เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (3)Chaitawat Marc Seephongsai
มหาเวทย์ผนึกมาร 0 (ฉบับนิยาย) By แปล อนิษา
  • รีวิวเว้ย (1334) "ไม่มีคำสาปใดที่บิดเบี้ยวได้เท่าความรักของมนุษย์" คำพูดของโกะโจ ซาโตรุ ที่เอ่ยถึงคำสาปของยูตะและริกะ ที่กลายมาเป็นประโยคติดหูและมีการแชร์อยู่ในโลกออนไลน์อยู่ในช่วงเวลาหนึ่ง และเมื่อเราลองมองคำพูดของโกะโจ ในมุมมองจากโลกแห่งความจริง เราจะพบว่าคำพูดดังกล่าวนั้นในหลายครั้งก็ยสกจะปฏิเสธว่ามันไม่เป็นความจริง เพราะในท้ายที่สุดแล้ว "ความรัก" มักบงการและเรียกร้องให้เราทำอะไรที่ตัวเราเองก็ยสกจะขาดถึง กระทั่งในหลายหนความรักได้เปลี่ยนตัวเองให้กลายเป็นเครื่องมือของความแค้นและความเกลียดชัง กระทั่งพัฒนาไปสู่การตามล่าหรือกลายไปเป็นจุดจบในชีวิตของใครหลายคน หากเราลองมองไปรอบ ๆ ตัว เราอาจจะพบว่าพวกเราเองก็อยู่ในดินแดนที่ "บิดเบี้ยว" ไปด้วยคำสาปที่ก่อรูปขึ้นมาจาก "ความรัก" ของมนุษย์ด้วยเช่นเดียวกัน
    หนังสือ : มหาเวทย์ผนึกมาร 0 (ฉบับนิยาย)
    โดย : แปล อนิษา
    จำนวน : 309 หน้า
    .
    "มหาเวทย์ผนึกมาร 0 (ฉบับนิยาย)" นวนิยาย light novel ที่ว่าด้วยเรื่องราวของ "อคคทสึ ยูตะ" นักเรียนมัธยมปลายผู้ทุกข์ทรมาน จากการถูกอดีตเพื่อนร่วมชั้น "โอริโมโตะ ริกะ" ซึ่งกลายเป็นคำสาปตามติด กระทั้ง "โกะโจ ซาโตรุ" ผู้ใช้ไสยยอดฝีมือปรากฏตัวและชี้นำเด็กหนุ่ม สู่โรงเรียนเฉพาะทางไสยศาสตร์นครโตเกียวสถานที่สำหรับเรียนรู้เรื่อง "คำสาป" เพื่อปัดเป่าคำสาป ณ สถานที่แห่งนั้นยูตะได้ตั้งปณิธานว่าจะแก้คำสาปของริกะให้ได้ และร่วมก้าวเดินสู่อนาคตพร้อมมากับบรรดาเพื่อนร่วมชั้นเรียนในฐานะผู้ใช้คุณไสย
    .
    "มหาเวทย์ผนึกมาร 0 (ฉบับนิยาย)" แบ่งการเล่าเรื่องออกเป็น 6 องค์ โดยแบ่งเป็น  บทนำ, บทที่หนึ่ง, บทที่สอง, บทที่สาม, บทที่สี่ และบทส่งท้าย ที่เป็นการเล่าเรื่องราวของยูตะ ดังที่มีปรากฏเนื้อหาทั้งรูปแบบของหนังสือการ์ตูนเล่ม 0, มูฟวี่ และฉบับ light novel โดยที่เนื้อเรื่องและเนื้อหาของ "มหาเวทย์ผนึกมาร 0 (ฉบับนิยาย)" ในแต่ละช่องทางก็ให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันออกไป ทั้งในแบบการ์ตูนเล่ม 0 แบบเดอะมูฟวี่ และแบบของนิยาย แต่ทั้ง 3 รูปแบบก็เล่าเรื่องเดียวกัน หากแต่จะมีรายละเอียดยางประการในเนื้อหาที่แตกต่างกันออกไปด้วยข้อจำกัดของวิธีการในการเล่าเรื่องแต่ละรูปแบบ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in