เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Going gohybridx_
CTC2020
  • ;-X
    19 มกราคม 2563
                 

             สวัสดีทุกท่านที่เข้ามาอ่าน หรืออาจจะเผลอกดเข้ามาแบบไม่ตั้งใจด้วยก็ตาม ไม่เป็นไร สำหรับปีนี้นี่คือสิ่งแรกที่ยิ่งใหญ่สำหรับฉันอย่างหนึ่งเลยทีเดียวเชียว เป็น EVENT ที่มาในเดือนมกราคม เดือนแรกของปี นั่นก็คือ งาน Creative Talk Conference 2020  
           

    งานนี้คืออะไรคะ ต้องทำอะไรหรอ ประชุมหรอ หรือว่าเสวนา เอาเข้าจริงๆ ในตอนแรกฉันไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่างานนี้คืออะไร ก็เลยได้ทำการหาข้อมูลดู แล้วก็พบว่าว้าว ! เห้ย งานนี้มันเจ๋งนะ มีแต่คนเก่งๆ เท่ๆ ไปเป็น Speaker ทั้งนั้นเลยเว้ย ไอเราก็แบบว้าว อยากไป อยากไปฟัง อยากไปเรียนรู้ นับว่าเป็นข้อดีที่ดีที่สุดของฉันได้เลยมั้งเนี่ย ชอบเรียนรู้ ฉัันก็ดูรายละเอียดต่างๆ จริงๆตอนแรกเกือบกดซื้อบัตรแล้วค่ะ แต่เผอิญว่า ฉันมันมาพร้อมโชคดีและมีชัย ก็ได้บัตรฟรีไปดู เรื่องอะไรจะรอช้าอะ ก็ต้องไปแน่นอน

    กลับมาที่ประเด็นเดิมคือ งานนี้มันคืองานอะไร เอาในมุมมองและการให้ความหมายของฉันเอง ฉันคิดว่างานนี้มันก็คือการรวบรวมคนที่เจ๋งๆ มารวมกัน มาพูดคุยกันถึงแนวทางนวัฒกรรม เรื่องราวที่น่าสนใจ เรื่องราวที่มันน่าจะเป็นสิ่งที่หลายๆคนอยากจะรู้ มาไว้ด้วยกันในที่เดียว เป็นงานที่ไม่ใช่แค่การบรรยายแบบธรรมดา ไม่ใช่การเสวนาที่น่าเบื่อ และไม่ใช่การแสดงโชว์บันเทิงนะ ซึ่งในงานนี้จะมีการแบ่ง Stage ออกมาหลาย Sessions มาก ตามแนวทางของเรื่องราวไว้ในหมวดหมู่เดียวกัน อีกทั้งยังมีการ Workshop ด้วย

    ในวันนั้นไปถึง เราก็ลงทะเบียนต่างๆเข้างาน เริ่มกันที่  Main Stage ว้าว ! อีกครั้ง เวทียาวมาก Moderater เดินเป็นกิโลเลยล่ะมั้ง ฮ่าๆๆ มันสุดอลังการ ตื่นเต้นมากตอนนั้นรีบเดินเข้าไปนั่ง อ้อ ลืมบอกว่าตอนนั้นก็ไปงานนี้คนเดียวนะ แต่บังเอิญมากไปเจอเพื่อนที่รู้จักอีกคนนึง ละสรุปก็คือได้รู้จักพี่ของเพื่อนเพิ่มอีกเยอะเลย เหมือนจะดูไม่เหงา แต่ในเมื่อแบ่งเป็นหลาย stage หลาย sessions แน่นอนว่าความสนใจของแต่ล่ะคนไม่เหมือนกัน ในส่วนนี้เลยไม่ค่อยคิดมาก เพราะคิดมาแล้วว่างานนี้ตามใจตัวเองแบบร้อยละหนึ่งร้อยค่ะ อยากเข้าไปฟังอะไรก็เข้าไปฟังตามที่ใจต้องการได้เลย

    ใน Stage แรก ไม่มีอะไรค่ะ พูดถึงงานนี้บลาๆ ประกาศผลรางวัลต่างๆ น่าสนใจดี แต่มันผ่านมาหลายวันแล้วกว่าจะมาเขียนสิ่งนี้ได้ ก็แอบลืมไปบ้าง แต่จำได้ว่าเจ๋งๆมาก เป็นเกี่ยวกับเพจในเฟสบุ๊คที่ขับเคลื่อนสังคมต่างๆ มันสุดยอดมากเลย ขอข้ามขั้นตอนในส่วนที่จะอธิบายความสนุกของแต่ละ Stage ให้ฟังนะ เพราะเรื่องมันยาวมาก กลัวว่าจะเบื่อกันไปเสียก่อน ขอเล่าแบบภาพกว้างๆใหญ่ๆเลยแล้วกัน

    สำหรับวันนั้นเราเข้าได้ทั้งหมด 7 Sessions ด้วยกัน เราคิดว่าเราค่อนข้างเข้าได้หลากหลายอยู่นะ ก็มีดังต่อไปนี้  Leadership2020, Put the right me to the right job, Heavyweight opinion SME must prepare, "Festivalization" The next big data thing in live, Customer-Centric, Growth-Driven Design (GOD), Quantum Technology 101 ดูไม่ค่อยเข้ากันใช่ไหม ใช่เลย เราพยายามจะเลือกฟังอะไรที่เราไม่ค่อยจะเข้าไปฟัง ไม่ค่อยเกี่ยวกับสิ่งที่เราเรียนมากแต่เรารู้สึกว่าเนี่ย มันเป็นสิ่งที่เราควรไปรู้บ้างนะ ซึ่งขอบอกว่ามันดีมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก เอาจริงๆทุกเรื่องเนี่ยมันเกี่ยวกับชีวิตเราหมดเลยนะ เพียงแต่ว่าบางอย่างเราอาจจะยังไม่เข้าใจและมีส่วรร่วมกับสิ่งๆนั้นน้อย แต่ไม่เป็นไรอยู่แล้ว เราจะทำทั้งหมดไม่ได้ จริงๆเราอยากมีโอกาสได้เข้าไปนั่งเรียนรู้ในทุกๆห้องเลย แต่ว่ามันทำไม่ได้ นอกเสียว่าฉันจะเป็นนารูโตะแล้วแยกร่างไปเรียน แต่ไม่ต้องกังวล อันไหนที่เราไม่ได้เข้าไปนั่งฟัง เราสามารถมาดูย้อนหลังได้ ซึ่งเนี่ย มันดีอีกแล้วนะ การที่เราจะสามารถดูได้อีกครั้ง รักตรงที่พยายามคิดแทนอะว่าเราอยากดูอีก และอยากดูอย่างอื่นด้วย ขอบคุณที่ใส่ใจ 

    อ้อแล้วนอกเหนือจากเข้าไปฟัง Speaker แล้วก็ Workshop แล้ว ยังมีกิจกรรมอีกมากมายเลยข้างนอก แต่เราสนใจการแลกหนังสือเสียมากกว่า ก็เตรียมหนังสือจากบ้านไปแล้ว เป็นหนังสือ Economics อ่าอะไรนะ The user's guide มั้งถ้าจำไม่ผิด แต่จำได้แม่นมากว่าอ่านไม่รู้เรื่อง เลยคิดว่าเอาไปให้คนอื่นที่สนใจอ่านดีกว่าไหมนะ เราคงไปไม่ได้กับหนังสือเล่มนั้นจริงๆเลยตัดสินใจเอาไปแลก ฮ่าๆๆ

    ฉันแลกได้หนังสือ "คู่มือมุสลิมเบื้องต้น" ว้าว เปิดออกมาดูแอบว้าว และตกใจนิดนึง เป็นครั้งแรกเลยที่ได้อ่านหนังสือของศาสนาอื่น ก็เลยลองอ่านดูบ้างแล้ว สำหรับฉันเองก็คิดว่ามันเท่แฮะ ไม่ธรรมดา แต่สำหรับฉันชอบกิจกรรมแลกหนังสืออันนี้มาก มันน่ารักแล้วก็สุดยอดมากๆ ไอเริ้บบ

    สุดท้ายได้หรือยัง ก็น่าจะได้แล้วมั้ง ฉันรู้สึกดีและชื่นชอบงานนี้มากๆ จะว่าไปมันก็ดูเป็นอะไรที่เป็นเราอยู่เหมือนกันนะ ถ้ามีโอกาสได้มาอีกก็อยากจะมาแน่นอน อยากจะชวนเพื่อน พี่น้อง พ่อแม่ มาดูด้วย มาเรียนรู้ไปด้วยกันก็คงน่าจะดีมากๆ เวลาที่ได้เจอสิ่งที่ดีๆก็อยากจะแชร์สิ่งนี้ต่อออกไป อยากจะส่งพลังส่งสารให้ทุกคนมารับสิ่งดีๆเช่นนี้ด้วยกัน 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in