เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (3)Chaitawat Marc Seephongsai
ดาบพิฆาตอสูร [GAIDEN] By Ryoji Hirano
  • รีวิวเว้ย (1335) ใครที่เป็นแฟนของการ์ตูนเรื่อง "ดาบพิฆาตอสูร" คงทราบดีอยู่แล้วว่าหน่วยพิฆาตอสูร อสูร และเนื้อหาของการ์ตูนเรื่องนี้เป็นอย่างไรและจะจบลงเช่นไร เพราะการ์ตูนเรื่องนี้จบลงตั้งแต่ช่วงปลายปี พ.ศ. 2564 (เราเคยเขียนรีวิวเอาไว้แล้ว https://minimore.com/b/Us3Wj/598) คงยากปฏิเสธว่าการที่การ์ตูนเรื่องนี้ถูกนำมาสร้างเป็นอนิเมะ ทำให้กระแสตอบรับของดาบพิฆาตอสูรได้รับความนิยมทั้งในแบบของรูปเล่มและในรูปแบบของอนิเมะ ซึ่งทำให้ใครหลายคนรู้จักกับดาบพิฆาตอสูรและติดตามเอาใจช่วยในความอดทน (เดนตาย) ของคามาโดะ ทันจิโร่ และผองเพื่อน แต่นอกเหนือไปจากตัวของทันจิโร่ และเนซึโกะแล้ว ตัวละครอีกหลาย ๆ ตัวที่ปรากฏอยู่ในดาบพิฆาตอสูรก็สามารถสร้างความประทับใจและการจดจำจากผู้คนได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะกับ "เสาหลักเพลิง" อย่าง "เรนโงคุ เคียวจูโร่" ที่ทำให้ใครหลายคนร้องไห้เสียน้ำตากับตัวละครดังกล่าวในภาครถไฟสู่นิรันดร์
    หนังสือ : ดาบพิฆาตอสูร [GAIDEN]
    โดย : Ryoji Hirano
    จำนวน : 220 หน้า
    .
    "ดาบพิฆาตอสูร [GAIDEN]" เป็นเนื้อเรื่องในส่วนพิเศษของ 2 ตัวละครของเรื่องดาบพิฆาตอสูร ที่เป็นเสาหลังของหน่วยพิฆาตที่ใครหลายคนชอบและรัก โดยที่คำโปรยบนปกหลังของหนังสือเขียนเอาไว้ว่า "นี่คือการรวมเนื้อเรื่องสปินออฟอย่างเป็นทางการของบทนอกตำนาน 2 บท" ของตัวละครหลัก 2 ตัวอย่างกิยู และเคียวจูโร่ แต่ในเล่มก็ยังคงปรากฏตัวละครอย่างสำคัญอีก 2 ตัวที่จะกลายมาเป็น "เสาหลัก" อีก 2 เสาหลังของหน่วยพิฆาตอสูร
    .
    สำหรับเนื้อหาของ "ดาบพิฆาตอสูร [GAIDEN]"  แบ่งออกเป็น 2 บทหลัก ของ 2 ตัวละครเอกของเล่ม และ 1 บทพิเศษ ดังนี้
    .
    (1) ดาบพิฆาตอสูร โทมิโอกะ กิยู ไกเดน บอกเล่าเรื่องราวของเสาหลักวารีหลังจากเหตุการณ์ที่เขาส่งทันจิโรกับเนสึโกะ ไปอยู่กับอุโรโกะดากิ ซาคอนจิ และตัวเขาต้องออกเดินทางต่อไปเพื่อกำจัดอสูร ณ หมู่บ้านหลังเขา ที่ทำให้ตัวของกิยู ได้พบกันโคโจ ชิโนบุ ในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ และร่วมมือกันกำจัดอสูร
    .
    (2) ดาบพิฆาตอสูร เรนโงคุ เคียวจูโร่ ไกเดน บอกเล่าเรื่องราวของเรนโงคุ เคียวจูโร่ ก่อนที่จะก้าวขึ้นไปเป็นเสาหลักเพลิงและกลายเป็นหนึ่งในตัวละครสำคัญที่หลายคนรัก และอีกตั้วละครหนึ่งที่ปรากฏในตอนนี้คือคันโรจิ มิซึริ (เสาหลักความรัก) ที่ในช่วงเวลาที่ปรากฏในเล่มตัวเธอเองยังไม่มีกระบวนท่าของวิชาปรานความรัก หากแต่เพิ่งขยับสถานะจากลูกศิษย์ของเคียวจูโร่ มาสู่สถานะของการเป็นสมาชิกหน่วยพิฆาตอสูร และเรื่องราวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในตอนนี้จะเป็นการปูเรื่องให้ผู้อ่านได้เข้าใจถึงที่มาและจุดกำเนิดของการเป็นเสาหลักเพลง และจุดเริ่มต้นของเสาหลักความรักด้วยในเวลาเดียวกัน
    .
    (3) พักครึ่งกับอนิเมะคิเมสึ! เนื้อหาในส่วนนี้คือการรวมการ์ตูน 4 ช่องขนาดสั้น ๆ ที่ได้ลงต่อเนื่องใน JUMP+ ที่พูดถึงเรื่องการต่อสู้ที่ดุดเดือดของกลุ่มของทันจิโร่ ที่มิได้ปรากฏอยู่ในเล่มหลักและในซีรีย์
    .
    "ดาบพิฆาตอสูร [GAIDEN]" ช่วยให้เราเห็นช่วงเวลาที่ขายหายไปของตัวละครสำคัญของเรื่องดาบพิฆาตอสูรที่หลายคนชื่นชอบ ทั้งช่วงเวลาก่อนการเป็นเสาหลักเพลิงของเคียวจูโร่ และช่วงเวลาที่เสาหลักวารีอย่างกิยูพบเจอ หลังจากที่พบเจอและช่วยเหลือ 2 พี่น้องตระกูลคามาโดะเรียบร้อยแล้ว สำหรับเราในฐานะของแฟนการ์ตูนและแฟนอนิเมะของดาบพิฆาตอสูรหวังใจว่า เนื้อเรื่องที่ปรากฏอยู่ใน "ดาบพิฆาตอสูร [GAIDEN]" น่าจะถูกหยิบไปทำเป็นอนิเมะ เพราะเราเชื่อว่าจะต้องมีคนตั้งตารอคอยเอาใจช่วยเหล่าเสาหลักที่พวกเข้าชื่นชอบอยู่ไม่มากก็น้อย

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in