เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกเป็นบรรทัดaoonilicious
03 crysis
  • ฉันเชื่อว่าในช่วงชีวิตนึงของคนเราน่าจะต้องเจอกับสถานการณ์ที่ยากลำบากทางจิตใจอยู่บ้าง
    ยากที่จะต้องเลือก ยากที่จะต้องตัดสินใจ
    แน่นอน, ฉันไม่เถียงหรอกว่า คนเราจะต้องตัดสินใจอยู่ทุกระยะของการหายใจเข้าออกอยู่แล้ว
    แต่ ณ เวลานี้ ความยากระดับมงกุฎเพชรของฉันคือ การหาทางเดินให้กับอนาคต

    ฉันเพิ่งเรียนจบหมาด ๆ หมาดชนิดที่ว่า เกรดเพิ่งออกครบ ใบจบก็ยังไม่ได้ งานเหรอ อย่าหวังเลย
    ตอนนี้ ฉันกำลังประกอบอาชีพ "คนว่างงาน" อย่างเต็มรูปแบบ

    ฉันเรียนจบด้านสื่อสารมวลชน, 
    แน่ล่ะ, ความคาดหวังของเด็กจบใหม่ก็ย่อมอยากทำงานที่ตรงกับสิ่งที่เรียน
    ฉันลองยื่นประวัติส่วนตัว(สุดแสนจะมินิมอล) ไปตามบริษัทที่เปิดรับสมัครงานด้านสื่อ
    ผู้สื่อข่าวบ้าง โปรดิวเซอร์บ้าง รีไรท์เตอร์บ้าง
    แต่ดูเหมือนว่า โอกาสไม่ได้มีให้กับคนทุกคน
    ฉันรอแล้วรอเล่า ก็ดูจะไร้วี่แววแห่งการตอบรับ

    แต่ละวันผ่านไปโดยมีความคาดหวังเป็นตัวขับเคลื่อน 
    ฉันได้แต่บอกตัวเองว่า เห้ย รอหน่อยหน่า เพิ่งส่งใบสมัครไปเอง เดี๋ยวก็คงติดต่อมาบ้างแหละ

    ดูเหมือนว่าความผิดหวังที่อยู่อีกด้านของนาฬิกาทรายแห่งความคาดหวัง 
    มันค่อย ๆ เพิ่ม ค่อย ๆ เข้ามาแทนที่ความคาดหวังมากขึ้นทุกวัน
    จนฉันเริ่มหมดกำลังใจ

    ตั้งแต่เมื่อไหร่ที่ฉันเริ่มท้อก็ไม่รู้ 
    รู้ตัวอีกทีตัวเองก็น่าจะเปลี่ยนไปจนคนรอบข้างจับความผิดปกติบางอย่างได้

    มีอยู่วันนึง พ่อกับแม่โทรหาฉันบ่อยผิดปกติ เหมือนรับรู้สัญญาณใจอะไรสักอย่าง
    เราคุยกันจนกระทั่งแม่ถามฉันว่า มีเรื่องเครียดอะไรไม่บอกพ่อกับแม่หรือเปล่า 
    แม่เห็นเพื่อนลูกอวยพรวันเกิดราวกับว่าลูกกำลังทุกข์ใจอย่างสาหัส แต่ไม่ได้เล่าให้ใครฟัง

    ราวกับมีมีดตัดฉับเข้าตรงกลางปมความรู้สึก
    ฉันร้องไห้อย่างเสียไม่ได้
    น้ำตาไหลราวกับเขื่อนแตก

    ฉันแค่รู้สึกว่างเปล่า ฉันแค่รู้สึกว่าฉันไร้ความสามารถ ฉันแค่รู้สึกเหมือนตัวเองเป็นภาระของครอบครัว
    ฉันแค่อยากทำงาน ฉันแค่อยากหาเงิน ฉันแค่อยากเลี้ยงตัวเองได้โดยที่ไม่ต้องพึ่งพาที่บ้านอีกแล้ว
    ฉันก็แค่อยาก, อยากหลุดจากอาชีพ "คนว่างงาน" โดยเร็วที่สุดก็เท่านั้น

    หลังจากปลายทางวางสายลง
    ฉันก็พยายามสูบกำลังใจคืนให้ตัวเองมากที่สุด
    มากเพียงพอที่จะหลุดจากวงโคจรของดาวเศร้า(ร์) 

    ไม่มีประโยชน์ที่จะร้องไห้อีกแล้ว
    สิ่งที่ฉันสามารถทำได้ในตอนนี้ก็คือ พยายาม
    ฉันพยายามเติมเต็มตัวเอง เพื่อลดพื้นที่ของความว่างเปล่าลง
    เพิ่มความทะเยอทะยานเข้าไปอีกสักหลอด เติมความมั่นใจลงไปอีกสักนิด
    ลองเริ่มต้นใหม่อีกครั้งดูสิ, ฉันบอกกับตัวเอง

    ฉันเริ่มยื่นประวัติส่วนตัวไปยังบริษัททั้งหลายอีกครั้ง
    และถึงแม้ว่าคราวนี้จะยังไม่มีที่ไหนติดต่อมา
    ฉันก็จะไม่ท้อ
    ฉันจะไม่ยอมให้อีกด้านของนาฬิกาทรายแห่งความคาดหวังมาบั่นทอนจิตใจฉันอีกแล้ว

    ฉันไม่ได้บอกว่าฉันเก่งขึ้น 
    ฉันไม่ได้บอกว่าฉันมีความสามารถมากขึ้น
    ฉันแค่มีความพยายามมากขึ้น
    และฉันเชื่อ, เชื่อว่าสักวันโอกาสจะเป็นของฉันบ้าง
    แม้ว่าจะนานสักหน่อย ก็ไม่เป็นไร
    ฉันรอมันได้
    และฉันจะรอ

    :)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in