เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Mihotose no komoriutaKANA 花菜
#5 เล่าเรื่อง Mihotose no Komoriuta | Part 5 : เคบิอิชิ และ บทสรุป
  • Musical Touken Ranbu 
    ~Mihotose no Komoriuta~


    Part 5 : เคบิอิชิ และ บทสรุป



    SPOILED ALERT: 

    บทความนี้มีเนื้อหาสปอยมิวสิเคิลเต็มๆ จุดประสงค์เพื่อให้คนที่ไม่ทราบภาษาญี่ปุ่นหรือเกร็ดประวัติศาสตร์ในเรื่องได้ทำความเข้าใจมากขึ้นเท่านั้น ดังนั้นจะไม่มีการลงรูปที่แคปจากในดีวีดีมาลงนะคะ


    Q: หาชมได้ที่ไหน?
    A: เช่าได้จากเว็บDMM.com (จำเป็นต้องต่อvpn)วิธีการเข้าถึงไฟล์และการชำระเงินดูได้ที่นี่



    โนบุยาสึทะเลาะกับอิเอยาสึถึงเรื่องที่โกเฮย์ตาย โกเฮย์ที่เสียครอบครัวไปในสนามรบกลับเลือกจับดาบแล้วมาตายในสนามรบนั้น เขายอมไม่ได้ ทำไมเราต้องรบเพื่อให้สงครามหมดไปด้วย ซึ่งอิเอยาสึโกรธและตอกกลับไปว่า คิดว่าข้าต้องนำทัพด้วยความรู้สึกยังไง 

    อิชิคิริมารุที่สวนกับอิเอยาสึที่ออกห้องไปตั้งใจจะมาลอบสังหารโนบุยาสึให้ประวัติศาสตร์เป็นไปตามที่ควร แต่โนบุยาสึกลับร้องเพลงกล่อมเด็กที่อิชิคิริมารุมักจะร้องให้ฟังขึ้นมา และตัดสินใจเป็นฝ่ายร้องขอให้ฆ่าตนเสีย เพราะไม่อาจเป็นดั่งที่ท่านพ่อหวังได้ 

    เพราะงั้นอิชิคิริมารุจึงไม่สามารถทำใจสังหารโนบุยาสึได้ จึงเป็นการเรียกเคบิอิชิออกมา เพราะการมีชีวิตอยู่ของโนบุยาสึไม่ใช่เรื่องที่ควรเกิดในประวัติศาสตร์ 

    (เพราะไม่งั้นลำดับโชกุนโตกุกาว่าหลังจากนี้จะเพี้ยนหมดเลย นึกออกใช่ไหมคะว่าจะเละเทะจากไทม์ไลน์เดิมแค่ไหน5555)
    พวกนิคคาริมาสมทบร่วมสู้ด้วย ถึงอย่างนั้นเคบิอิชิแข็งแกร่งเกินไปสำหรับพวกเขา แต่แล้วจู่ๆอิชิคิริมารุเหมือนได้รับพลังประหลาดที่สามารถต่อกรได้เท่าเทียมกับเคบิอิชิขึ้นมา แต่พลังนี้อันตรายเกินกว่าที่เขาจะควบคุมไหวและถูกเคบิอิชิดูดกลืนไปจนพลาดท่าให้ศัตรู ณ ตอนนั้นโนบุยาสึก็ได้เข้ามาขวางการโจมตีจนโดนฟันที่ไหล่เข้าเต็มๆ อิชิคิริมารุกรีดร้องกับโนบุยาสีที่สิ้นสติไปในอ้อมอกตนเอง

    ทุกคนจึงต้องรวมพลังกันสู้กับเคบิอิชิอย่างเลี่ยงไม่ได้ แม้จะพลาดพลั้งหลายครั้งแต่ก็ผ่านการต่อสู้นั้นมาได้(ในสเตจตัดออกว่าชนะได้ยังไงค่ะ)

    _________

    ข้ามเวลามาจนถึงช่วงสุดท้ายของชีิวิต โตกุกาว่า อิเอยาสึ

    อิเอยาสึคิดว่าตนเองฝันไปที่เห็นเหล่าคนในปกครองของตนที่ตายไปแล้วมารับตนในวาระสุดท้าย อิเอยาสึตัดพ้อกับโลกใบนี้ที่ทำให้ต้องมีชะตากรรมเช่นนี้ พร่ำขอโทษโนบุยาสึที่ไม่ได้พบกันอีกตั้งแต่ทะเลาะกันวันนั้น 

    แต่แล้วก็มีชาวนาคนหนึ่งเดินเข้ามาเรียก ท่านพ่อ อิเอยาสึรู้ทันทีว่านั่นคือโนบุยาสึ แต่เขากลับกล่าวว่า ได้ทิ้งนามนั้นไปแล้ว ตอนนี้เขาอยู่ในฐานะแทนที่ตัวตนคนที่ชื่อ โกเฮย์

    อิเอยาสึราวกับหมดห่วง และเริ่มร้องเพลงกล่อมเด็ก โมโนโยชิที่คอยประคองอยู่จึงร้องคลอตาม จนอิเอยาสึสิ้นใจอย่างสงบในอ้อมแขน โมโนโยชิร้องไห้หนักแต่อิชิคิริมารุคอยบอกว่ายิ้มเถอะ 

     "...มีชีวิตอยู่..ได้สมภาคภูมิแล้วนะครับ.."

    โมโนโยชิได้บอกกับอิเอยาสึเป็นครั้งสุดท้าย

    _________

    กลับมาที่ฮงมารุหลังภารกิจเสร็จสิ้น ทุกคนก็ใช้ชีวิตอย่างสงบสุข อิชิคิริมารุอวดรูปวาดที่ตนวาดนิคคาริกับโอคุริคาระให้นิคคาริดู เซนโกก็ยังคงวิ่งไล่โมโนโยชิให้ถอดเช่นเคย 

    นิคคาริเห็นอิชิคิริมารุไม่ค่อยร่าเริงจึงหัวเราะออกมาจนอิชิคิริมารุเผลอหัวเราะตามแบบงงๆ นิคคาริแค่อยากให้อิชิคิริมารุยิ้มได้บ้างเท่านั้น เมื่อนิคคาริลุกออกไป อิชิคิริมารุก็นั่งเขียนไดอารี่ต่อสักพักก่อนจะนึกขึ้นได้ว่าวันนี้มีเวรเลี้ยงม้านี่นา!

    อิชิคิริมารุจากไปโดยลืมสมุดทิ้งไว้ โอคุริคาระผ่านมาเห็นก็เปิดดูด้วยความสงสัย

    ก่อนจะหัวเราะออกมาเล็กน้อยกับภาพและเนื้อหาในนั้น


    -----จบ-----


    จบจนได้ค่าา หายไปนานเลยเพราะนยุ่งทั้งงานทั้งธีสิสค่ะ ฮือ ใกล้งานหนังสือแล้ว เดทไลน์เลยกระชั้นเข้ามาหลายงาน555

    อยากรู้เหมือนกันนะว่าคาระจังหัวเราะกับอะไรในเล่มนั้นแต่ไม่ได้เฉลยค่ะ…
    มีบางจุดที่แปลข้ามๆไปบ้าง แต่พยายามให้เข้าใจภาพรวมมากที่สุดนะคะ

    มิโฮโทเสะนี่จริงๆมีจุดที่ไม่สมเหตุสมผลอยู่เยอะมากกก แต่ถ้าโฟกัสแค่เรื่องความสัมพันธ์ของดาบที่มีกับคนในประวัติศาสตร์ ทั้งที่ไม่รู้จักกันมาก่อน (ปะป๊าอิชิกับโนบุยาสึ) เป็นมิวที่เราชอบมากที่สุดเรื่องประเด็นความผูกพันค่ะ ซึ่งมันคงเป็นไปไม่ได้ ถ้าไม่เบนสตอรี่มาแนวนี้ แต่ก็อยากให้ลองอุดช่องโหว่ดูนา อิซามุซัง(ผกก.5555)

    ถ้ามีใครที่ตามอ่านอยู่ รับฟังคอมเมนต์ติเตียนหรือจุดที่เรามองข้ามไปเสมอนะคะ จากนี้ก็อาจจะมีมิวอื่นๆมาเล่าอีก แต่ก็อยากให้ทุกคนได้ดูไปด้วยแล้วเอนจอยกับเนื้อเรื่องได้มากขึ้นค่ะ! 



    ปล. ตอนฉากสุดท้ายของอิเอยาสึนี่เราร้องไห้เป็นบ้าเลยตอนอยู่ในโรง บิวท์มากค่ะ ตอนนั้นก็ฟังไม่ออกขนาดตอนนี้แท้ๆ แต่สงสารโมโนโยชิมากค่ะ TT
    ปล2. อยากเขียนบาคุมัตสึเท็นโรเด็นมากเลย...ถ้ามีคนสนใจอ่านก็แอบดีใจค่ะ555

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Piyapong Saetang (@fb2421143474577)
ขอบคุณที่แปลให้อ่านนะครับ