เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
แต่งตัวให้แฟนWariya Pokawaranon
6 ความเชื่อผิดๆเกี่ยวกับการใส่เสื้อยืด
  • เสื้อยืดเป็น item ที่ทุกคนจะต้องมี สามารถใส่ได้ในหลายๆโอกาสทั้งแบบทางการและแบบไม่ทางการ แบบไม่ทางการก็ อาทิเช่น ใส่ไปเที่ยว ไปออกกำลังกายใส่อยู่บ้าน หรือทำกิจกรรมอื่นทั่วๆไป แบบทางการขึ้นมากอีกนิดท่านอาจจะเลือกใส่เป็นเสื้อด้านในของสูทเก๋ๆสักหนึ่งตัวก็ได้ ในส่วนของบทความวันนี้เราจะมาพูดถึงวิธีการใส่เสื้อยืดให้ดูดี.... ? แค่ใส่เสื้อยืดก็มีวิธีด้วยเหรออันที่จริงแล้วเราใส่แบบไหนก็ได้ตามความสะดวกเราครับแต่สำหรับใครที่อยากโฟกัสให้ตัวเอง เลือกสิ่งที่ใช่ให้ตัวเองวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการใส่ให้ดูดีกัน โดยที่เราจะเริ่มจากการแก้ไขความเชื่อผิดๆในการใส่เสื้อยืดที่คนส่วนใหญ่ชอบเข้าใจผิดก่อน โดยที่บทความนี้ไม่รวมถึงแฟชั่นต่างๆไม่ได้นำมาคิดด้วยนะครับ ใครที่คิดว่าก็มันแฟชั่นน่ะ อันนี้ผมเข้าใจครับดังนั้นจึงขอเขียนบทความกลางๆเพื่อให้ปรับใช้ได้ทุกๆคน


    1. ใส่เสื้อตัวใหญ่เพื่ออำพรางรูปร่าง อันนี้ผิดถนัดเลยครับซึ่งบอกได้เลยว่าเป็นกันทั้งผู้ชายและผู้หญิงสำหรับผู้ชายท่ายไหนที่ชอบใส่เสื้อยืดตัวใหญ่ๆหรือยาวลงมาปิดพุงความคิดเดิมๆคือการช่วยอำพรางรูปร่าง แต่จริงๆแล้วมันไม่ได้ช่วยเท่าไหร่ครับการเลือกเสื้อยืด อันดับแรกเลยความเลือกตัวที่พอดี ถ้าหากคุณเลือกตัวใหญ่ๆมาปิดพุง หรือเอวมันจะทำให้ท่านดูเตี้ยลง และดูตัวใหญ่มากขึ้นอีกด้วยและสิ่งที่ผมจะฝากไว้อีกข้อหนึ่งนะครับ คือคุณต้องมั่นใจๆหน่อย เพราะความมั่นใจทำให้คนเราดูดีขึ้น


    2. ใส่เสื้อโชว์กล้าม เรื่องนี้ผมเคยเขียนไปแล้วก่อนหน้านี้ครับ เรื่องการใส่เสื้อฟิตๆเกินไปจนอาจจะดูไม่ดีดังนั้นเวลาที่ท่านเป็นคนที่หุ่นดี หรือเป็นคนที่เล่นฟิตเนสผมแนะนำให้ลองเลือกเสื้อยืดที่ไม่รัดมาก เอาที่พอดีกับหุ่นพอให้โชว์เนินอกสวยๆก็ดูดีแล้วครับหรือบางท่านอาจจะเพิ่มลูกเล่นเล็กน้อยด้วยการพับแขนเสื้อเบาๆสัก 2 ทบพอให้ได้โชว์กล้ามแบบไม่ได้ตั้งใจ ผมว่าแบบนี้ดูมีคลาสมากกว่าครับ


    3. เป็นคนตัวเล็กเลยต้องใส่เสื้อตัวใหญ่ อันนี้ผิดเลยครับการที่ท่านรูปร่างเล็กอยู่แล้วแล้วอยากจะทำให้ตนเองดูใหญ่ขึ้นด้วยการใส่เสื้อตัวใหญ่ๆนั้นไม่ถูกต้องกลับกลายเป็นว่าจะทำให้ท่านดูผอมลง และดูตัวเล็กลงอีกด้วย


    4. ผิวคล้ำใส่สีขาวไม่ได้ อันนี้ไม่จริงเลยครับยุคสมัยนี้เป็นเรื่องของสไตล์และความมั่นใจการที่ท่านมีผิวสองสีแล้วใส่เสื้อสีขาวไม่ได้นั้นผมไม่เห็นด้วยในทางกลับกันแล้วการที่คุณมีผิวสองสีซึ่งเป็นสีที่สวยมากๆใส่สีขาวยิ่งจะขลับให้ผิวของคุณสว่างขึ้น ดังนั้นใส่สีไหนก็ได้ครับแล้วแต่ความพอใจและสไตล์


    5. เสื้อยืดใส่ไปทำงานไม่ได้ อันนี้ต้องแล้วแต่บริบทและกาละเกศะของอาชีพและที่ทำงานของคุณด้วยครับแต่สำหรับผมแล้วเสื้อยืดสามารถนำไปผสมผสานกับชุดอื่นๆเพื่อให้ออกมาดูดี เป็นทางการและใส่ไปทำงานได้ ยกตัวอย่างเช่น เสื้อยืด+สูท , เสื้อยืด + แจ็คเก็ต , เสื้อยืดคอผ่า เป็นต้น


    6. ใส่เสื้อลายทางขวางจะทำให้อ้วน อันนี้ก็เป็นข้อเข้าใจผิดที่มีมานานเช่นกันครับ ทั้งคุณผู้ชายและคุณผู้หญิง ว่าการใส่เสื้อลายทางแนวนอนจะทำให้อ้วนซึ่งผมขออธิบายอย่างนี้นะครับ การที่เราเลือกใส่ลายทางขวางนั้นสามารถช่วยดึงดูดสายตาได้ทำให้เราดูโดดเด่นขึ้นนอกจากนี้ลายขวาที่เป็นเส้นๆนั้นจะช่วยหลอกตาหุบขยายสัดส่วนได้อีกด้วย เช่นตรงไหนที่คุณมีสัดส่วนที่ใหญ่ลายขวางก็จะช่วยเสริมส่วนนั้น แต่ส่วนไหนที่เล็กลายขวางก็จะช่วยบีบนำลายตาให้เล็กเช่นกันในทางกลับกันหลายๆท่านกลับคิดว่าการใส่ลายตรงจะทำให้ผอมซึ่งผมบอกก่อนเลยว่าไม่ใช่ทุกครั้งไปในทางกลับกันบางครั้งอาจะทำให้คุณดูอ้วนได้หากใส่ผิด เช่น คุณเป็นคนมีพุงและอยากใส่ลายตรง กลับกลายเป็นว่าลายเส้นตรงที่คุณใส่นั้นดันมาเบี้ยวตรงพุงนั่นแหล่ะครับ มันจะชัดเจนทันทีประมาณว่า “โลกเบี้ยว” เส้นลายเสื้อเบี้ยว โดนบีบ บางครั้งทำให้คุณดูแย่ลงด้วยซ้ำดังนั้นการใส่ลายขวางนั้นใส่ได้ครับไม่ว่าจะหุ่นไหน มีข้อแม้นิดหน่อยคือถ้าคุณหุ่นใหญ่ อ้วน หรือมีพุง ลองเลือกลายที่เป็นเล่นเล็กๆลง ถี่มากขึ้นก็จะดูดีครับ

    https://www.facebook.com/gtmls2019


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in