เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Mihotose no komoriutaKANA 花菜
#3 เล่าเรื่อง Mihotose no Komoriuta | Part 3 เพียงเพื่อคว้าชัย / ชะตากรรมของโนบุยาสึ
  • Musical Touken Ranbu 
    ~Mihotose no Komoriuta~

    Part 3 : เพียงเพื่อคว้าชัย / ชะตากรรมของโนบุยาสึ


    SPOILED ALERT: 

    บทความนี้มีเนื้อหาสปอยมิวสิเคิลเต็มๆ จุดประสงค์เพื่อให้คนที่ไม่ทราบภาษาญี่ปุ่นหรือเกร็ดประวัติศาสตร์ในเรื่องได้ทำความเข้าใจมากขึ้นเท่านั้น ดังนั้นจะไม่มีการลงรูปที่แคปจากในดีวีดีมาลงนะคะ


    Q: หาชมได้ที่ไหน?
    A: เช่าได้จากเว็บDMM.com (จำเป็นต้องต่อvpn)วิธีการเข้าถึงไฟล์และการชำระเงินดูได้ที่นี่



    เวลาผ่านเลยมาจนถึงศึกที่อาเนกาวะ การปะทะกันของคู่ดูโอ(?) อาไซ-อาซากุระ vs โอดะ-โตกุกาวะ
    งานนี้เป็นศึกเด่นของฮอนดะ ทาดาคัตสึ (ทมโบะ) เลย แต่ทมโบะดันไม่มั่นใจว่าจะทำได้อย่างที่เจ้านายเก่าตนทำรึเปล่า

    โมโนโยชิเข้าไปกล่อมจนทมโบะตาสว่างได้ว่า ถ้าเขาไม่สามารถสู้ศึกนี้ได้ เจ้านายเก่าเขาจะไม่ถูกบันทึกตามประวัติศาสตร์ จึงได้บุกไปสู้อีกฝั่งจนกลับมาโดนอิเอยาสึโกรธที่บุ่มบ่าม

    กล่าวกันว่าเจ้านายของทมโบกิริมีฉายาว่า ただ勝のみ (only for victory) หรือก็คือไร้พ่ายนั่นเอง
    เพลงโซโล่ของทมโบกิริเลยร้องว่า 

    「あの人の名を残すために、ただ勝ために」 
    เพื่อให้นามของคนๆนั้นหลงเหลือไว้ เพื่อคว้าชัยเท่านั้น
    (หรือจะแปลว่า"เพื่อทาดาคัตสึ"ก็ได้นั่นเอง)

    หลังสงคราม ระหว่างที่โกเฮย์กำลังเรียนวิชาดาบกับโอคุริคาระ โนบุยาสึตัวน้อยได้มาขอให้โกเฮย์สอนการทำสวนให้หน่อย (คราวที่แล้วเหมือนลืมเล่าว่า โกเฮย์ขอให้โนบุยาสึสอนอ่านเขียนให้ด้วย) เพราะเห็นโกเฮย์เรียนดาบอย่างเอาเป็นเอาตาย(?)โนบุยาสึเลยขอให้โอคุริคาระสอนวิชาดาบให้ตนด้วย กลายเป็นว่าเพราะโกเฮย์ โนบุยาสึเลยกลับมาจับดาบด้วยความตั้งใจของตนอีกครั้ง ทั้งที่เป็นเด็กที่ชอบดอกไม้ และธรรมชาติแท้ๆ แต่เวลาผ่านไปก็เติบใหญ่อย่างแข็งแกร่ง 

    แต่ยิ่งเวลาผ่านไปอิชิคิริมารุที่เลี้ยงโนบุยาสึมากับมือ เริ่มรู้สึกว่าดีแล้วจริงๆเหรอที่จะปล่อยให้เป็นแบบนี้ต่อไป ไม่มีหนทางอื่นที่จะแก้ไขโศกนาฏกรรมที่กำลังจะเกิดได้เลยหรือ แต่ก็ได้แต่ฉีกความคิดที่เขียนลงในบันทึกของตัวเองออก..

    วันหนึ่ง อิเอยาสึ ได้แนะนำสมาชิกใหม่ที่เข้าร่วมบ้านโตกุกาว่านั่นก็คือ..

    เซนโก มุรามาสะ ได้รับบทเป็น อี นาโอมาสะ 

    "สายลมอะไรพัดมาละเนี่ย"
    "จะต้องเป็นสายลมแห่งความซุกซนแน่ๆเลยล่ะนะ ฮึฮึ"

    หลังจบการแนะนำตัวของเซนโก นิคคาริพยายามจะคุยกับเรื่องหลังจากนี้กับอิชิคิริมารุ ถ้าดูจะเห็นได้หลายฉาก นิคคาริพยายามจะเรียกตัวมาคุย แต่อิชิคิริมารุบ่ายเบี่ยงตลอด

    เซนโกก็สงสัยว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นเหรอ ทมโบะเลยบอกความจริงว่า หลังจากนี้อิเอยาสึจะสั่งประหารโนบุยาสึที่เป็นลูกแท้ๆของตัวเองโดยการให้คว้านท้อง... แต่ไม่มีท่าทีว่าอิเอยาสึจะสั่งคำสั่งแบบนั้นเลย ทุกคนได้แต่สันนิษฐานว่า ประวัติศาสตร์อาจจะได้เปลี่ยนไปเล็กน้อยแล้ว นิคคาริฉุกคิดขึ้นมาได้ว่า คนที่เป็นคนลงมีดตอนเซปปุกุ(คว้านท้อง) คือ ฮัตโตริ ฮันโซ (อิชิคิริมารุ) ไม่ใช่เหรอ บางทีอิชิคิริมารุรู้เรื่องนี้ดีอยู่แล้ว จึงได้รับบทของ  ฮันโซ เพื่อไม่ให้มือคนอื่นต้องแปดเปื้อนไปมากกว่านี้..


    ..........

    เกร็ดประวัติศาสตร์ประจำวันนี้!

    ฮอนดะ ทาดาคัตสึ (ทมโบะ)
    อี นาโอมาสะ (เซนโก)
    ซาคาคิบาระ ยาสึมาสะ (คาระจัง)
    ซาไก ทาดาทสึงุ (นิคคาริ)

    4 คนนี้ถูกเรียกว่าเป็น 4 จตุรเทพ ทหารเอกของอิเอยาสึ เป็นคนจากตระกูลที่รับใช้โตกุกาวะแทบจะชั่วชีวิตเลยก็ว่าได้

    จากการที่ลองไปค้นปีเกิดมา คนที่พอจะเลี้ยงอิเอยาสึตอนเป็นทาเกะจิโยะได้มีแค่ทาดาทสึงุ(นิคคาริ)คนเดียวค่ะ ส่วนโมโนโยชิ จำเป็นต้องเลี้ยงเพราะรู้เรื่องอิเอยาสึดีมากกว่าใครในทีม ทั้งที่ตามประวัติศาสตร์แล้ว โมโตทาดะ(โมโนโยชิ)ตัวจริงจะต้องถูกส่งมาเหมือนเป็นเพื่อนกับทาเกะจิโยะ.. 


    ตรงนี้ทำเอาผวานิดๆ แล้วซานิวะทำไงกับโมโตทาดะตัวจริงกันนะ...^^"


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in