เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (3)Chaitawat Marc Seephongsai
ซันจิยอดนักปรุง By Yuto Tsukuda, Shun Saeki, Yuki Morisaki
  • รีวิวเว้ย (1332) "พวกแกหวาด...กลัวยุคสมัยใหม่ ขนาดนั้นเลยรึไง!!?" ในบรรดาตัวละครในเรื่อง One Piece ของอาจารย์โอดะ ตัวละครที่เราชอบมากที่สุดคงเป็น "ซันจิ" ยอดกุ๊กแดนทะเลของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง อาจจะด้วยหลาย ๆ เรื่องทำให้สำหรับเราแล้วตัวละครตัวนี้มีความน่าสนใจไม่น้อย และยิ่งมีส่วนที่กล่าวถึงประวัติความเป็นมาและเรื่องราวของซันจิในช่วงเจลม่า 66 ยิ่งทำให้เรามองเห็นมิติความเป็นคนของซันจิได้ชัดเจนยิงขึ้น ภายใต้การกดเก็บตัวตนเอาไว้ในฐานะกุ๊กหื่น ตัวตนอีกหลาย ๆ ด้านของซันจิก็น่าสนใจไม่แพ้กัน แน่นอนว่ากับตัวละครอื่น ๆ ในกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางต่างก็มีความน่าสนใจให้เราตั้งตารอติดตามด้วยกันทั้งนั้น
    หนังสือ : ซันจิยอดนักปรุง
    โดย : Yuto Tsukuda, Shun Saeki, Yuki Morisaki
    จำนวน : 230 หน้า
    .
    "ซันจิยอดนักปรุง" การ์ตูนสปินออฟที่เล่าเรื่องราวของซันจิขาดำ ผ่านมุมมองของการทำอาหารและเส้นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับเรื่องในห้องครัวและชีวิตส่วนสำคัญของซันจิที่ผูกโยงอยู่กับสตรีและห้องครัว ผลงานสปินออฟครั้งนี้เป็นการสร้างสรรเนื้อหาและภาพวาดโดย Yuto Tsukuda และทีมที่เป็นเจ้าของลายเส้นและเรื่องราวของ "โซมะยอดนักปรุง" หากใครเป็นแฟนของโซมะก็จะรู้ดีว่าฉากที่หลายคนให้ความสำคัญและให้ความสนใจพอ ๆ กับเรื่องของการทำอาหารในโซมะคือฉากหลังจากที่คนได้กินอาหารจานต่าง ๆ เข้าไป แน่นอนว่าฉากดังกล่าวที่ปรากฏในโซมะ ย่อมมาปรากฏอยู่ใน "ซันจิยอดนักปรุง" ด้วยเช่นเดียวกัน
    .
    "ซันจิยอดนักปรุง" เล่าเรื่องราวของซันจิ โดยมีฉากหลังเป็นตอนสำคัญ ๆ ต่าง ๆ ของการ์ตูนเรื่อง One Piece ซึ่งในเล่มเราจะพบเรื่องราวของซันจิทั้งที่เกิดขึ้นใน ภัตตาคารลอยทะเลบาราติเอ (Baratie) ทะเลคาล์มเบลต์ อาณาจักรอราบาสตา กระเทยคามะบักกะ แคว้นวาโนะ และเกาะเงือก ซึ่งในแต่ละช่วงเวลาที่ถูกเล่าใน "ซันจิยอดนักปรุง" เป็นอีกมุมหนึ่งของเรื่องราวที่เกี่ยวพันกับเส้นเวลาหลักใน One Piece ของ อ.โอดะ โดยเนื้อหาของ "ซันจิยอดนักปรุง" แบ่งออกเป็น 6 ตอนดังนี้
    .
    (1) รุ่งอรุณแห่งการพจญภัยใกล้เข้ามา
    .
    (2) ซันจิ ช่วยงานเลี้ยงฉลอง
    .
    (3) ของหวานแสนสวย
    .
    (4) จงอยู่รอด !! อาณาจักรสีชมพู
    .
    (5) นักเลงมีดยอดนักทำโซบะ
    .
    (6) รองหัวหน้าพ่อครัว
    .
    สำหรับเราแล้ว "ซันจิยอดนักปรุง" ให้อารมณ์ของโซมะได้อย่างชัดเจน หากแต่ในเล่มก็ยังสามารถรักษาตัวตนของซันจิเอาไว้ได้อย่างชัดเจนเช่นเดียวกัน การได้อ่าน "ซันจิยอดนักปรุง" ภาคสปินออฟมันชวนให้เรามองเห็นซันจิ ที่เราเติบโตมาพร้อม ๆ กันในด้านและมุมที่ต่างออกไป หากแต่ความหื่นกระหายยังคงเดิมและถูกเพิ่มเติมด้วยฉากกินอาหารแบบในยอดนักปรุงโซมะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in