เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อันนี้รีวิวจริงจังติ่ง(ซีรีส์)
Voice


  • ประเภท : สืบสวนสอบสวน อาชญากรรม ระทึกขวัญ        ช่อง OCN          ปี 2017       16 ตอน

    นักแสดงนำ

    • Jang Hyuk (ผลงาน Beautiful Mind / Shine or Go Crazy / Fated to Love)
    • Lee Ha Na (ผลงาน Unkind Ladies / High Schooler King of Life)
    • Baek Sung Hyun (ผลงาน Doctors / Hwajung / Beloved Eun Dong)
    • Yesung (ผลงาน The Awl)
    • Son Eun Seo (ผลงาน The Eccentric Daughter-in-Law / My Heart is Twinkling)
    • Kim Jae Wook (ผลงาน Who Are You / The 1st Shop of Coffee Prince)

    เรื่องย่อ

    มูจินฮยอก (รับบทโดย จางฮยอก) เจ้าหน้าที่ตำรวจ มือดี ต้องสูญเสียภรรยาอันเป็นที่รักไป ระหว่างที่เขาใช้เวลาที่ควรอยู่กับครอบครัวไปกับการตามไล่ล่าผู้ร้าย คนร้ายอีกคนพยายามทำร้ายภรรยาของเขา เธอโทรสายด่วนเพื่อขอความช่วยเหลือ แต่ด้วยการตัดสินใจที่ผิดพลาด คนร้ายหาตัวเธอที่ซ่อนอยู่พบ และฆ่าเธอในที่สุด


    จากนั้นไม่นานคนร้ายก็ถูกจับและนำมาดำเนินคดี ระหว่างการพิจารณาคดีในศาล เจ้าหน้าที่หญิงที่เป็นผู้รับโทรศัพท์ของภรรยาของเขา ขึ้นให้การว่าเธอได้ยินเสียงคนร้าย และคนร้ายที่ถูกจับมาไม่ใช่คนร้ายตัวจริง

    ความจริงแล้วในเหตุการณ์วันนั้นเธอเองก็สูญเสียพ่อของเธอ ด้วยฝีมือของคนร้ายคนเดียวกัน

    เรื่องราว 3 ปีก่อน จบลงโดยไม่พบคนร้ายตัวจริง และเธอเดินทางไปศึกษาต่อต่างประเทศ พร้อมข่าวลือว่าเงินที่เธอใช้ในการศึกษาต่างประเทศเป็นเงินที่เธอได้จากการที่เธอให้การเพื่อช่วยเหลือคนร้ายในศาล

    3 ปีต่อมา คังควอนจู (รับบทโดย อีฮานา) กลับมาและตั้งใจที่จะเปิดทีมพิเศษในชื่อ Golden Time Team ทีมงานที่จะทำงานภายในเวลาจำกัด เพื่อช่วยเหลือเหยื่อที่โทรเข้ามาแจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย เธอทำงานในฐานะ Voice Profiler และเรียกตัวเขาที่เกลียดชัง โกรธแค้นเธอเข้าไส้ มาทำงานร่วมทีมกับเธอ

    ตัวอย่าง

    เขียนไว้หลังดูจบ 2 ตอน Voice : ฟังให้กระจ่าง

    เรตติ้งเฉลี่ยน 4 - 5 % (สูงสุด 5.9%) (มีเรตติ้งเป็นอันดับ 1 ในบรรดาช่องเคเบิ้ลต่อเนื่องหลายสัปดาห์)

    ***สำหรับเรตติ้งของรายการช่องเคเบิ้ลเช่น tvN OCN หรือ JTBC เวลาจะบอกว่ามากหรือน้อยหากต้องการเทียบกับช่องหลักก็มักจะให้นำเรตติ้งมาคูณ 2 - 3 โดยประมาณ***

    ถือเป็นซีรี่ส์ที่กระแสดีมาก ทั้งในและนอกประเทศ ซึ่งน่าจะมาจากความโหดแบบไร้ขีดจำกัด ในระดับที่ถึงกับต้องปรับเรทคนดูกันเลย (หลังจากออกอากาศไปประมาณครึ่งเรื่อง มีผู้ชมร้องเรียนไปยังกองเซ็นเซอร์ของเกาหลีเรื่องความรุนแรงในเรื่อง ทาง OCN จึงปรับเรทผู้ชมจาก 15+ เป็น 19+ ในตอนที่ 11, 12 และ 16(ตอนจบ) เพื่อให้สามารถดำเนินเรื่องได้อย่างสมจริง)

    นอกจากภาพที่สมจริง นองเลือดแบบไม่ยั้ง สิ่งที่พิเศษมากของเรื่องนี้ก็คือระบบเสียง ที่มีการบันทึกเสียงการถ่ายทำ ในระบบ 3D ซึ่งทำให้เราสามารถรับฟังเสียงในเรื่องได้อย่างละเอียดราวกับมีความสามารถพิเศษเช่นเดียวกับนางเอก จุดนี้เป็นอะไรที่ประทับใจมาก เพราะเป็นงานที่ละเอียดระดับขนลุก บอกเลยว่าต้องลองเปิดดังๆ หรือฟังด้วยหูฟังดูสักครั้ง ถือเป็นอีกมิติของการรับชมซีรี่ส์เลย

    ตัวอย่างระบบเสียง



    ในส่วนของการดำเนินเรื่อง บทมาในทางสืบสวนสอบสวน แต่เรื่องราวไม่ได้มีรายละเอียดซับซ้อนมาก เพราะส่วนหนึ่งจะเน้นไปทีการใช้ประโยชน์จากความสามารถด้านการฟังเสียงของนางเอก ก็จะทำให้เน้นไปที่การวิเคราะห์เสียงจากสถานที่เกิดเหตุซะมาก ในส่วนของเนื้อเรื่อง ไม่ได้ซับซ้อนอะไรเป็นพิเศษ ยิ่งหลังจากที่เรารู้ตัวคนร้ายตัวจริงแล้ว ปมเรื่องก็ไม่ซับซ้อนมาก มาเน้นที่การใช้หูซะมาก ซึ่งอาจทำให้การดูช่วงครึ่งหลังดูเอื่อยลงไปเล็กน้อย แต่ก็ไม่ได้เอื่อยจนหน้าเบื่อ เพียงแต่อาจจะไม่ได้กดดันหนักหน่วง เหมือนช่วงแรกๆ ถือเป็นซีรี่ส์ 16 ตอนที่สามารถใช้คำว่าเข้มข้นจนหยดสุดท้ายได้

    จุดเด่นอย่างหนึ่งของเรื่องนี้คือ ความโหด เลือดโชก หลายฉากถึงกับต้องทำให้เป็นขาวดำ หรือเบลอภาพกันเลย ถือว่าเรื่องนี้เป็นซีรี่ส์แนวฆาตกรรม ที่โหดอันดับต้นๆตลอดชีวิตที่ดูซีรี่ส์เกาหลีมาเลย (ซีรี่ส์ฝรั่งอาจจะมีหนักกว่านี้แหละ)

    จางฮยอกในเรื่องนี้เล่นได้บ้าดีเดือดมากๆ ส่วนตัวคิดว่าเป็นบทที่ค่อนข้างจะเหมาะกับเฮียมาก ส่วนนางเอกที่แม้เรื่องก่อนๆหน้านี้จะไม่ค่อยประทับใจเราเท่าไหร่ แต่เรื่องนี้ถือว่าทำได้ดี ดูมีความเข้มแข็ง ได้อารมณ์ตำรวจหญิง

    แต่บทที่เราชื่นชมที่สุด และคิดว่าเป็นการแสดงที่โดดเด่นมากสำหรับเรื่องนี้คือบทของ แจอุค ที่รับบท โมแทกู ซึ่งเป็นฆาตกรโรคจิต ที่เบื้องหน้าใช้ชีวิตปกติ แต่ความจริงเป็นฆาตกรต่อเนื่องที่ฆ่าคนได้อย่างเย็นชา การแสดงของแจอุคในเรื่องนี้ ทำเราคิดถึงบทโจกเกอร์ เป็นการแสดงที่ต้องใช้พลัง และจิตวิญญาณการเค้นความรู้สึก ทำให้เรารู้สึกกลัว ขนลุก ไม่ว่าจะทำหน้าเฉยๆ หรือยิ้ม ทุกอย่างดูมีพลังจากข้างใน บอกได้เลยว่าเป็นการแสดงขั้นเทพจริงๆ

    " ละครเรื่องนี้สร้างขึ้น

    โดยหวังว่าสังคมของเราจะไม่ต้องรู้สึกเสียใจ

    ที่ไม่สามารถช่วยผู้เคราะห์ร้ายเหล่านี้ได้

    ภายในช่วงเวลา Golden Time

    และเราหวังว่าจะไม่มีเหยื่อผู้โชคร้ายอย่างอยุติธรรม เกิดขึ้นรอบตัวเราอีก "

    ข้อความ End Credit ท้ายตอนจบ

    โดยรวมเน้นโหด เน้นเลือด เนื้อเรื่องดีแต่ไม่ซับซ้อนมาก เข้าใจไม่ยาก อยู่ในเกณฑ์ดีตั้งแต่ต้น จนจบ

    ***ใต้ MV มีการสปอยด์เนื้อหาสำคัญ***

    เพลงประกอบ



    ****ชอบพลงของ Kim Yuna มากๆ อารมณ์ของเพลงทุกครั้งที่เปิดมามันได้มากๆ เนื้อเพลงพูดถึงว่า ไม่ว่าเสียงจะเบาแค่ไหน ถ้าเราเชื่อว่ามันเป็นหนทางที่ถูกต้อง ก็ยังต้องก้าวเดินไปในหนทางนั้น ไม่ว่าจะเป็นความหวังที่เลือนลางแค่ไหน ก็ยังต้องทำต่อไป****


    การตายของตัวร้ายพีคมาก ชอบมากกกกก โหดได้ใจในจุดนี้ อีกอย่างเหมือนเป็นการปูเพื่อซีซั่น 2 ได้เลย เพราะทีมก็ไม่ได้ถูกยุบ แล้วก็มีตัวละครโรคจิตตัวใหม่ด้วย ลุ้นๆว่าจะมีภาค 2 มั้ย

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Punchalita Meaw (@punchalitas)
ชอบจางฮยอกเล่นบทแบบนี้ พี่แกเล่นได้กวนสุดๆ ลุ้นมากกกก มันส์มากกก และบีบคั้นสุดๆ แต่ชอบน้องโอมากกว่า 555 ใสๆน่ารักๆ