เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกเป็นบรรทัดaoonilicious
04 จงเติมอนาคตลงในช่องว่าง
  • (เรียน)จบแล้วไปไหน?

    นั่นสิ,
    คิดเอาเองว่าหลายคนคงมีคำถามที่ว่านี้ วนไปวนมาในหัวเหมือนเรา วันละรอบสองรอบ
    เรียนต่อโทเลยมั้ย หรือหางานทำดี เอ๊ะ หรือว่านี่เป็นจังหวะทองของการท่องเที่ยวว้า

    สำหรับเรา, แผนที่วางไว้แบบคร่าว ๆ คือ หลังเรียนจบ เราอยากทำงานก่อนสัก 2-3 ปี แล้วค่อยเรียนต่อ
    นั่นคือสิ่งที่คิดไว้

    พอถึงเวลาเรียนจบจริง ๆ แม่งเคว้งว่ะ
    ไม่รู้จะเอายังไงกับชีวิต
    มองไม่เห็นอนาคตตัวเองเท่าไหร่ เหมือนเดินไปข้างทางที่มีแต่หมอก
    ไม่ชัดเจนสักอย่าง

    นี่ก็สองเดือนเข้าไปละ ที่ยังว่าง ๆ อยู่
    เรียกได้ว่างานอดิเรกตอนนี้คือการหางานทำ

    มันกดดันนะ 
    มันเหมือนเราใช้ชีวิตไปวัน ๆ อะไรแบบนั้นเลย
    เงินก็ยังแบมือขอพ่อแม่อยู่ ทั้ง ๆ ที่มันควรจะเป็นเราที่เลี้ยงตัวเองได้แล้วหรือเปล่า



    เราเคยไปสัมภาษณ์งานที่นึง เขาถามเราว่า คุณมองอนาคตตัวเองในอีก 5 ปีไว้ยังไง
    เชื่อไหมว่า มันเป็นคำถามที่ทำให้เราจุก นิ่ง เบลอไปชั่วขณะหนึ่งเลย
    พูดเหมือนเว่อร์, เห้ย แต่มันจริงนะ
    เหมือนโดนตบหน้าเลย 
    มันทำให้เรารู้สึกตัวทันทีว่า มึงควรวางแผนอนาคตได้แล้วนะ 
    เลิกใช้ชีวิตแบบลอยละล่องไปวัน ๆ สักทีได้ไหม

    อย่าว่าแต่ 5 ปีข้างหน้าเลย
    ตอนนี้แค่ระยะสั้น ๆ 2-3 อาทิตย์ ยังไม่รู้จะทำอะไร ไปทางไหนเล้ย

    โถ ชีวิต




    23 ปี นี่มันวัยผู้ใหญ่แล้วนะคุณ 
    เอาล่ะ ถึงแม้จิตใจเราจะยังสนุกสนาน วัยใส young at heart อะไรก็เถอะ
    แต่เราควรหันมารับผิดชอบตัวเองแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วยได้แล้ว

    เริ่มจากเราควรจริงจังกับการหางานทำสักที
    เชื่อมั่นในตัวเองมากกว่านี้อีกสักนิด
    ค่อย ๆ ก้าวไปทีละหน่อย
    ก้าวไปบนแผนชีวิตที่วาดให้มันชัดขึ้น ชัดขึ้น

    เอาหน่อยเว่ย, เพื่อนเราชอบพูดแบบนี้
    เออ, เอาหน่อยเว้ย

    อนาคตจะเป็นยังไง ไม่มีใครรู้
    เราก็ไม่รู้ คุณก็ไม่รู้

    แต่เราว่า คงไม่มีใครเดินท่ามกลางหมอกไปตลอดหรอกนะ 
    ว่ามั้ย

    :)


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in