เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
IN BEAR VIEWdino_croc
IN BEAR VIEW 14 : หนีไปเสียจากบ้าน + WANDER BOY
  • *เนื่องจากไปผู้เขียนทั้งสองท่านไปเก็บข้อมูล(หรือเที่ยว)ด้วยกัน แล้วกลับมาเขียนหนังสือคนละเล่ม ดังนั้นจึงถือว่าต้องรับผิดชอบร่วมกัน เพราะใช้วัตถุดิบเกือบจะเหมือนกัน

    - เหตุผลที่ซื้อ
    เนื่องจากเหตุผลข้างต้น ครั้นจะอ่านแค่เล่มใดเล่มนึงก็เกรงว่าจะไม่คุ้มค่า ไม่คุ้มค่าอย่างไรก็อธิบายไม่ถูกเหมือนกันครับ แค่รู้สึกว่ามันต้องอ่านทั้งสองเล่มต่อ ๆ กันไปเลย จะได้ทั้งสองมุมมอง

    - เนื้อหา
    ไปเที่ยวยุโรปกัน เช่ารถมาขับไปเรื่อย ๆ  แวะไปตามที่ต่าง ๆ  ต่างคนต่างมีมุมมองไปคนละแบบ(ตามวัยของผู้เขียน) ส่วนตัวผมจะชินกับสำนวนหนังสือของ "WANDER BOY" มากกว่า เพราะว่าอ่านผลงานของผู้เขียนมาแล้วพอสมควร มุมมองออกแนววัยรุ่น (แต่ก็ไม่ถึงรุ่นขนาดขบเผาะนะ อันนี้วัยรุ่นโตแล้ว)

    ส่วน "หนีไปเสียจากบ้าน" ส่วนตัวไม่เคยอ่านผลงานของผู้เขียนรุ่นเดอะท่านนี้มาก่อน ภาษาที่ใช้จะออกแนวซีไรต์ คือ ภาษาสละสลวย วิลิศมาหรา แต่อ่านไปอ่านมากลับมึน(ใครไม่ชินอ่านพวกซีไรต์ อ่านแล้วจะมึนเป็นพัก ๆ กับศัพท์ที่เราไม่ชิน เป็นศัพท์ที่ไม่พบในชีวิตประจำวัน) บวกกับมีความจริงปนนิยายกับนิทานพื้นบ้านในยุโรป อันไหนจริงอันไหนไม่จริง ยิ่งอ่านยิ่งมึนเข้าไปใหญ่ครับ

    - ความรู้สึก
    หนีไปเสียจากบ้าน = เดินขึ้นสังเวียน โดนชกจนอ่วม ไม่โดนน็อค อยู่จนครบเวลา แต่เดินลงมาแบบมึน ๆ
    WANDER BOY = อ่านเรื่อย ๆ สบาย ๆ เนื่องจากผู้เขียนยังวัยรุ่นเหมือนผู้รีวิว

    - ความเห็น
    ถ้าชอบนิยาย นิทานพื้นบ้านยุโรป ภาษาสวย ๆ  มีความเป็นรุ่นเดอะ น่าจะชอบแบบ "หนีไปเสียจากบ้าน" เพราะว่าเนื้อหาเอาประสบการณ์ที่ไปเที่ยวปะปนกันกับนิทาน ออกเป็นสีเทา ๆ  อ่านแล้วก็จะได้มุมมองแบบรุ่นใหญ่หน่อย

    ถ้าชอบแบบอ่านสบาย ๆ  วัยรุ่นนิด ๆ  ก็น่าจะอ่าน "WANDER BOY" เพราะยังมึมุมพื้นที่เล็ก ๆ ที่เป็นเด็กในผู้ใหญ่ ได้แง่คิดอีกแบบ อ่านสะดวก ลุกนั่งสบาย

    อย่างไรก็แล้วแต่ ถ้าได้อ่านทั้งสองเล่ม แล้วเอามาเทียบกัน ก็จะเห็นกระจกคนละด้านนั่นแหละครับ

    ความหนาของหนังสือ "หนีไปเสียจากบ้าน" มีความหนาขนาดกลาง ๆ ไม่หนามาก ส่วน "WANDER BOY" จะหนากว่า แต่รู้สึกผมจะใช้เวลาอ่านพอ ๆ กัน พกพาได้ทั้งสองเล่ม ควรอ่านยาว ๆ ไปเรื่อย ๆ  อย่าดองนาน เพราะเนื้อหามันมีความเกี่ยวเนื่องกัน ทิ้งไว้นานจะไม่อิน ยิ่งถ้าตั้งใจจะอ่านสองเล่มรวด ควรรีบอ่านต่อกันไปเลย  ไม่งั้นจะลืมมุมมองของอีกเล่มในสถานที่แห่งเดียวกันได้

    - ฝากถึงผู้เขียน
    เหมือนจะเห็นว่าผู้เขียนทั้งคู่ไปเก็บข้อมูล(หรือเที่ยว)ด้วยกันอีกแล้ว ผมว่ามีสาววายจิ้นวายแหงม ๆ ครับ = =:


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in