เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Art first (because life can wait)jchang
Currently listening #3



  • 1. Harry Styles - Sign of the Times 





    We never learn, we been here before
    Why are we always stuck and running from
    The bullets? The bullets?

    พวกเราไม่เคยเรียนรู้ว่าพวกเราเคยอยู่ตรงมานี้มาแล้ว 
    ทำไมพวกเราถึงติดอยู่ที่เดิมแล้วเอาแต่วิ่งหนีจาก 
    กระสุน ? กระสุนพวกนั้น? 

    (กระสุนน่าจะหมายถึงปัญหาทั้งหมดทั้งมวลที่เราเผชิญอยู่)


    ชอบคอมเม้นในยูทูปที่บอกว่า ศิลปินบางคนทำเพลงออกมาหวังจะแต่จะขาย เน้นบีทดีๆ เนื้อเพลงทั่วไปๆ แต่ศิลปินที่แท้จริงจะทำเพลงออกมาเพราะอยากให้เพลงของเขามีความหมาย มีค่ามากกว่านั้น ซึ่ง Harry Styles เป็นศิลปินแบบนั้น 
    ตอนนี้ประทับใจเพลงนี้มากๆ จัดให้เป็นเพลงที่ชอบที่สุดในช่วงนี้เลย 







    2. Amber Coffman - No Coffee 



    Don't need no coffee, I'm wide awake
    I'm not much for sleeping when your love is at stake


     ไม่อยากได้กาแฟแล้ว ตอนนี้ฉันตื่นเต็มตา 
    ไม่มีเวลาจะมานอนในตอนที่รักของคุณกำลังจะจากไปหรอกนะ


    เพลงจังหวะชิวๆ อย่างที่ท็อปคอมเม้นในยูทูปบอกว่า destined for coffee shops nationwide เราชอบฟังตอนทำงานและดื่มกาแฟไปด้วย ประชดเพลงไปเลยย 555









    3. Real Estate - Darling 



    Impatiently, as I wait for you

    อย่างเชื่องช้า เหมือนที่ผมเฝ้ารอคุณ 


    ชอบอินโทรยาวๆของเพลงนี้มาก เอ็มวีก็ประหลาดได้อีก เอาม้ามาเดิน 5555 ตอนนี้ Real Estate กลายเป็นอีกหนึ่งวงโปรดไปแล้ว ใครชอบ British indie rock ไปหาฟังกันได้ค่ะ 








    4. Kendrick Lamer - HUMBLE 




    พ่อกลับมาแล้วค่าาาาา  

    เพลงนี้ทำให้กลับไปฟังแนว trap อีกรอบแล้วกลับมาปลื้มใจว่าเพลงนี้มันดีแค่ไหน จริงๆเพลง DNA ก็ดี เอาเป็นว่าเราชอบทุกเพลงที่เพิ่งปล่อยออกมาเลย  แต่ชอบแรปเพลงนี้มากที่สุด โดยเฉพาะท้ายๆ vesre 1 ที่ใส่คำว่า funk ลงไปที่ท้ายประโยค เป็นการแรปที่แนวมากๆ ฟังแล้วรู้สึกว่าโคตรเจ๋ง 








    5. WINNER - Really Really 





    ตอนฟังครั้งแรกร้องว้าววววว ดนตรีอิเล็กโทรนิคแบบนี้อินเตอร์มากๆ ฟังแล้วคิดถึง Closer ของ the Chainsmokers   ยังไม่เคยเห็นเพลงเกาหลีที่ดนตรีอินเตอร์ขนาดนี้เลย โดนใจมากกกกก ไม่เคยคิดว่าเสียงวินเนอร์จะเข้ากับเพลงแนวนี้แต่รู้สึกว่ามันโคตรเข้า เอกลักษณ์เสียงแต่ละคนมันทำให้เพลงดูมีไดนามิก มีหลายโทน เพิ่มสีสันให้บีทที่ก็แพรวพราวอยู่แล้ว สมควรเป็นเพลงของวินเนอร์จริงๆค่ะ 








    6.  BTS V - Stigma 




    เพิ่งได้มาตาม BTS ค่ะ ไปหลงน้องกระต่ายเข้าอย่างจัง 555  ส่วนตัวแล้วเพลงนี้เป็นเพลงช้าที่ดีที่สุดของบังทันเลย คือเเค่บีทขึ้นมาตึกๆ สิบวิแรกเราก็ชอบแล้วค่ะ บีทถูกจริตมากๆ เสียงวีก็ฟังแล้วมีความกระแทกกระทั้นรู้สึกผิดอยากลงไปอ้อนวอนอะไรงี้ (เว่อร์) รู้สึกว่าทั้งเสียงวี บีทและเนื้อหาเพลงมันดูเข้ากันไปหมด  ใครชอบ r&b เชิญฟังเลยค่า บีทดีมากจริงๆ เราจะอวยบีทวนไป 








    7. Homeshake - Moon Woman 




    My baby looks lonely but she's feeling good
    She does what she wants to do

    She's so cool
    She's a moon woman, she's in my heart

    ที่รักของฉันค่อนข้างโดดเดี่ยวแต่ว่าเธอกำลังรู้สึกดีเลย 
    เธอทำทุกอย่างที่เธออยากจะทำ 

    เธอโคตรเจ๋งเลย
    เธอคือผู้หญิงจากดวงจันทร์ เธอเปนหัวใจของฉัน 


    เพลงอินดี้แนวชิวๆ เมาๆค่ะ  เนื้อเพลงก็น่ารักดี ฟังแล้วอยากจะให้ใครสักคนมองเราเป็น moon woman ของเขาบ้างเหมือนกัน เราคิดว่าเพลงนี้เหมาะกับการนั่งดื่มกับแฟนช่วงหัวค่ำ พอเริ่มกรึ่มๆก็ออกไปโยกตัวเต้นรำเมาๆไปพร้อมเพลงนี้ 










    8.   Bolbbalgan4 - Tell me you love me 





    ปิดท้ายด้วย K-indie ของวงนี้ที่เรายังอ่านชื่อไม่ค่อยออก 555 แต่เสียงคนร้องมีเอกลัษณ์มากๆยิ่งตอนที่ร้องเป็นภาษาอังกฤษแล้วเรารู้สึว่ามันโคตรแปลก โคตรติดหู อยากจะขอร้องให้ย่อชื่อวงง่ายๆหน่อย เวลาจะเอาไปโปรโมทให้เพื่อนฟังนี่ลำบากมากๆ 







Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
monnierose (@qmericanov)
ชอบ Stigma เหมือนกันเลยค่ะ ชอบ really really ด้วย
ปล.เมนแทฮยองค่ะ 55555555555