เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (3)Chaitawat Marc Seephongsai
My Playlist Tum Ulit × Stamp SIDE B
  • รีวิวเว้ย (1326) คุยเคยฟังเพลงของแสตมป์ อภิวัชร์ ครั้งแรกตอนไหน ? หลายคนอาจจะบอกว่าฟังครั้งแรกตอนที่เพลง "คนที่คุณก็รู้ว่าใคร" เป็นที่นิยมและเป็นกระแสขึ้นมาในช่วงหนึ่ง บางคนก็อาจจะบอกว่าเคยได้ยินครั้งแรกจากการนั่งดูรายการ The Voice 1 แต่ถ้าลองย้อนนับกันดี ๆ เราอาจจะเคยได้ยินเสียงของสแตมป์มาก่อนหน้านั้นนานมาก หากแต่เราไม่รู้ว่าคนที่ร้องเพลงเพลงนั้นชื่อว่าแสตมป์ อภิวัชร์ หากใครเป็นแฟนเพลงของค่ายเบเกอร์รี่ โดยเฉพาะในอัลบั้ม Rhythm & Boyd E1EVEN1H เราจะพบว่าเพลง สมมติและเธอไม่เคยเปลี่ยน และถัดมาหลังจากนั้นเราอาจจะคุ้นหูกับเพลงของวง 7thSCENE อย่างเธอที่มาพร้อมความรัก รอฟังคำนั้นอยู่ และอีกหลาย ๆ เพลงที่ครั้งหนึ่งมันคงเคยเป็นเพลงประกอบชีวิตของใครหลายคน กระทั่งในวันที่แสตมป์ กลายมาเป็นแสตมป์ อภิวัชร์ อย่างที่หลายคนรู้จักในวันนี้ น่าแปลกที่เพลงเกือบทุกเพลงของแสตมป์ได้กลายไปเป็น "เพลงประกอบชีวิต" ของใครหลาย ๆ คนกระทั่งปัจจุบัน
    หนังสือ : My Playlist Tum Ulit × Stamp SIDE B
    โดย : Tum Ulit × Stamp SIDE B
    จำนวน : - หน้า
    .
    "My Playlist Tum Ulit × Stamp SIDE B" การโคจรมาเจอกันของนักร้องที่มีเพลงเป็นเพลงประกอบชีวิตของใครหลาย ๆ คนอย่าง "แสตมป์ อภิวัชร์" และนักวาดที่เล่าเรื่องราวผ่านลายเส้นของเขา ที่ในหลายหนมันกลายไปเป็นภาพประกอบหรือภาพสะท้อนชีวิตของใครหลายคนผ่านผลงานจากปลายปากกาของ "Tum Ulit" สำหรับหนังสือ "My Playlist Tum Ulit × Stamp SIDE B" คือการจับเอา 1 นักวาดและ 1 นักร้อง/นักแต่งเพลง มาพบกันและสร้างงานร่วมกันผ่านบทเพลงที่ถูกคัดเลือกจำนวน 4 ได้แก่ (1) ฉันจะเป็นความรักเสมอ (2) รักกระโดดกำแพง (3) ทันเวลา และ (4) ถ้าเธอไม่รู้สึก
    .
    ด้วยการนำเอาเพลงทั้ง 4 เพลง มาเขียนเป็นภาพผ่านการตีความของ Tum Ulit ที่เรียกได้ว่าเป็นการสร้างภาพจากเสียงเพลงและเนื้อเพลง ในมุมมองใหม่ ๆ ที่บางครั้งเราเองก็ไม่ได้มองเพลงทั้ง 4 เพลงนี้ไปในมุมเดียวกันกับภาพที่ปรากฎอยู่ในหนังสือ "Tum Ulit" สำหรับหนังสือ "My Playlist Tum Ulit × Stamp SIDE B" เล่มนี้ ความน่าสนุกประการหนึ่งของการอ่าน "Tum Ulit" สำหรับหนังสือ "My Playlist Tum Ulit × Stamp SIDE B" คือเมื่อเราอ่านไปในแต่ละบท-เพลง หากเราเปิดเพลงเป็นเครื่องประกอบฉากหลังของเนื้อหาไปด้วย เราจะพบว่าทั้งเพลงและภาพจะส่งผลบางอย่างกับเราอย่างน่าประหาดใจ อาจจะด้วยความที่ "Tum Ulit" สำหรับหนังสือ "My Playlist Tum Ulit × Stamp SIDE B" ทำให้การอ่านหนังสือได้รับทั้ง รูป กลิ่น เสียง สัมผัส หากจะขาดก็แต่รสชาติที่รับได้ด้วยต่อมรับรส แต่ก็ไม่แน่กับบางคนลิ้นอาจจะได้รับรสชาติของหยดน้ำตา เมื่ออ่าน "Tum Ulit" สำหรับหนังสือ "My Playlist Tum Ulit × Stamp SIDE B" ด้วยหูและตาไปพร้อม ๆ กัน
    .
    (1) ฉันจะเป็นความรักเสมอ https://youtu.be/NHQrCaM4sBk
    .
    (2) รักกระโดดกำแพง https://youtu.be/it20kqzdBR0
    .
    (3) ทันเวลา https://youtu.be/qO4UfkCLnPM
    .
    (4) ถ้าเธอไม่รู้สึก https://youtu.be/ubAsQYssTKU

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in