เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกฝึกงานของปานวาดNoey Panwad
อาทิตย์แรกของการฝึกงาน
  • เราจะให้อาทิตย์นี้เป็นอาทิตย์แรกของการฝึกงานเพราะหลังจากที่เรามาวันแรก เราก็ได้หยุดเลยเนื่องจากวันหยุดของเราเป็นวันอาทิตย์กับวันจันทร์

    8 โมงเช้าวันอังคาร

    วันนี้ออกจากคอนโดตั้งแต่8 โมง อาจจะเป็นเพราะเป็นช่วงเวลาเร่งด่วนเลยทำให้รถติดมาก ๆ วันนี้ตอนที่รถถึงประตูน้ำอยู่ ๆ เราก็ได้กลิ่นถั่วแปบก็นึกว่ามีคนเอาถั่วแปบขึ้นรถเมล์มา แต่สักพักก็มีคนพูดขึ้นว่า พี่ ๆ รถไหม้ได้กลิ่นไหม้ด้วย ตอนแรกเราก็คิดว่าคนนั้นคิดไปหรือเปล่า ตอนที่กำลังคิดอยู่ ๆ ก็มีควันลอยขึ้นมา โอเค รถไหม้จริง ๆ ด้วยค่ะ แต่ก็ถึงหอศิลป์อย่างปลอดภัย วันนี้ก็เป็นอีกวันที่เรามาเช้า ถึงจะบอกว่าเริ่มงานตอน9โมงครึ่งแต่ก็ยังตื่นเต้นจนมาถึงก่อนเวลาจนได้ วันนี้พอมาถึงงานแรกที่ได้ทำคือการจัดหนังสือพิมพ์ เพื่อนจากศิลปากร (แอม) บอกว่าถ้าเรามาถึงก่อนก็ทำได้เลย จากนั้นก็เปิดคอมเพื่อเตรียมให้ผู้บริการเข้ามาใช้ วันนี้พวกเราได้เรียงโปสการ์ดด้วย เป็นโปสการ์ดที่มากับหนังสือมันน่ารักมากๆเลย พอตอนบ่ายพวกเราก็ไปถ่ายรูปเพื่อทำบัตรฝึกงาน จริง ๆ เราต้องถ่ายตั้งแต่วันแรกแต่ว่าวันนั้นมีงานเสวนาทำให้พี่ช่างภาพไม่ว่าง พวกเราจึงได้มาถ่ายรูปกันวันนี้แทน พี่ผึ้งใจดีมาก ๆ เลยเพราะพี่ผึ้งซื้อขนมไว้แล้วบอกพวกเราว่าสามารถกินได้เลยถ้าหิว ช่วงบ่ายวัันนี้ก็ได้บริการเวลาที่มีคนมาใช้คอมด้วย



    วันพุธ
    ที่ Siam Discovery  มีการแจกหลอดให้กับคนที่สนใจวันนี้ก็เลยได้ไปเอาหลอดแสตนเลส หลอดใหญ่มาก ๆ จนคิดว่าน่าจะดูดชานมไข่มุกได้ วันนี้ได้ทำเปเปอร์คราฟ เป็นการปริ้นกระดาษออกมาจากนั้นก็ตัดและติดกาวทำเป็นรูปต่างๆ เอาไว้ประดับห้องสมุด  ถึงจะดูเหมือนง่ายแต่ยากไม่ใช่เล่นเลย วันนี้เราได้เจอพี่ ๆ ที่ทำงานครบแล้วหลังจากที่มาทำงานได้ 3 วัน มีการประชุมกันเรื่องที่จะมีการทำความสะอาดห้องสมุดและจะปิดให้บริการในวันที่ 11 และ 12 รวมถึงเรื่องที่จะต้องจัดกิจกรรมเล่านิทาน 2 ภาษาร่วมกับสถาบันสอนภาษาเยอรมันชื่อว่า เกอร์เธ่ ซึ่งพวกเราได้แต่งนิทานเกี่ยวกับการเดินทางของมนุษย์จิ๋วเพื่อไว้เล่าในตอนเช้าและปรับเนื้อเรื่องมนุษย์จิ๋วใจดีไว้แล้ว ตอนนี้กะตังกำลังทำโปสเตอร์โปรโมทกิจกรรมเล่านิทานสารพัดนึก


    วันศุกร์

    หลังจากผ่านมาหลายวัน วันนี้พวกเราก็ได้บัตรพนักงานแล้ว ตอนกลางวันพี่ผึ้งชวนไปเดินงานที่มาจัดที่สยามมีของกินเต็มเลย ตอนแรกคิดว่าเดี๋ยวกินข้าวก่อนแล้วค่อยมาเดินดู เลยเดินกับมิ้น2คน แต่พอเดินมาถึงฝนก็ตกลงมา ไฟก็ถูกตัด ฝนตกหนักมากจนไม่สามารถกลับไปที่หอศิลป์ได้ แค่ผ่านไปแป้บเดียว น้ำก็เริ่มท่วมแล้วเรากับมิ้นติดฝนนานเกือบ2ชั่วโมงเลยกว่าจะกลับไปได้


    วันเสาร์

    วันนี้มีกิจกรรมลิงโลกเป็นการสอนเด็ก ๆ ให้รู้ถึงวัฒนธรรมเกี่ยวกับโขนและงิ้ว โดยผ่านตัวละครลิง2ชาติอย่างหนุมานกับซุนหงอคง กิจกรรมดูน่าสนุกมาก ขนาดพวกเราเองก็ยังทำตามไปด้วยเลย

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in