เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
แต่งตัวให้แฟนWariya Pokawaranon
วิธีเลือกแว่นให้เข้ากับใบหน้าของคุณผู้ชาย
  • ในวันนี้เราจะมาโฟกัสกันที่Itemเสริมที่ผมแนะนำมาโดยตลอด นั้นก็คือ แว่นตากันแดด ครับซึ่งแว่นตากันแดดเป็นไอเท็มจำเป็นจริงๆนะครับ วันไหนหน้าโทรมๆหน่อยล่ะก็ หยิบมาใส่นี่เปลี่ยนลุคกันได้เลยทีเดียวทีนี้หลายๆท่านที่ยังแต่งตัวไม่ค่อยเก่งก็อาจจะมีคำถามหรือความไม่มั่นใจส่วนตัวว่า“ก็เรามันหน้าเหลี่ยมจะได้ยังไงได้?” ซึ่งไอ้คำถามแบบนี้นั้นมีกันทุกคนครับผมเองก็เคยเป็น พอเราไม่มั่นใจแล้ว หยิบจับอะไรมันก็ต้องคิดไปหมด ซึ่งในวันนี้ผมจะมาแนะนำวิธีเลือกไอเท็มชิ้นนี้กันโดยวิธีการทั่วไปก็คือให้เลือกตามรูปหน้าของเราครับ ซึ่งสามารถแบ่งได้เป็นหน้าทรงเหลี่ยม หน้ารูปไข่ หน้ารูปหัวใจ และหน้าทรงกลมผมขออนุญาตินำรูปหน้าของดารามาเพื่อเป็นการเปรียบเทียบให้เห็นภาพชัดเจนมากขึ้นครับโดยเราจะเริ่มที่ผู้ที่มีใบหน้าทรงเหลี่ยม

    หน้ารูปทรงเหลี่ยม คนที่มีรูปหน้าทรงนี้ หมายถึง คนที่มีมุมหน้ากว้าง เหลี่ยมหน้า กรอบหน้าชัดเป็นใบหน้าที่ชาวตะวันตกนิยม เวลาเลือกแว่น จะเลือกใส่ได้ตามแบบดังนี้ครับ

    1.      Round Sunglasses หรือแว่นทรงมนๆกลมๆหน่อย ท่านสามารถเลือกใส่ได้ทั้งแบบใส่สายตาหรือแบบแว่นตากันแดดเพื่อให้ทรงมนมาลดกรอบหน้าลงสามารถเลือกแบบให้อารมณ์วินเทจก็ดูมีสไตล์ไปอีกแบบนะครับ


    2.     Shield Sunglassesจริงๆแล้วแว่นตัวนี้ความหมายตรงตัวคือแว่นนิรภัยครับ แต่ในสมัยนี้มีการนำ Shield Sunglasses มาทำให้เป็นแฟชั่นมากขึ้นถ้าท่านนึกไม่ออกให้ลองเสิร์ทชื่อพี่ “หมู อาซาว่า” ดูครับและถ้าท่านเห็นแว่นที่มันปิดหน้ามาครึ่งหน้า ใช่แล้วล่ะครับนั่นก็คือแฟชั่นของแว่น Shield Sunglasses


    3.      Aviator Sunglasses หรือที่เรารู้จักกันว่า “แว่นนักบิน” ด้วยรูปลักษณ์ที่คลาสสิคเก๋าเกมส์ ดูเท่ตลอดเวลา ทำให้ทรงนี้เหมาะกับคนที่มีใบหน้าเหลี่ยม



    หน้ารูปไข่ คนที่มีใบหน้ารูปไข่ นับเป็นบุคคลที่โชคดีมากๆสำหรับผมเพราะว่าสามารถใส่แว่นได้ทุกทรง ทุกแบบ ไม่ว่างคุณจะหยิบจับตัวไหนมาใส่ก็เข้ากันสะไปหมดผมจึงขอแนะนำทรงแว่นที่จะทำให้คุณโดดเด่นมาขึ้น

    1.      Retro Square Sunglasses ยังคงฮิตมากและฮิตอย่างต่อเนื่อง สำหรับ retrosquare ซึ่งเหมาะและส่งให้คนที่มีใบหน้ารูปไข่นั้นดูดีมากขิ่งขึ้น

    2.      Aviator Sunglasses หรือ แว่นทรงนักบินนี่ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีสำหรับบุคคลที่มีใบหน้ารูปไข่ช่วยให้ใบหน้าดูเรียวยาวยิ่งขึ้น และดูสมาร์ท


    3.      Oversized Sunglasses อันนี้ขออนุญาตแนะนำสำหรับคนที่ชอบแนวแฟชั่นหน่อยนะครับเนื่องจากคนใบหน้ารูปไข่ใส่อะไรก็ม่ผิด ดังนั้นผมเลยขอแนะนำอีกทรงที่กำลังอินเทรนด์มากๆนั่นก็คือทรง oversized


     

    ใบหน้ารูปทรงหัวใจ คือใบหน้าที่มี shape กว้างบริเวณหน้าผากและช่วงล่างของหน้าเรียวแหลมลงมาแว่นตาที่เหมาะสมกับใบหน้าทรงนี้จึงหนีไม่พ้นทรงเหล่านี้ครับ

    1.      Retro Square Sunglasses ทรงนี้จะเพิ่มให้ใบหน้าของท่านมีเหลี่ยม มี shape ที่คมชัดมากยิ่งขึ้น


    2.      Cat Eye Sunglasses ทรงนี้อาจจะดูไม่ค่อยเหมาะกับท่านสุภาพบุรุษเท่าไหร่เนื่องจากเป็นทรง cat eye แต่ก็มีแคทอายบางแบบที่ทำมาเพื่อผู้ชายอย่างเราๆนะครับโดยที่ทรงนี้จะทำให้ใบหน้าส่วนบนดูมี shape มากขึ้นจากการวิงออกของตัวแว่นช่วงบนของใบหน้าเราจะดูมีเส้นตัดมากขึ้น


    3.      Sport Sunglasses ทรงนี้เป็นนอีกทรงหนึ่งที่คลาสสิค อย่างทรงสปอร์ตซึ่งสำหรับคนที่มีใบหน้ารูปทรงหัวใจนั้นการที่มีเส้นๆวิงออกจากหน้าเป็นการเลือกที่สำคัญครับเนื่องจากแว่นทรงสปอร์ตก็เป็นอีกหนึ่งทรงแว่นที่มีเส้นวิงออกที่น่าสนใจ



    ใบหน้าทรงกลมใบหน้าทรงกลมอาจจะดูเลือกยากสักหน่อยตามที่หลายๆคนคิดแต่จริงๆแล้วหากเราเลือกที่จับหยิบจับให้ถูกต้องก็ไม่ยากอย่างที่คิดครับเรามาดูคนว่าคนใบหน้ากลม เหมาะกับแว่นทรงอะไร

    1.      Retro Square Sunglasses ในเมื่อใบหน้ามีความกลม มน แล้วเราลองมาเพิ่มเหลี่ยม เพิ่มกรอบให้ใบหน้ากันด้วยการนำทรงสุดฮิตอย่าง Retro Squareมาสวมใส่ เพื่อเพิ่มให้ใบหน้าดูมีกรอบมีเส้นกันครับ


    2.      Square Sunglasses หรือแว่นทรงเหลี่ยมคนที่มีใบหน้ากลมสามารถใส่แว่นที่มีเส้น มีเหลี่ยม มีกรอบชัดได้เพื่อเพิ่มความมีเส้นให้แก่ใบหน้า แต่แว่นที่ไม่ควรใส่นั่นคือแว่นทรงกลม


    3.      CatEye Sunglasses เหตุผลยังคงเป็นอย่างเดิมครับนั้นคือเพิ่มเส้นให้แก่ใบหน้า การใส่แว่นแคทอายจะช่วยวิงบริเวณด้านบนของหน้าเพิ่มความยาวหน้าใบหน้าให้เพิ่มมากขึ้น

    ข้อมูลโดย https://www.facebook.com/gtmls2019/?ref=br_rs


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in