เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อันนี้รีวิวจริงจังติ่ง(ซีรีส์)
Missing 9

  • ประเภท : ลึกลับ / ระทึกขวัญ / เมโลดราม่า      ช่อง MBC    ปี 2017     16 ตอน + 1ตอนพิเศษ

    นักแสดงนำ

    • Jung Kyung Ho (ผลงาน One More Happy Ending / Falling for Innocence / Heartless City)
    • Baek Jin Hee (ผลงาน My Daughter, Geum Sa Wol / Pride and Prejudice / Empress Ki)
    • Choi Tae Joon (ผลงาน The Flower in Prison / I Ask of You, Mom)
    • Yang Dong Geun (ผลงาน The Three Musketeers)

    เรื่องย่อ

    อุบัติเหตุเครื่องบินตก

    9 ผู้รอดชีวิต 1 ศพปริศนา

    ความลับที่ผู้มีอำนาจต้องการปกปิด

    และความจริงในความทรงจำที่หายไปของเธอ

    4 เดือน หลังเหตุการณ์เครื่องบินส่วนตัวของบริษัท Legend Entertainment ตก ราบงฮี ได้เดินทางกลับสู่ประเทศเกาหลีในฐานะผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียว แต่เธอกลับจำเหตุการณ์หลังจากเครื่องบินตกไม่ได้เลย ระหว่างที่เธอได้รับการสอบสวนเพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผู้ร่วมเดินทางคนอื่น ความทรงจำของเธอก็ค่อยๆกลับคืนมา เธอรอดมาได้อย่างไร มีใครอยู่กับเธอบ้าง และศพที่ถูกฆาตกรรมนั้นเป็นฝีมือของใคร

    ตัวอย่าง

    เรตติ้งเฉลี่ย 4 - 6 %    ลิขสิทธิ์ออกอากาศในประเทศไทยอยู่กับช่อง 7


    แม้จะเป็นซีรี่ส์ที่มีเรตติ้งรั้งท้ายตลอดช่วงเวลาที่ออกอากาศเมื่อเทียบกับซีรี่ส์ที่ออกอากาศในช่วงวัน-เวลาเดียวกัน แต่ถ้าดูกันที่ตัวผลงานแล้ว ก็ถือว่าเป็นซีรี่ส์อีกเรื่องที่ดีและควรดู

    ซีรี่ส์เรื่องนี้ เป็นการทำงานร่วมกับ MBC ครั้งแรกของนักเขียนบท Han Jung Hoon ที่ก่อนหน้านี้เขียนบทซีรี่ส์ดังอย่าง Police Unit 38 และ Bad Guys ให้ช่อง OCN มาก่อน ซึ่งอย่างที่ทราบกันว่าผลงานของช่อง OCN จะมีลักษณะของความเป็นทริลเลอร์เป็นหลัก ซึ่งเรื่องนี้ก็เช่นกัน แต่ด้วยความที่ Missing 9 ออกอากาศทางช่องหลักที่รับชมกันในวงกว้าง เรื่องนี้จึงมีการบวก ความตลก แบบคอมเมดี้ และเรื่องความรักลงไปบ้าง (เรื่องรักนี่จัดว่าน้อยมาก และพระนางก็ไม่ได้หวานกันเท่าไหร่ สงสัยอปป้าจะเกรงใจแฟน อิอิ)

    ความจริงถ้าดูจากเทปพิเศษแนะนำตัวละครทั้ง 9 ก็น่าจะเดาได้ว่า มีแนวโน้มของความตลกมาก แม้แนวเรื่องหลักจะเข้มข้น และนำเสนอออกมาได้อย่างน่าสนใจ แต่ก็ก็มีการแทรกจังหวะตลกอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งถ้าจะพูดตรงๆ ก็ถือเป็นการแทรกที่ไม่ค่อยเนียนไปกับเนื้อเรื่องเท่าไหร่ ฉากตลกแต่ละฉาก จึงเป็นเหมือนการตัดเข้าโฆษณาที่แทบไม่มีส่วนอะไรกับไลน์หลักของเรื่องเลย เรียกได้ว่า ถ้าตัดต่อเอาฉากขำๆออก ก็ยังสามารถเข้าใจเรื่องราวได้เหมือนเดิม (ตัวฮาหลักของเรื่องก็คือพระเอกของเรานี่แหละ ถ้าฉากไหนที่เป็นฉากฮาแล้วมีอปป้า รับรองว่าเล่นใหญ่จัดเต็ม บางฉากฮามากแบบต้องหัวเราะเสียงดังเลย) ซึ่งจุดนี้ก็ไม่ถือว่าเป็นจุดอ่อนซะทีเดียว แต่ต้องถือว่าเป็นซีรี่ส์ที่เหมาะสำหรับคนที่ยังไม่ได้เข้าสายโหด (ระทึกขวัญ/สืบสวนสอบสวน) เต็มตัว แต่อยากลองเรื่องแนวนี้บ้าง เพราะทั้งระหว่างการดำเนินเรื่องที่จะได้เบรคอารมณ์เครียดด้วยมุขตลกเป็นช่วงๆ ตอนจบก็ไม่ได้โหดร้ายอะไร แต่ถ้ามองในมุมแฟน OCN หรือขาประจำสายโหด ก็ต้องบอกว่าออกจะคอมเมดี้มากไปซะหน่อย แต่ส่วนตัวให้อภัยได้ เพราะที่ดูก็คาดหวังความฮาจากพระเอกคนนี้อยู่แล้ว (เรื่องก่อนหน้านี้พี่แกฮาน่ารักมาก)

    บทแกนหลักผูกเรื่องได้ดีมาก มีจุดพลิกที่คาดเดาไม่ได้หลายจุด การลำดับเรื่องตัดสลับไปมาระหว่างความจำที่ค่อยๆจำได้ของนางเอก กับปมเรื่องความสัมพันธ์ที่ค่อยๆคลี่คลาย เหตุและผลต่างๆ จัดว่าทำได้ดี เล่าออกมาอย่างมีจังหวะ น่าสนใจ เร้าความรู้สึกให้อยากรูู้เรื่อยๆ ลุ้นแบบ "เฮ้ย ยังไงๆ"

    ชอบการที่เรื่องมีตัวละครที่ม่ีความเกี่ยวข้องกับปมหลักในหลายระดับ ทั้งระดับผู้อยู่ในเหตุการณ์จริง คนที่ได้รับผลจากความสูญเสีย (คุณพี่ชายอัยการ) คนที่มองว่าเรื่องนี้เป็นธุรกิจ (ทางบริษัท) และคนที่มองว่าเรื่องนี้คือสิ่งที่แสดงศักภาพของตัวเอง (เจ้าหน้าที่รัฐในส่วนต่างๆที่เกี่ยวข้อง) ในเรื่องเราเลยได้เห็นการที่แต่ละคนจัดการกับเรื่องนี้ในมุมมองของแต่ละคน ความจริงของแต่ละมุมมอง และการโกหกเพื่อประโยชน์ของตนเอง ซึ่งเมื่อโกหกแล้วก็ต้องโกหกไปเรื่อยๆ โกหกเพื่อสนับสนุนการโกหกก่อนหน้านี้ แต่เมื่อยิ่งโกหกมากขึ้น ก็ยิ่งน่าสงสัย มีช่องโหว่มากขึ้น

    นักแสดงที่โดดเด่นมากในเรื่องนี้สำหรับเราคือชเวแทจุนที่รับบท ตัวละคร แทโฮ ซึ่งเล่นได้เลวมากๆ เวลากระทำการแต่ละที หน้าโหด กระหายเลือดมากๆ

    โดยรวมเป็นเรื่องที่จัดอยู่ในเกณฑ์ดี แม้บทจะมีการกระเด็นออกนอกลู่เพราะใส่ความฮาเยอะเกินไปช่วงหนึึ่ง แต่ก็ยังถือว่าไม่ได้เลวร้ายอะไรมาก อาจจะโหดไม่สุด(เท่าที่ทำให้เราคาดหวังในช่วงต้น) แต่ก็ถือว่าเป็นการผสมแนวของ รอมคอม และทริลเลอร์ ที่อาจจะไม่เข้ากันเท่าไหร่ แต่ก็โอเค (ฺฺB+ ละกัน)

    ชอบพี่แว่น พี่แว่นน่ารัก

    ***ส่วนใต้ MV มีการสปอยด์เนื้อหาสำคัญ***

    เพลงประกอบ


    ส่วนตัวรู้สึกว่าซีรี่ส์แนวเอาตัวรอด ไม่ควรมีตัวละครหลักรอดมากขนาดนี้ คือถ้านับว่ามีตัวละครหลัก 9 ตัว (แถมนักข่าวให้อีกคนเป็น 10) รอดตั้ง 7 คน ถือว่าเยอะมากเลยนะ แล้วตัวร้ายก็ตายยากไปอี๊ก ตกหน้าผาแต่ก็รอดมาได้ แถมแอบขึ้นเรือมาได้ด้วยอีก จองล้างจองผลาญตัวละครอื่นได้จน 10 นาที่สุดท้าย (มาสำนึกตอน10นาทีสุดท้าย... เอ่อ... อยู่ๆก็สำนึกได้โลกสวยมาก)

    แต่ชอบเรื่องการตายของแจฮยอนที่พลิกไปมาได้สุดยอดมาก ตั้งแต่ว่าเป็นการฆ่าตัวตาย > พระเอกมีส่วนทำให้คิดสั้น > แทโฮเข้ามาหลังพระเอก > แทโฮพลั้งมือ > ดันไม่ตาย > โดนฆ่าอีกรอบ โอ้ยยยย อันนี้เราว่าพีคพอได้เลย ชอบๆ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in