เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ME & MY VITAMINsrosencrantz
BTS: เฟิร์สเดทกับบังทัน 2015 BTS LIVE TRILOGY : EPSODE II THE RED BULLET ~SECOND HALF~ in THAILAND
  • (ยกมาจากบล็อกเก่านะคะ)

    สวัสดีค่ะทุกคน ห่างหายกันไปนาน(มาก)หลังจากเอนทรี่แรก ก็คงไม่ขอแก้ตัวใดๆค่ะว่าที่หายไปเพราะอะไร จริงๆแล้วมันไม่มีอะไรเลยค่ะนอกจาก เราขี้เกียจ (/ _ ; ) ทุกคนอย่าเลียนแบบนะคะ ฮือออออ

    เราเคยเกริ่นไปเมื่อเอนทรี่ที่แล้วว่าเมื่อปีที่แล้วเราได้ชอบวงบอยแบนด์วงนึงใช่ไหมคะ ซึ่งหลังจากเราติดตามวงนี้ได้ไม่กี่เดือน เขาก็ประกาศจัดคอนเสิร์ตในไทยค่ะ!! อ่านมาแบบนี้คงจะเดาออกแล้วใช่ไหมคะว่าเอนทรี่นี้จะเกี่ยวกับอะไร ใช่แล้วค่ะเมื่อปีที่ผ่านมาเราได้มีโอกาสไปคอนเสิร์ตครั้งแรกในชีวิตมาค่ะ ㅠㅠㅠㅠ

    คำเตือน เอนทรี่นี้มีความยาวและภาษาอาจจะน่าเบื่อ โปรดทำใจ” (T_T;)

            อย่างที่เกริ่นไปข้างต้นนะคะ เราไปคอนเสิร์ตมาค่ะ กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดด /
    อ่ะแฮ่ม… คือเรื่องราวมันเป็นแบบนี้ค่ะ คงต้องบอกไว้ก่อนว่าเรามีเพื่อนที่ชอบวงนี้เหมือนเราอยู่สองคนค่ะ คนแรกอยู่ห้องเดียวกับเรานามสมมุติจูน ส่วนคนที่สองเป็นรุ่นน้องที่เด็กกว่าเราสองปีเป็นห้องหลานรหัสเราค่ะนามสมมุติพลอย เรามาเข้าเรื่องกันเลยเนอะ หลังจากประกาศคอนมาแล้วเราก็คิดว่าอยากไปแต่คงไม่ได้ไป เพราะปกติขอแม่กี่ครั้งเขาก็จะไม่ให้เราไปเสมอ ครั้งนี้เราเลยแกล้งถามเพื่อนเล่นๆว่าไปคอนกันมั้ย เพื่อนก็บอกว่าไม่มีตังค่ะ คุณเพื่อนเลยบอกให้ลองไปถามน้องพลอยเพราะเมื่อคอนคราวที่แล้วน้องเขาไปมา เราจะรอช้าอยู่ใยคะรีบเดินตรงไปถามน้องเขาทันที ไปคอนกันมั้ย ? น้องเขาก็ตอบว่า ไปสิ ไปด้วยกันนะ ตอนนั้นดีใจมากค่ะเลยนั่งคุยกันยาวเลยว่าไปยังไง กลับยังไง ไปบัตรราคาเท่าไหร่ บลาๆๆ

    พอคุยกันขนาดนี้แล้วเราก็อยากไปกว่าเดิมสิคะ เราเลยลองไปขอแม่ดูแล้วแม่ก็เลยถามว่าไปยังไง น้องเขาบอกเราว่าพ่อเขาสามารถพาเราไปส่งที่หน้าคอนเสิร์ตได้ค่ะ แม่เราเลยอนุญาตให้เราไป.. กรี๊ดดดดดดด รู้สึกอเมซิ่งดาวล้านดวงมากๆค่ะ ㅠㅠ

    เมื่อเราขออนุญาตได้แล้วเรากับน้องเลยมาคุยกันค่ะว่าสรุปเราจะไปบัตรเท่าไหร่ดี ยืนหรือนั่ง คุยกันไปกันมาสรุปหวยออกที่บัตรแพงสุดราคา 4800 ค่ะเพราะเราสองคนคิดว่าจะไปทั้งทีก็เอาให้คุ้มเห็นชัดๆกันไปเลย ซึ่งบัตรราคานี้มีสองแบบค่ะคือบัตรนั่งและบัตรยืน แต่.. ด้วยความที่เราสองคนเป็นคนตัวเล็ก(?)เลยเลือกไปบัตรนั่งค่ะ และทางผู้จัดเขามีสิทธิพิเศษให้เราลุ้นด้วย เงื่อนไขก็เป็นแบบนี้ค่ะ

    อ่านแล้วเป็นไงบ้างค่ะสิทธิพิเศษไหนน่าสนใจที่สุด สำหรับเราคงหนีไม่พ้น Hi-Five กับ Group photo ค่ะ ไฮไฟว์คือเราจะได้แปะมือกับเขาทีละคนค่ะเรียงแถวไป แต่ไม่ให้คุยด้วยนะคะ ส่วนทางกรุ๊ปโฟโต้คือจะได้ถ่ายรูปด้วยกันค่ะแต่จะให้เขาไปถ่ายทีละเจ็ดคน ดูสิคะถ้าเราได้สิทธิพิเศษจะน่าจดจำแค่ไหนกันนน โฮร ㅠㅠㅠㅠㅠㅠ และด้วยสิทธิพิเศษที่ว่านี้เราเสียดายค่ะที่เพื่อนเราจะไม่ไปเลยลองไปชวนอีกครั้งแล้วบอกว่ามีสิทธิพิเศษแบบนี้ด้วยนะ แล้วก็บอกว่าพ่อของน้องพาเราไปส่งที่คอนได้ เพื่อนจูนเลยเปลี่ยนใจไปคอนด้วยกันค่ะ เย้ /
    นี่คือผังคอนเสิร์ตค่ะ โซนที่พวกเราเล็งไว้คือโซน A2 ค่ะ

    หลังจากทุกอย่างลงตัวแล้วสิ่งที่ต้องทำต่อไปคือ การกดบัตร ค่ะ เป็นอะไรที่ระทึกใจและน่าตื่นเต้นที่สุดค่ะ
    แต่ปัญหาคือในพวกเราทั้งสามคนนี้มีคนกดบัตรเป็นอยู่แค่คนเดียวค่ะ… แล้วหนึ่งในนั้นบ้านก็ไม่มีเน็ตค่ะ Orz สรุปคนที่ได้รับหน้าที่กดคือเรากับน้องพลอยค่ะ

    เราเปิดวาร์ปมาวันที่ 20 มิถุนายน กันเลยค่ะ ทุกคนสงสัยใช่มั้ยคะว่าทำไมต้องวาร์ปมาวันนี้ ที่วาร์ปมาวันนี้เพราะเป็นวันกดบัตรคอนนั่นเองค่ะ บัตรคอนจะกดได้เวลา 10:00 น. ค่ะ แน่นอนว่าเราต้องตื่นก่อนหน้านั้นมานั่งเตรียมตัวกด หลังจากเราล้างหน้าอาบน้ำกินข้าวเสร็จแล้วก็น่าจะเวลาประมาณ 09:15 น. ค่ะ ด้วยความตื่นเต้นและกังวลเรากับน้องพลอยก็เลยโทรคุยกันเพื่อลดความตื่นเต้นลงค่ะ คุยกันจนใกล้ถึงเวลาอันสมควรอีก 2 นาทีกดบัตรเขาเราทั้งคู่ตัดสินใจเงียบค่ะเพราะต้องการสมาธิ (ตั้งใจกันสุดๆ 5555555) เมื่อนาฬิกาชี้บอกเวลา 10:00 น. พวกเราก็รีบกดล๊อคอินเข้าเว็บค่ะ แต่..!! น้องเขาดันเข้าเว็บไม่ได้ค่ะเว็บล่ม ส่วทางเรานั้นเข้าได้เลยรีบกดเข้าโซน A2 เลือกที่นั่งแถว D 27-29 เพราะอีกสามแถว A-C เต็มหมดแล้วค่ะ หลังจากนั้นเราก็รีบกดยืนยันแต่พอเรากดปุ่มยืนยันปุ๊บเว็บก็ล่มค่ะ! เราเลยรีบกดเข้าเว็บใหม่ปรากฏว่าโซน A2 เต็มแล้วค่ะ เราเลยรีบเปลี่ยนไปกดบัตรยืนมาสามใบ

    หลังจากนั้นสิ่งที่พวกเราต้องทำต่อไปคือโอนตังค่ะ เราเลยกดเข้าไปในหน้าตรวงสอบรายการว่าเราต้องโอนเงินทั้งหมดกี่บาท แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ เราเห็นบัตรนั่งค่ะ!! ใช่ค่ะบัตรนั่งที่ตอนแรกเรากดแล้วเว็บล่มนั่นหละค่ะ เรานึกว่าเรากดไม่ได้เพราะเว็บล่ม แต่จริงๆแล้วเรากดได้ค่ะ ณ เวลานั้นเราดีใจมากค่ะแทบจะรำวงรอบบ้าน 5555555555 หลังจากกรี๊ดกร๊าดดีใจกันจนได้ที่แล้วเราก็โอนตังค่ะเป็นอันจบภารกิจการกดบัตรครั้งแรกของเรา 

     – – – – – – – – – – – – – 

    D-Day
            ท่าม ท่าม ท่าม~ วันที่เรารอคอยมาถึงแล้วค่า เป็นอีกวันที่เรายอมตื่นเช้าโดยไม่บ่นเลยค่ะ 555555555 วันนี้เรากับเพื่อนจูนต้องไปรวมตัวกันที่บ้านน้องพลอยเพื่อเดินทางไปคอนเสิร์ตกันค่ะ หลังจากเราตื่นมาเตรียมตัวเรียบร้อยแล้ว เราก็ขึ้นรถเดินทางไปบ้านน้องพลอย นั่งไปได้สักพักเราก็เช็คของค่ะ ปรากฏว่า.. เราลืมบัตรคอนค่ะ แล้วของทุกคนฝากไว้ที่เราหมด แย่มากค่ะ เลยต้องขับรถวนกลับบ้านมาเอาบัตรคอนค่ะ เกือบเข้าคอนไม่ได้เพราะความไม่รอบคอบของเราแล้วไง ได้แต่ด่าตัวเองว่ายัยเด๋อซ้ำไปซ้ำมาค่ะ (/ _ ; )

    ตัดภาพมาที่มาสถานที่จัดคอนเสิร์ตเลยนะคะ สิ่งที่ขาดไม่ได้คือการเดินซื้อของหน้าคอนค่ะ เราไปเดินแล้วก็รู้สึกว่าร้านไม่เยอะนะ แต่พวกเราเดินวนกันหลายรอบมากเพราะต้องการหาร้านที่ถูกที่สุด 5555555555 สรุปโดนค่าเสียหายกันไปคนละเกือบๆ 500 บาทค่ะ ได้กระเป๋า พัด แทททู แท่งไฟมาค่ะ หลังจากซื้อของเสร็จเราก็เห็นสิ่งน่าสนใจค่ะคือร้านทำแทททูกากเพชรนั่นเอง / และด้วยความที่ร้านนี้ทำสวยเราเลยต้องไปต่อแถวรอค่ะ เราก็ต่อแถวกันไปเรื่อยๆอยู่ๆน้องพลอย ก็พูดกับเราว่า ‘ร้อนอ่ะ’ เราเลยบอกให้น้องถอดเสื้อคลุมสักพักน้องก็บอกว่าปวดหลังน้องเลยลงไปนั่ง เราก็ต่อแถวต่อไปค่ะ แต่อยู่ๆน้องพลอยก็เป็นลมค่ะ สรุปถงแถวไม่ต้องต่อกันแล้วรีบหามน้องไปนั่งที่โล่งๆ แล้วพี่เจ้าของร้านก็ช่วยหายาดมกับน้ำมาให้ ตอนนั้นรู้สึกขอบคุณทุกคนที่ช่วยพวกเราจริงๆ ไม่รู้จักกันด้วยซ้ำแต่มีน้ำใจมากๆ เป็นหนึ่งในความประทับใจของการไปคอนในครั้งนี้เลยค่ะ 

    ของที่ซื้อหน้าคอนค่ะ

    หลังจากเดินช็อปและผ่านเหตุการณ์เป็นลมกันมาได้ด้วยดี ก็ยังไม่ถึงเวลาคอนเริ่มค่ะ เราเลยไปนั่งรอหน้าเกทที่เราจะเข้าค่ะ รอกันนานมากสต๊าฟเปิดประตูเข้าไปทีเราก็เห็นบังทันยืนซ้อมกันบนเวที ตอนนั้นตื่นเต้นมากได้แต่ภาวนาให้เวลาผ่านไปไวๆเพราะอยากเข้าคอนแล้ว แต่ถึงอย่างนั้นพวกเราลุกเข้าห้องน้ำกันไปคนละสามรอบ ก็ยังไม่ถึงเวลาเข้าคอนสักที ได้แต่ไถโทรศัพท์คั่นเวลาอยู่ 2-3 ชั่วโมงได้ค่ะ ;__;

    เมื่อถึงเวลา 16:00 น. ผู้จัดก็เรียกให้เข้าแถวเตรียมตัวเข้าคอนค่ะ พอดีพวกเราอยู่ใกล้ประตูเลยได้เข้าไปไวค่ะ หลังจากได้เข้ามานั่งปุ๊บก็ตื่นเต้นมากค่ะเพราะว่าที่นั่งเราใกล้มากกกก ถึงแม้มันจะแถว D ก็ตามแต่สำหรับเราแค่นี้ก็พอใจแล้วล่ะค่ะ ฮรึก /ปาดน้ำตา (つд;) พอเรานั่งปุ๊บหันไปมองรอบๆก็พบว่าตรงที่นั่งพวกเราไม่มีกระดาษโปรเจคค่ะ อะไรมันจะซวยซ้ำซ้อนกับพวกเราได้ขนาดนี้คะ.. แต่สุดท้ายก็มีคนเดินมาแจกค่ะ รอดไปค่ะ ฮืออออ ; w ; หลังจากนั้นพวกเรานั่งได้สักพักโทรศัพท์ก็แจ้งเตือนค่ะว่าบังทันถ่ายทอดสดวีแอพจากหลังเวที เราก็รีบกดเข้าไปดูค่ะสรุปไม่ได้ดูเพราะ…เน็ตไม่ดีค่ะ…. เลยได้แต่นั่งรอกร่อยๆ หลังจากนั่งก็เริ่มมีคนเข้ามานั่งแถวด้านหลังค่ะเลยได้คุยกันทักทายกันนิดหน่อย แล้วก็มี VCR โฆษณาแอพวีแอพค่ะ

    เวลา 17:00 น. ก็ถึงเวลาที่เรารอคอยกันจริงๆแล้วล่ะค่ะ คอนเปิดด้วย VCR พิเศษค่ะมีแค่ที่ไทย คืออันนี้เราซึ้งมากตอนดูจะร้องไห้แล้วแต่คอนยังไม่ทันเริ่มเลย เลยกลั้นไว้ค่ะ 555555555555 หลังจากนี้ก็เป็นไปตามเซ็ทลิสต์ของคอนค่ะเหมือนกับที่ประเทศอื่นๆ ตามนี้เลยค่ะ

    • N.O
    • We Are Bulletproof Pt 2.
    • We On
    • Hiphop Lover
    • Let Me Know
    • Rain
    • Embarrassed
    • Just One Day
    • Look Here
    • Outro: Propose (Jin, Jimin, V, Jungkook only)
    • คุณและคุณเท่านั้น 
    • No More Dream
    • Tomorrow
    • Miss Right
    • I Like It
    • If I Ruled The World
    • Jump
    • Cypher Pt.3 KILLER (Rap Monster, Suga, J-Hope only)
    • Cypher Pt.2 Triptych (encore) — War of Hormone
    • Danger
    • I NEED U
    • Boy In Luv
    • Road
    • DOPE
    • Boyz With Fun
    • Attack On Bangtan

    แต่.. แต่..แต่! เห็นอะไรในเซ็ทลิสไหมคะ ? ค่ะใช่ค่ะเราเน้นไว้ซะตัวใหญ่เลยคือเพลง คุณและคุณเท่านั้น นั่นเองค่ะ แอร้ยยยยย (/≧ω\) ถึงผู้จัดจะบอกไว้ล่วงหน้าแล้วว่าจะมีเซอร์ไพร์ก็ตามแต่นี่มันเซอร์ไพร์เกินไปค่ะ พออินโทรเพลงนี้ขึ้นเรานิ่งเลยค่ะ… อึ้ง แบบว่าไม่คิดว่าจะมีอะไรแบบนี้ แถมพอเริ่มเข้าท่อนร้องกันก็ทำให้เราตกใจอีกครั้งค่ะ คือร้องชัดมากจนเรานึกว่าลิปซิงค์ค่ะ ;__; เอียงหูฟังแล้วฟังอีกจนพี่จินร้องเพี้ยนเราถึงจะเชื่อค่ะ (T_T;) มันเป็นอะไรที่ดีกับใจมากๆค่ะเพราะมันเป็นเพลงที่เราชอบมากมาอยู่ก่อนแล้วด้วย แล้วร้องเพลงที่ไม่ใช่ภาษาของตัวเองได้ชัดขนาดนี้ เรามีความภูมิใจและปลื้มใจมากค่ะ ⸝⸝⸝⸝⸝⸝


    หลังจากนั้นบังทันก็ร้องเพลงตามเซ้ตลิสต์ไปเรื่อยๆค่ะจนเพลง Miss Right บังทันจะชวนให้ร้องไปพร้อมๆกันค่ะ บน VCR ก็จะมีเนื้อเพลงให้ ส่วนตัวแล้วเพลงนี้เราประทับใจมากค่ะเพราะเราชอบความหมายเพลงนี้มากอยู่แล้ว 555555 เราก็ร้องตามไปค่ะผิดบ้างถูกบ้างตามคนประสาคนไม่รู้ภาษาเกาหลีค่ะ มาถึงเพลงถัดไปค่ะเป็นเพลงที่พวกเราต้องทำโปรเจคกันคือเพลง I Like It ทุกคนถือต้องป้ายกระดาษที่เขาแจกให้ไว้ตามที่นั่งของทุกคนค่ะ

    และหลังจากนั้นเราจะทำโปรเจคกันอีกที่ตอนเพลง I NEED U ค่ะ โดยโซนที่ไม่ได้แปรอักษรจะต้องชูกกระดาษอีกผ่านนึง และโซนที่ต้องแปรอักษรจะได้รับแท่งไฟไว้แปรอักษรค่ะ ส่วนโซนของเราไม่ได้แปรอักษรค่ะ โปรเจคของเพลงนี้ก่อนจะทำเราจะปิดแท่งไฟทั้งหมดด้วยค่ะ พอเพลงเริ่มทุกคนถึงจะเริ่มทำโปรเจคกันค่ะ >w<;

    เมื่อคอนจบลงก็ถึงเวลาที่คนที่ได้รับสิทธิพิเศษจะได้ไปไฮไฟว์และถ่ายรูปร่วมกับบังทันค่ะ ในส่วนของพวกเราสามคนนั้น.. กลับบ้านค่ะ เพราะเขาสุ่มผู้โชคดีแล้วพวกเราไม่มีใครได้เลยค่ะ แล้วคนที่ได้คือคนที่นั่งข้างๆเราสามคนแทบทั้งหมดค่ะ มันช่างน่าเจ็บใจ ㅠㅠㅠㅠ แต่เราไม่ได้มาเพราะสิทธิพิเศษกันนี่เนอะ เรามาซึมซับกับบบรยากาศในคอน ฟังเพลง ร้องเพลงไปพร้อมกับศิลปินในดวงใจก็พอใจแล้วล่ะค่ะ 

    หลังจากได้ไปกลับมาเรารู้สึกประทับใจกับหลายๆอย่างมากค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการร้องสด พร้อมเต้นอย่างแข็งแรงเหมือนกับดูในวีดีโอของพวกเขา การหัดพูดภาษาไทยเล็กๆน้อยๆมาพูดให้เราฟัง ร้องเพลงไทยให้เราฟัง ได้ร่วมทำโปรเจค หรือการได้เจอกับเพื่อนใหม่ๆในคอน ได้เจอคนมีน้ำใจช่วยเหลือพวกเราตอนลำบาก เราคิดว่านี่คือประสบการณ์ที่ดีมากครั้งหนึ่งในชีวิตเราค่ะ สุดท้ายเราอยากจะบอกทุกคนที่ลังเลว่า ‘เอ๊ะ เราควรจะไปคอนดีไหมนะ’ หรือคิดว่า ‘ไว้คราวหลังค่อยไปก็ได้’  ‘รอดูในยูทูปก็ได้นี่นา’ ว่ามันไม่เหมือนกับที่เราดูผ่านจอคอมผ่านจอโทรศัพท์นะคะ บรรยากาศ ณ ตรงนั้นมันเก็บใส่คลิปวีดีโอมาไม่ได้จริงๆค่ะ ใครที่ลังเลก็อยากให้หยุดลังเลและลองไปดูสักครั้ง บางทีคราวหลังของเรามันอาจจะไม่ทันเขาอาจจะแยกกันไปคนละทางกันเมื่อไหร่ก็ไม่รู้และเมื่อถึงวันนั้นเราอาจจะเสียดายที่เราไม่เคยไปเห็นเวลาที่เขาอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตากันทุกคนก็ได้ค่ะ ถ้ามีโอกาสให้รีบคว้าไว้ ถ้าเราคิดว่าเราไปแล้วเราจะมีความสุขก็ไปเถอะค่ะแค่ครั้งเดียวก็ได้ค่ะ จริงๆนะคะ  

     – – – – – – – – – – – – – 

      จบกันไปแล้วนะคะกับเอนทรี่ที่สองของเรา เรารู้สึกว่าเอนทรี่นี้ยาวมากและภาษาเราออกไปทางน่าเบื่อกว่าเอนทรี่แรกนิดนึง(หรือไม่นิด) เวลาเปลี่ยนภาษาก็เปลี่ยนเนอะ ถ้าใครอ่านแล้วไม่สนุกก็ขอโทษด้วยนะคะ (つд;)

    ยังไงเราก็ยังคงเป็นหน้าใหม่กับการเขียนบล็อกแบบนี้ หากมีคำผิดหรือภาษาของเราตรงไหนของเราไม่เหมาะสมเตือนได้เลยนะคะไม่ต้องเกรงใจ เราจะรับฟังและนำไปปรับปรุงในอนาคตค่ะ
    แล้วจนกว่าจะถึงเอนทรี่ต่อไปก็อย่าลืมกันนะคะ ( ◦˘ з(◦’ںˉ◦)~♡

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in