมีทริคอยู่ว่าวันที่สองเนี่ย ถ้าเราเข้าไปสถานที่ไหนก็ตามก่อนบัตรหมดอายุ ก็จะได้อยู่ในนั้นเลย พี่คนขายตั๋วแนะนำให้ไปเข้าเซนโตซาแล้วก็อยู่ในนั้นยาวๆ เลย แต่เราเลือกจะไปเที่ยวสวนสัตว์แทนนั่นเอง

    สถานที่แรกไปคือ LEE Kong Chain Natural History Museum ที่นี่เป็นพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมสัตว์สต๊าฟแบบหลากหลายพันธุกรรมก็ว่าได้ ต้องบอกว่าสัตว์ดองกับสัตว์ที่เค้าสต๊าฟไว้เป็นระเบียบ สวยงามมาก ไม่ใช่ว่าเราโรคจิตนะ ฮ่าๆ แต่มันสวยจริงๆ อยู่ใน National University of Singapore ค่าเข้าอยู่ที่ 21 SGD เห็นว่าเพิ่งเปิดมาได้ปีกว่าๆ เอง



    ต่อมาสถานที่ใกล้ๆ ต่อไปคือจะไปเกาะเซนโตซากัน โดยในบัตรบอกว่าสามารถนั่งเคเบิ้ลคาร์ที่ Harberfront ได้ด้วยนะ ฉะนั้นเราก็จะข้ามไปเกาะเซนโตซาด้วยเคเบิ้ลคาร์กัน ราคาอยู่ที่ 33 SGD เป็นบัตรแบบนั่งไปลงสถานีไหนของเคเบิ้ลคาร์ก็ได้ด้วย เราก็จะใช้มันไปกลับเกาะนั่นเอง พอถึงเกาะเซนโตซา เราต้องเสียค่าเข้าเกาะ 4 SGD แต่ด้วยบัตรอำมาตย์ใบนี้ เราก็ใช้เป็นค่าเข้าเกาะได้ และเลือกเล่นหรือเข้าสถานที่ที่ราคาแพงได้ 7 อย่าง (เลื่อนไปดูข้างบนเอานะว่ามีอะไรบ้าง) ตอนแรกว่าจะไปขึ้น Tiger Sky Tower แต่พอคิดไปคิดมา ก็ขึ้นไปหมุนเล่นๆ แค่นั้นเองหรอ เลยเลือกเล่น Skyline Luge Sentosa แทน สามารถใช้เล่นได้ 2 รอบด้วยนะ ราคาอยู่ที่ 25 SGD


    ก่อนเล่นก็ไปเดินดูเกาะก่อน ไปถ่ายรูปกับสิงโตทะเลตัวใหญ่และเดินไปถ่ายรูปหน้า Universal Studio Singapore เป็นธรรมเนียม แล้วก็เดินกลับมาเล่น Skyline Luge ขอบอกว่าสนุกมากกกก ตอนแรกก็กลัวว่ามันจะขับยังไง แต่พอขับเป็นแล้วสนุกเว่อร์ ขากลับมาที่เดิมก็มีที่นั่งลอยฟ้ากลับมาด้วย สนุกมาก

    รูปจาก http://www.singaporeair.com/microsite/global/BPP/sg-attractions-skylineluge.html
    อิ่มหนำกับเซนโตซาแล้ว นั่งเคเบิ้ลคาร์กลับมาที่ Harberfront เพื่อจะไปกินข้าวที่ Chinatown Food Street ตอนนั้นเกือบทุ่มแล้ว ก็กะว่าจะรีบกินแล้วรีบไป Gardens by the Bay แล้วไป Singapore Flyer เป็นสิ่งสุดท้ายของวันนี้

    พอไปถึง Chinatown Food Street ในพาสพอร์ตบอกว่าให้ไปแลกคูปอง 5 SGD ที่ร้านน้ำ แต่จริงๆ ต้องไปแลกที่ตึกห้อง 9A นะ อย่าให้ผิด เราก็จะได้คูปองมาละ ทีนี้ก็เอาไปเป็นส่วนลดร้านข้าวใน Chinatown Food Street ได้ทุกร้านเลย ประเด็นคือ! คูปองบอกว่ามันสามารถใช้ได้ถึงสิ้นปี!! โอ้โห นี่มันอะไรกันอี๊กกก ก็เลยตัดสินใจว่า งั้นเก็บไว้ก่อน พรุ่งนี้ค่อยมากินละกัน ตอนนี้รีบแจ้นไป Gardens by the Bay ก่อนมันปิดละกัน แล้วค่อยไป Singapore Flyer ตอนใกล้ๆ ปิด

    พอไปถึง Gardens by the Bay ก็เดินจ้ำอ้าวกันไปที่ขายตั๋วหน้า ราคาของตั๋วคือ 28 SGD สามารถเข้าไป 2 โดมเลยนะ พอเอาบัตรอำมาตย์ของเราไป redeem ตั๋วมา หลังตั๋วบอกว่าหมดอายุเดือนตุลาคม เอ้า! เอาเข้าไป!! ก็เลยอ่ะ ดีเลย งั้นก็ยกยอดไปไว้พรุ่งนี้เลยละกัน เพราะมันก็ดึกแล้ว ไปดู Singapore Flyer กัน ตอนกลางคืนเค้าว่าสวยดีนะ

    เดินข้ามสะพาน Helix ไป Singapore Flyer แลกตั๋วกันซะหน่อย อันนี้ต้องแลกที่ห้องสำหรับ Travel Agent นะ ถึงจะได้มา ตั๋วนี้อยู่ที่ 33 SGD ก็ขึ้นไปชมบรรยากาศตอนกลางคืนของเกาะสิงคโปร์กันซักหน่อย


  • หมดแล้ววว วันแรก ไปกันซะหลายที่เลย เข้าสู่วันที่สอง บัตรจะหมดอายุแล้ววว อย่างที่บอกว่าจะให้บัตรหมดก่อนไปสวนสัตว์ ตื่นเช้าหน้าตั้งไปสวนสัตว์สิงคโปร์กัน อันนี้เป็นทริคให้กับคนที่อยากไปนะฮะ อย่าไปต่อรถไฟหลายต่อแล้วก็ต่อรถเมล์นานๆ ให้คุณไปขึ้นรถไฟฟ้าสายสีแดง ลงสถานที Khatib จะมีรถเมล์ที่ไปกลับสวนสัตว์อยู่ตรงนี้ ราคา 1 SDG (จ่ายด้วย EZ Link เท่านั้น) สะดวกกว่าครับ มีเป็นรอบๆ ดังนี้


    สำหรับสวนสัตว์สิงคโปร์เราจะแลกได้เฉพาะโซนสวนสัตว์เท่านั้น ส่วนอื่นเช่น River Zoo หรือ Night Safari แลกไม่ได้ จ่ายเพิ่มเอง ราคาตั๋วของสวนสัตว์คือ 33 SDG ที่นี่ออกแบบให้เป็นสวนสัตว์เปิดเลยแหละ ไม่มีการกั้นสัตว์เป็นกรงสูงๆ คือแทบจะใกล้ชิดกับพวกมันมากๆ มีตอนนึงคือไปดูจิงโจ้ ก็ยืนดูกันอยู่ดีๆ ได้ยินเสียงผู้หญิงกรี๊ดใกล้ๆ แม่เจ้า จิงโจ้ออกมาทักทายหวะ ฮ่าๆๆๆ ใกล้ชิดสุดๆ



    นอกจากนี้ก็มีโชว์แสดงด้วยแล้วก็มีให้อาหาร ทุกอย่างเป็นเวลาบอกหมดเลย ดูได้จากป้ายหน้ากรงกับหน้าสถานที่แสดงได้เลย แต่เวลาก็แอบจะคลาดๆ หน่อย คือไม่ถี่มาก มีเช้ารอบบ่ายรอบ บางโชว์ก็ห้าโมงเย็นเลยงี้


    สนุกกับการเดินสวนสัตว์ไปละ เรายังเหลือตั๋วจาก Gardens by the Bay จากเมื่อวานและคูปองร้านอาหารของ Chinatown Food Street อยู่ ก็ออกเดินทางกันไป Gardens by the Bay กันต่อ ข้างในสวยมากกกกก ชอบโดม Cloud Forest สุดละ Flower Dome แอบเฉยๆ นะ

    สุดท้ายเดินกันจนดึกดื่น กลับไปกินข้าวกันที่ Chinatown Food Street ตรงนี้เป็นที่ขึ้นชื่อเลยว่ามีของกินหลากหลายมาก ราคาก็ไม่ได้แพงเกินนะ พอรับได้ ส่วนแพงๆ ก็ตามวัตถุดิบเลย เราก็ใช้หมดเลย 5 SDG บวกกับจ่ายเพิ่มเองนิดหน่อย ประหยัดไปได้เยอะอยู่

  • หมดแล้วววววววววววววว 2 วันกับ Singapore Explorer Pass คุ้มค่าเว่อร์ ดีเว่อร์ อะไรเว่อร์ โดยรวมทั้งหมดคือ 182 SDG แปลงเป็นเงินไทยแล้วประมาณ 4,500 บาท!!!! เดี๋ยวนะ ซื้อตั๋ว SGEP มาแค่ 1,800 บาทเองนะ!! คุ้มอะไรขนาดนี้ ฮืออออ

    นั่นแหละครับ การตะลุยเกาะสิงคโปร์กับบัตน SGEP ของผม คุ้มแล้วอ่ะ เกินคุ้มด้วย อาจจะเหนื่อยไปหน่อยที่ต้องวิ่งไปหลายที่แต่ก็สนุกดี จริงๆ ถ้าแนะนำคือให้ซื้อแบบ 2 วันดีกว่า จะได้ค่อยๆ ไป ไม่ต้องรีบร้อนแบบผม ฮ่าๆ เพราะมันมีที่ให้เที่ยวเยอะจริงๆ นอกจากนี้เราก็ยังนั่งรถทัวร์เล่นรอบเกาะหรือจะนั่งเรือชมวิวสวยๆ บัตร SGEP ทำให้เข้าฟรีได้หมดเลย อ้อ! ถ้ายังไม่มีซิมการ์ดใช้งาน สามารถไปขอรับซิมได้ฟรีด้วยนะ ที่บูธของ StarHub ที่ Bugis Juction เห็นปะ บัตรอำมาตย์อะไรขนาดนี้!

    ใครที่อยากซื้อก่อนไปเที่ยวบ้าง (อย่าลืมนะว่าต้องจองเครื่องบินของ SQ เท่านั้น) ลองติดต่อสอบถาม Majestic Travel ได้เลยฮะ (https://www.facebook.com/MajesticTravelInternational) ซื้อมาจากที่นี่แหละ อ้อ! ไม่มีขายที่สิงคโปร์นะฮะ ต้องซื้อผ่าน Agent เหล่านี้ที่ไทยเท่านั้น ลองหาดูเผื่อมีเจ้าอื่นขายด้วย ตอนนี้ขอไปพักเท้าก่อน เดินจนระบม...
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in