เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
IN BEAR VIEWdino_croc
IN BEAR VIEW 13 : MOSTLY CLOUDY + WAKE ME UP WHEN NOW ENDS
  •  *หมายเหตุ : หนังสือ MOSTLY CLOUDY ถูกยืมไป เลยไม่มีภาพประกอบนะครับ

    - เหตุผลที่ซื้อ
    เนื้อหาน่าสนใจ ผู้เขียนคลุกคลีอยู่กับวงการไอทีพอสมควร จะเรียกว่าเป็นกูรูท่านนึงเลยก็ว่าได้ แถมผู้เขียนได้เขียนคอลัมน์ให้นิตยสารหลายเล่มอยู่แล้ว มีมาตรฐานเชื่อถือได้แน่นอน

    - เนื้อหา
    หนังสือทั้งสองเล่มมีเนื้อหาคล้ายคลึงกัน คือ รวบรวมบทความที่ผู้เขียนเขียนเกี่ยวกับเทคโนโลยีที่มีผลกระทบต่อสังคม พฤติกรรมต่าง ๆ ของคน ซึ่งเปลี่ยนไปอยากน่าสนใจ รวมไปถึงเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่น่าจะเกิดขึ้นต่อไปในอนาคตอันใกล้นี้

    - ความรู้สึก
    รู้สึกน่าสนใจ ตื่นรู้ มีหลายสิ่งหลายอย่างที่เราถูกเปลี่ยนพฤติกรรมโดยที่เราไม่รู้ตัว จนเราเคยชินกับมัน ซึ่งถ้าสังเกตจริง ๆ  ตัวเราเองก็ได้รับผลจากเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่มากระทบกับเราทั้งนั้น

    - ความเห็น
    หากเป็นคนสนใจเรื่องต่าง ๆ เกี่ยวกับพฤติกรรมของคนในสังคมที่สัมพันธ์กับเทคโนโลยี หนังสือตรงนี้ถือว่าตอบโจทย์ เหมือนได้เปิดหูเปิดตากับสิ่งที่ผู้เขียน(ที่ช่างสังเกต)มานำเสนอเราในหลากหลายเรื่อง

    อ่านไปคิดไปเรื่อย ๆ  เนื้อหาแต่ละบทไม่เกี่ยวข้องกัน สามารถอ่านแยกทีละบทได้ หรือจะอ่านแบบรวดเดียวจบก็ได้เหมือนกัน แต่อาจจะมึน ๆ ได้ เพราะมันรวบรวมหลากหลายเรื่องราวนั่นแหละ

    ขนาดของหนังสือถือว่าหนาพอสมควร(เพราะรวบรวมบทความ) แต่ไม่หนามาก ถือไปอ่านที่ไหนก็ได้ อ่านบนรถไฟฟ้าก็ดี อ่านในส้วมก็เหมาะสม

    - ฝากถึงผู้เขียน
    ไม่เกี่ยวกับหนังสือนะ...คือ แบบว่า จากดราม่าช่วงนี้ ก็ขอเผือกนิดนึง อยากให้ผู้เขียนใจเย็น ๆ นะ เข้าใจว่าผู้เขียนเป็นคนใจร้อน ผมเองก็เคยดราม่าเยอะแยะ ในพันทิปนี่เคยดราม่าตัวพ่อเลย แต่ตอนนี้ก็ปล่อยผ่านหลาย ๆ อย่างไป การที่เผลอไปดราม่ากับชาวบ้าน มันทำให้เสียอารมณ์ ต้องเสียเวลาอธิบายเหตุผลมาโต้แย้งกันอีก ตัวหนังสือมันก็มีลิมิตของมันอะนะ มันบอกอารมณ์ไม่ได้ แถมเวลาดราม่าทีไร เรามักไม่ได้ประโยชน์อะไรด้วยนี่สิ ส่วนตัวเลยคิดว่า เราเอาเวลาชีวิตไปจ่ายในส่วนอื่นดีกว่าครับ = =:
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in