เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Story เขียนอะไรก็ได้ตามใจฉันihavenofeeling
Chapter 2 : Dream [ part.1 ]
  • ครั้งหนึ่งฉันเคยตอบคำถามในใจตัวเองว่าความหมายของชีวิตคือการที่เราเกิดมาแล้วทำตามความฝันให้สำเร็จ

    ความฝัน

    ฉันเชื่อว่าหลายคนต้องมีความฝันสักหนึ่งอย่างเกิดขึ้นภายในใจ ในช่วงใดช่วงหนึ่งของชีวิต 
    บางคนมีความฝันตั้งแต่วัยเด็ก ฝันที่จะเป็น ฝันที่จะมีหรือฝันที่จะได้ในสิ่งที่ต้องการ บางคนมีความฝันในช่วงวัยรุ่น ฝันที่อยู่ในโลกของความเป็นจริงมากขึ้น หรือบางคนพึ่งมีความฝันในช่วงของวัยทำงานก็ไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจอะไร ย้อนกลับไปในวัยประถม ฉันเองก็เป็นคนหนึ่งที่มีความฝัน เมื่อตอนที่ฉันยังเด็ก ญาติที่บ้านมักจะถามอยู่เป็นประจำ 

    ‘โตขึ้นฝันอยากเป็นอะไรหละ?’

    ฉันในวัยประถมมีคำตอบให้กับเขาว่า 

    ‘โตขึ้นหนูอยากเป็นนักเขียน’ 

    เหตุผลในตอนนั้นคือฉันเป็นคนที่ชอบอ่านการ์ตูน ชอบอ่านหนังสือนอกเวลา เวลาที่ฉันได้อ่านสิ่งที่ฉันสนใจมันทำให้ฉันมีความสุข โตขึ้นฉันจึงอยากเป็นคนที่มอบความสุขให้กับผู้อ่านผ่านตัวอักษรเหล่านี้เช่นเดียวกับที่ฉันเคยได้รับ

    ถามว่าตอนนี้ฉันยังคิดแบบนั้นอยู่ไหม คำตอบคือฉันยังชอบในอาชีพนักเขียน อาชีพที่มอบความสุขให้กับผู้คนได้ด้วยความคิดหรือจินตนาการผ่านปลายปากกาของเขาเหล่านั้น ฉันยังรู้สึกผ่อนคลายและมีความสุขเวลาได้อ่านหนังสือหรือบทความต่างๆ ฉันรู้สึกว่าสิ่งนี้คือสิ่งปลอบประโลมหัวใจของฉัน แม้แต่หนังสือการ์ตูนที่ห่างหายไปนานเมื่อมีโอกาสหยิบกลับมาอ่านอีกครั้งความรู้สึกสมัยวัยประถมก็ย้อนคืนมาเหมือนเดิม แต่เมื่อโตขึ้นเรื่ิอยๆสังคมการศึกษารอบกายได้หล่อหลอมให้ความฝันของฉันถูกพับเก็บไป...

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in