เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Mihotose no komoriutaKANA 花菜
#4 เล่าเรื่อง Mihotose no Komoriuta | Part 4 : สงครามที่นากาชิโนะ / อิชิคิริมารุและโอคุริคาระ
  • Musical Touken Ranbu 

    ~Mihotose no Komoriuta~

    Part 4 : สงครามที่นากาชิโนะ / อิชิคิริมารุและโอคุริคาระ


    SPOILED ALERT: 

    บทความนี้มีเนื้อหาสปอยมิวสิเคิลเต็มๆ จุดประสงค์เพื่อให้คนที่ไม่ทราบภาษาญี่ปุ่นหรือเกร็ดประวัติศาสตร์ในเรื่องได้ทำความเข้าใจมากขึ้นเท่านั้น ดังนั้นจะไม่มีการลงรูปที่แคปจากในดีวีดีมาลงนะคะ


    Q: หาชมได้ที่ไหน?
    A: เช่าได้จากเว็บDMM.com (จำเป็นต้องต่อvpn)วิธีการเข้าถึงไฟล์และการชำระเงินดูได้ที่นี่


    จู่ๆก็มีประกาศออกรบ สงครามนี้มีชื่อว่า การรบที่นากาชิโนะ ในขณะที่กำลังจะต่อสู้นั้น ผู้เปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์ได้เข้ามาโจมตีจน อิเอยาสึ โนบุยาสึ โกเฮย์ ต้องหนีแยกจากพวกโทเคนดันชิ ทุกคนรีบจัดการศัตรูตามกลับมาปกป้องอิเอยาสึ โอคุริคาระผู้มาถึงก่อนจึงรับหน้าที่ต่อสู้ลำพังจนแทบหมดแรง แต่ก็เหลือศัตรูเล็ดรอดออกมาหมายเอาชีวิตอิเอยาสึจนได้โกเฮย์ที่เห็นดังนั้นจึงเอาตัวเข้าปกป้องอิเอยาสึจนตนถึงแก่ชีวิต อิชิคิริมารุได้แต่โทษตัวเองที่มีพลังไม่พอเสียใจกับการจากไปของโกเฮย์ ทั้งที่แค่อยากช่วยแต่ก็ยังทำไม่ได้

    โอคุริคาระที่มาเยี่ยมหลุมศพโกเฮย์โดยบังเอิญ เลยประมือกับอิชิคิริมารุ แต่อิชิคิริมารุก็บอกว่าดาบของโอคุริคาระแข็งแกร่งขึ้นแล้ว(เพราะความสูญเสียของโกเฮย์) 

    นิคคาริ(ที่ไม่น่าจะบังเอิญผ่านมา) บอกว่าอิชิคิริมารุไม่ได้ชอบการรบหรอก แถมยังคอยอธิษฐานให้ทุกคนตลอด คุริคาระก็ถามว่าแล้วทำไมถึงยังสู้อยู่ นิคคาริคิดว่าคงเป็นเพราะอยากให้สงครามหมดไปจากโลกนี้ล่ะมั้งโอคุริคาระสงสัยว่าเป็นไปได้ด้วยเหรอ ทั้งที่คิดว่าเกิดมาเป็นเครื่องมือเพื่อการรบ แต่ความขัดแย้งที่อยู่ในใจมันช่างขัดขวางการต่อสู้ของเขา ตัวเขาไม่ได้ต้องการเป็นอย่างอิชิคิริมารุ ตัวเขามีการต่อสู้ในแบบของตัวเอง


    "โลกที่ไร้การต่อสู้งั้นรึ..ถ้าเวลาเช่นนั้นมาถึง พวกเราจะเป็นอย่างไรกันนะ แต่ข้าเองก็อยากจะลองเฝ้ามองดู หากสงครามจบลงข้าจะกลับมาใหม่ ตอนนี้ยังไม่มอบดอกไม้นี้ให้เจ้าหรอกนะ โกเฮย์.."


    โนบุยาสึเองก็เริ่มเกิดความไม่สบายใจจากการที่เสียโกเฮย์ไป การที่โนบุยาสึยังมีชีวิตอยู่หลังสงครามที่นากาชิโนะนั้น ทำให้เคบิอิชิเริ่มออกเคลื่อนไหว (ตามประวัติศาสตร์น่าจะถูกสั่งให้เซปปุกุเพราะเป็นสายให้กับตระกูลทาเคดะ อ่านรายละเอียดสงครามที่นากาชิโนะย่อๆได้ข้างล่างนะคะ)


    ภาพตัดมาที่เซนโกวิ่งไล่โมโนโยชิบอกให้ถอด เพราะสัญญาว่าให้ซ้อมดาบชนะจะให้อีกฝ่ายถอด(แต่จริงๆโมโนโยชิชนะ..) นิคคาริเข้ามาเสริมจนโมโนโยชิสงสัยว่าถ้าถอดมันมีดีจริงๆเหรอ (ดีนะที่ทมโบคิริห้าม..) เซนโกเลยชวนทุกคนมายืนเรียงกันแบบไร้เหตุผลกันดีกว่า อิชิคิริมารุเดินผ่านมาเห็นก็ดูชอบใจที่ทุกคนดูสนิทกัน ทุกคนก็ชวนอิชิคิริมารุมายืนด้วย แต่อิชิคิริมารุบอกตัวเองมีธุระ ต้องไปฆ่าโนบุยาสึ

    โมโนโยชิยอมไม่ได้ที่อิชิคิริมารุจะสังหารโนบุยาสึโดยที่ไม่มีความผิดและไม่มีเหตุผล แต่ก็ไม่สามารถห้ามอิชิคิริมารุได้อยู่ดี โมโนโยชิรู้สึกแปลกที่เศร้าเสียใจกับเรื่องนี้ นิคคาริบอก หัวใจน่ะ ถ้าฝืนมันมากไปจะพังทลายเอานะ พอโมโนโยชิยอมตามอิชิคิริมารุไปทำตามหน้าที่ เซนโกกลับบอกว่า โมโนโยชิน่ะ แค่นำพาความโชคดีมาให้อิเอยาสึก็พอแล้ว สถานการณ์แบบนี้มันเป็นหน้าทีของดาบต้องสาปอย่างเซนโก มุรามาสะ ได้ยินดังนั้นทมโบคิริจึงบอกว่า อย่าลืมว่าตัวเขาก็คือมุรามาสะเหมือนกับเซนโก ตำนานดาบต้องสาปไม่ได้หมายถึงนายคนเดียวหรอกนะ 

    -----------------------------------------

    - ที่ทมโบคิริพูดน่าจะหมายถึง ตำนานดาบต้องสาปของมุรามาสะ(妖刀伝説)ที่สังหารคนในตระกูลโตกุกาวะ ประมาณว่า ถ้าหน้าที่ฆ่าคนในตระกูลนี้ก็ต้องพวกเรานี่แหล่ะนะ (ฟังดูสยองนิดๆ5555)

    - การรบที่นากาชิโนะ ทาเคดะ vs โอดะ(อิเอยาสึอยู่ฝั่งนี้) เล่าว่าโอดะชนะทาเคดะแบบแทบไม่เสียกำลังพลเลย ตระกูลทาเคดะ ว่ากันว่ายิ่งใหญ่มากพอที่จะเป็นผู้ครองอำนาจสูงสุดของญี่ปุ่นในยุคนั้นเลย (ถ้าไม่มีโอดะมาบุกซะก่อน...)

    ไม่ได้เขียนต่อนานเลย ตอนหน้าตอนสุดท้ายแล้วค่ะ จบมิวนี้จะต่อบาคุมัตสึเท็นโรเดนของชินเซ็นกุมิบ้างนะคะ เป็นมิวที่เราชอบที่สุดเลย<3



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in