เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (3)Chaitawat Marc Seephongsai
หนังสือเล่มหนา กาลเวลา และผู้คน By มิซึโยะ คาคุตะ
  • รีวิวเว้ย (1315) ใครสักคนเคยบอกว่า "ในชีวิตคนเรามันจะมีหนังสือสัก 1 เล่มบนโลกใบนี้ที่จะสามารถตอบปัญหาชีวิตของเราในช่วงเวลานั้น ๆ ได้" แน่นอนว่าในปีหนึ่ง ๆ หนังสือในโลกผลิตกันออกมาไม่รู้กี่ล้านปก กี่ล้านเล่ม มันต้องมีสักเล่มแหละที่จะตอบโจทย์บางอย่างในช่วงชีวิตของเราได้อย่างแน่นอน หากแต่การที่เราจะได้เจอกับหนังสือเล่มนั้นในช่วงเวลาที่ถูกต้องและเหมาะสมนี่สิที่น่าสนใจว่าในช่วงชีวิตของคนหนึ่งคน มันจะเกิดเหตุการณ์แบบนั้นขึ้นได้สักกี่ครั้งกั้น เว้นแต่ว่าบุคคลผู้นั้นเป็นนักสะสมหนังสือหรือเป็นเจ้าของร้านหนังสือ หากคนปกติธรรมดา ๆ ที่นาน ๆ จะได้เปิดอ่านหนังสือสักครั้ง บังเอิญได้หยิบเล่มที่มันตอบโจทย์ชีวิตของพวกเขาได้ตรงเวลาก็น่าสนใจไม่น้อยว่ามันจะเป็นอย่างไร
    หนังสือ : หนังสือเล่มหนา กาลเวลา และผู้คน
    โดย : มิซึโยะ คาคุตะ
    จำนวน : 144 หน้า
    .
    "หนังสือเล่มหนา กาลเวลา และผู้คน" หนังสือรวมเรื่องสั้นเล่มไม่หนานมาก ที่เราได้มันมาในฐานะของขวัญวันเกิดในปีที่ 30 ซึ่งนานมากแล้วที่การได้รับของขวัญเป็นหนังสือแล้วมันจะไม่ไปซ้ำกับหนังสือเล่มที่เคยซื้อมาแล้วหรือเคยอ่านแล้ว "หนังสือเล่มหนา กาลเวลา และผู้คน" เป็นหนังในหนังสือที่มีจุดเริ่มต้นที่พิเศษและน่าสนใจ เพราะมันมาในช่วงเวลาที่เราไม่คาดคิด ซึ่งเนื้อหาของ "หนังสือเล่มหนา กาลเวลา และผู้คน" แบ่งออกเป็นเรื่องเล่าขนาดไม่ยาวนักในแต่ละตอนที่มี "หนังสือเล่ม" เป็นฉากหลังของการดำเนินชีวิตของตัวละครตัวต่าง ๆ ในหนังสือ
    .
    โดยที่ตัวละครแต่ละตัวที่ปรากฏอยู่ใน "หนังสือเล่มหนา กาลเวลา และผู้คน" มีทั้ง หญิงสาวที่เคยขายหนังสือเล่มหนึ่งไปเมื่อตอนเป็นวัยรุ่น, หญิงคนหนึ่งที่ออกเดินทางท่องเที่ยว แล้วเจอหนังสือเล่มหนึ่งในเกตเฮ้าส์ที่เธอพักอยู่, หญิงสาวที่ทะเลาะกับแฟนก่อนจะไปเที่ยวด้วยกัน, หญิงสาวที่ตัดสินใจเลิกกับแฟนหนุ่ม ทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้านี้เข้ากันได้เป็นอย่างดี เธอกับแฟนเป็นนักอ่านตัวยง มักจะซื้อหนังสือมาซ้ำกันเสมอ, ชายหนุ่มที่เลิกกับแฟน พร้อมทิ้งหนังสือไว้ให้เธอดูต่างหน้า หญิงสาวคิดว่าหนังสือเล่มนั้นคือความซวย จึงพยายามกำจัดมันและอีกหลายเรื่องราวเกี่ยวกับหนังสือและผู้คน ที่อาจจะเรียนได้ว่า "หนังสือเล่มหนา กาลเวลา และผู้คน" เป็นการย้ำคำพูดที่ว่า "ในชีวิตคนเรามันจะมีหนังสือสัก 1 เล่มบนโลกใบนี้ที่จะสามารถตอบปัญหาชีวิตของเราในช่วงเวลานั้น ๆ ได้" 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in