เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกฝึกงานของปานวาดNoey Panwad
บริการเล่านิทาน
  • 11 มิถุนายน

    วันนี้ห้องสมุดปิดให้บริการในตอนบ่ายเนื่องจากมีการทำความสะอาดห้องสมุด พวกเราจึงได้มีโอกาสไปช่วยเลือกหนังสือใหม่ประจำเดือนมิถุนายนที่ร้านหนังสือ Kinokuniya พี่ๆให้พวกเราเลือกนิทานที่จะนำไปใช้ห้องสมุดเด็กด้วย 

    วันนี้ปราสาท Paper Craft เสร็จแล้วนะ :)



    13 มิถุนายน


    หลังจากที่ปิดทำความสะอาดไปตั้งแต่วันจันทร์ วันนี้ห้องสมุดกลับมาเปิดให้บริการเหมือนปกติแล้ว พี่ผึ้งพาพวกเราไปซื้ออุปกรณ์ที่จะใช้แสดงละครนิทานเรื่องมนุษย์จิ๋วที่ร้านสมใจ รวมถึงกระดาษโอริกามิที่จะให้เด็กๆพับในขึ้นตอนศิลปหัตถกรรมที่ Muji ด้วย วันนี้มิ้นได้ร่างคาแรกเตอร์ของมนุษย์จิ๋ว


    14 มิถุนายน

    พอได้กระดาษโอริกามิมาพวกเราตัดสินใจว่าจะนำกระดาษบางส่วนไปพับเพื่อใช้ตกแต่งในห้องสมุดเด็ก ถ้าเด็ก ๆ เห็นแล้วชอบ คงจะอยากให้พวกเราสอน พวกเราจึงใช้เวลาช่วงเช้าหมดไปกับการพับกระดาษ ส่วนตอนบ่ายพวกเราก็เริ่มทำหุ่นมนุษย์จิ๋วที่จะใช้แสดงกัน




    15มิถุนายน

    เล่านิทานสารพัดนึก เป็นกิจกรรมที่พวกเราได้ปรึกษาพี่ผึ้งและพี่ผึ้งก็เห็นด้วยที่ตะมีบริการเล่านิทานให้เด็กๆ ฟังในห้องสมุดสำหรับเด็ก วันนี้เป็นวันแรกที่ได้เล่าก็จะตื่นเต้นอยู่พอสมควร วันนี้มีครอบครอบมาใช้บริการ3ครอบครอบครัว ครอบครัวที่1เป็นครอบครัวของน้องธันกับน้องเธียร์ ทั้งคู่ค่อนข้างขี้อายแต่ก็มีส่วนร่วมกับนิทานดีมาก ๆ คุณพ่อคุณแม่ก็ให้กำลังใจน้อง ๆ เต็มที่เลย ครอบครอบที่2 คือน้องกานต์กับน้องกันตา น้องกานต์ค่อนข้างโตแล้วจึงแยกไปอ่านหนังสือ แต่เราแอบเห็นนะว่าน้องกานต์แอบเหลือบดูตอนเราเล่านิทานให้น้องกันตาฟังทั้งคู่น่ารักมาก ๆ ครอบครัวสุดท้ายของวันนี้คือน้องโฮม ในตอนแรกน้องโฮมทำเหมือนไม่อยากฟังนิทาน คุณแม่บอกว่าปกติน้องจะฟังตอนน้องหลับ เราเลยให้น้องไปเลือกมาให้เราเล่าให้ฟัง น้องก็นอนบนเบาะแล้วหลับตาฟังเราเล่านิทานไปเรื่อย ๆ นะ ไม่ได้หลับ ยังมีแอบมองเป็นระยะ ที่ประทับใจมากคือน้องโฮมวาดรูปเก่งมาก มีจินตนาการสุด ๆ ไปเลย



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in