เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Story เขียนอะไรก็ได้ตามใจฉันihavenofeeling
Chapter 1 : Birthday
  •          หากชีวิตเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่วันที่ฉันลืมตาดูโลกและเติบโตเป็นเด็กคนหนึ่งที่ไม่ต้องมีเรื่องให้คิดหรือรับรู้อะไร ช่วงเวลานั้นคงเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขที่สุดในชีวิต 

    วัยเด็ก เป็นวัยของการเล่นสนุกสนานเฮฮา  มีความสุขก็หัวเราะ เสียใจก็แค่ร้องไห้ออกมา ใช้ชีวิตผ่านไปแต่ละวันด้วยความสดใส  ในหนึ่งปีฉันนับวันรอคอยให้วันหนึ่งวันมาถึงเร็วๆ นั่นก็คือ 

    วันเกิด

    ฉันเฝ้ารอให้ถึงวันเกิดของตัวเองอย่างใจจดใจจ่อ วันที่เราจะมีเค้กให้เป่า มีของขวัญเล็กๆน้อยๆจากครอบครัวหรือเงินค่าขนมนิดหน่อย แต่ฉันกลับรู้สึกว่ามันพิเศษที่สุดเพราะได้รับในวันเกิดของตัวเอง 
    เป็นวันที่มีแต่ความสุขและไม่อยากให้มันผ่านไปแม้แต่วินาทีเดียว อยากหยุดเวลาเอาไว้แค่วันนั้น

    แต่เมื่อโตขึ้นฉันเริ่มคาดหวังกับวันเกิดน้อยลง จากวันที่เคยเฝ้ารอให้มาถึง กลับกลายเป็นวันธรรมดาๆหนึ่งวันที่ต้องใช้ชีวิตและรับผิดชอบหน้าที่ของตัวเองต่อไป  ฉันขอเพียงแค่ในวันเกิดของฉัน ฉันจะว่างและสามารถกลับไปอยู่กับครอบครัวอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา  ไม่ต้องมีเค้กหรือของขวัญใดๆ หัวใจก็เป็นสุขมากเกินพอ

    ในอีกแง่มุมหนึ่ง อายุของเราได้เพิ่มขึ้นอีกหนึ่งปี ฉันไม่ชอบการเติบโตเลย ยิ่งตัวเลขของอายุเพิ่มขึ้น ความสุขในชีวิตของฉันก็ยิ่งลดลง สิ่งที่ต้องรับผิดชอบก็มากขึ้นตามไปด้วย ฉันแค่อยากกลับไปมีความสุขแบบตอนเด็กอีกครั้ง มันจะมีวันนั้นใช่ไหม วันที่ใจไม่เหนื่ิอยล้าเท่าตอนนี้...
    .
    .
    .
    //ปีนี้วันเกิดของฉัน ฉันมีโอกาสได้อยู่กับครอบครัวที่ฉันรัก ซึ่งมันทำให้ฉันรู้สึกเหมือนย้อนกลับไปใน
    วัยเด็กอีกครั้ง ความสุขเล็กๆชั่วขณะก่อนที่จะต้องกลับไปใช้ชีวิตที่แสนเหนื่ิอย ขอให้ปีอื่นๆต่อจาก
    นี้ไปมีโอกาสสักเพียงหนึ่งวันที่จะสามารถเติมความสุขให้กับชีวิต ในวันที่ต้องเติบโตขึ้นอีกหนึ่งปีด้วยเถอะนะ
     ;(


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in