เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
วาดดาวอ่านอะไรfvelyneee
ร้านหนังสือที่มีแต่นิยาย"รัก" :ตีความคำว่ารัก ให้กว้างกว่าแค่คนสองคน
  • ได้หนังสือเล่มนี้จากการไปแข่งโครงงานที่ต่างจังหวัด แล้วครูปล่อยช่วงพัก ถือโอกาสเข้าร้านหนังสือแก้เครียดเรื่องเรียนต่อ แต่เงินมีมาแค่นี้จริงๆค่ะ ตอนแรกกะซื้อแอนิมอลฟาร์มที่กำลังแมสช่วงการเมือง แต่สองจิตสองใจ บังเอิญสะดุดตากับเล่มนี้เลยซื้อมา กว่าจะได้อ่านก็นานเหมือนกัน พึ่งมาได้อ่านเดือนมีนาเอง    
    เรื่องย่อ: นลิดาหรือแก้ม สาวน้อยที่ไม่มีแพชชั่นการเขียนวิทยานิพนธ์ และใช้ชีวิตด้วยการอ่านนิยายเกาหลีไปวันๆ  เลยโดนพ่อส่งมาอยู่กับพี่ชายที่อำเภอเล็กๆ มาเป็นครูสักปีหนึ่ง มาวันแรกก็เบื่อๆๆแสนเบื่อ หานิยายเกาหลีอ่าน ไปร้านหนังสือในตลาด เจ้าของร้านบอกต้องรออีก นลิดารอได้เรื่องแค่นี้กับนิยายเกาหลี นลิดาดันไปเจอร้านของภูดิน ภูดินเป็นคนแปลกๆ ปลีกตัวจากสังคม แต่ร้านเขามีแต่หนังสือ นลิดาถามหาแต่หนังสือนิยายเกาหลี ซึ่งมันไม่มีไง ภูดินมอบนิยายให้นลิดาลองอ่าน และนั้นเป็นจุดเล็กๆที่เปลี่ยนนลิดากับภูดิน

    หลังอ่านจบ
     :หึ้ยยยย ความรักในเรื่องนี้ถูกถ่ายทอดออกมาในรูปของนิยายที่ไม่ใช่นิยายรักตรงๆ นิยายสงครามที่มีความรัก ความยากแค้นของชีวิตก็มีความรัก ความรักในรูปแบบต่างๆ ไม่ใช่ความรักของคนสองคนเท่านั้นเรียกว่าความรัก  ความรักต่อผู้อื่น อยากให้ได้แต่สิ่งดีๆ ความรักในสันติภาพ ถูกถ่ายทอดออกมาให้เข้าใจความรักมากขึ้น ความรักอยู่รอบๆตัวเรานะคะ เราอาจจะมองข้ามไป เราอาจจะเห็นความรักของคนๆหนึ่งมากกว่าความรักที่รอบตัวมีให้เรา   ขอให้ทุกท่านได้ลองอ่านและมีความสุขกับเรื่องนี้นะคะ:)


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in