เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Thai Articlewritten by v
Enjoy Eating @ ราชาบะหมี่-เกี๊ยว-หมูแดง
  • ถ้าพูดถึงเมนูอาหารง่ายๆ ที่พวกเราสามารถหาซื้อและรับประทานกันได้ทั่วไปเชื่อว่า บะหมี่เกี๊ยวหมูแดงคงถือเป็นอีกหนึ่งเมนูที่ถูกบัญญัติไว้ว่าสามารถหากินได้ง่ายพอๆกับร้านอาหารตามสั่ง แต่ว่ากว่าที่เราทั้งหลายจะเจอร้านบะหมี่เกี๊ยวที่รสชาติถูกปากถูกใจก็ถือเป็นที่เรื่องที่ยากพอควร วันนี้จะขอแนะนำร้านบะหมี่เกี๊ยวร้านหนึ่งที่ถือเป็นราชาบะหมี่เกี๊ยวแห่งซอยลาดพร้าว 101 เลยก็ว่าได้กับ

    “ราชาบะหมี่-เกี๊ยว-หมูแดง”



    ราชาบะหมี่-เกี๊ยว-หมูแดง เป็นร้านบะหมี่เกี๊ยวธรรมดาที่เปิดอยู่ตรงตึกแถวในซอยลาดพร้าว 101 ถึงแม้จะเป็นเพียงร้านธรรมดาแต่เมื่อถึงเวลามื้อเที่ยงอย่างนี้ผู้คนก็เข้ามาลิ้มลองความอร่อยของบะหมี่ร้านนี้อย่างไม่ขาดสาย มากันทุกเพศทุกวัยตั้งแต่วัยรุ่นถึงวัยชรา คงเป็นสิ่งที่ยืนยันความอร่อยของบะหมี่ร้านนี้ได้อย่างดี นับเป็นโชคอย่างหนึ่งที่พอเข้าไปถึงร้านแล้วเหลือโต๊ะว่างจำนวน 1 โต๊ะพอดิบพอดี สำหรับเมนูที่ได้ลิ้มลองวันนื้ถือเป็น Signature และอร่อยสุดๆของทางร้านนั่นก็คือ บะหมี่เกี๊ยวหมูแดงแบบน้ำ และ แบบแห้งอย่างละหนึ่งชาม



    หลังจากที่ได้ลองชิมเพียงน้ำซุปก็รู้ได้เลยทันทีว่าทำไมถึงมีผู้คนติดอกติดใจกันขนาดนี้ เพราะรสชาติน้ำซุปที่นี่มีความเข้มข้นแบบพอดี ส่วนหมูแดงของที่นี่เป็นแบบย่าง และรสชาติไม่จัดมากไปเมื่อทานกับน้ำซุป เส้นหมี่เหลืองก็นุ่ม ไม่เหนียว หรือติดกันเป็นก้อน และที่สำคัญคือเกี๊ยวของที่นี่เมื่อทานเข้าไปแล้วก็ไปได้ดีกับน้ำซุปเช่นกัน ไม่ได้รู้สึกว่าเค็มหรือจืดเกินไปเรียกได้ว่าแทบไม่ต้องปรุงอะไรเพิ่มเติมเลยถ้าไม่ใช่คนทานเผ็ดหรือรสจัด ส่วนบะหมี่แห้งของที่นี่อาจจะต้องปรุงเพิ่มสักนิด แต่ว่าหมูแดงในบะหมี่แห้งนั้นจะมีรสชาติที่เข้มกว่าแบบน้ำอยู่สักนิด เพื่อให้ทานคู่กับหมี่แห้งและไม่จืดเกินไปนั่นเอง


    เนื่องจากเวลาที่ไปนั้นเป็นช่วงเที่ยงทำให้ที่ร้านค่อนข้างวุ่นวายอยู่มากทำให้ได้สัมภาษณ์คุณป้าเพียงนิดเดียวจึงได้ทราบว่าคุณลุงและคุณป้านั้น ดำเนินกิจการมาเป็นเวลากว่า 11 ปีแล้ว เมนูที่ลูกค้าสั่งประจำก็คือ บะหมี่เกี๊ยวหมูแดงตามชื่อร้าน และอีกเมนูคือ เย็นตาโฟเกี๊ยวนี่เอง นอกจากสองเมนูเด็ดแล้วร้านราชาบะหมี่-เกี๊ยว-หมูแดง ก็ยังมีอีกสามเมนูที่รอให้เราลิ้มลองได้กันคือ ข้าวหมูแดง ข้าวหมูกรอบ และ ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา อีกด้วย


    หากท่านใดที่สนใจอยากลิ้มลองความอร่อยของร้านราชาบะหมี่-เกี๊ยว-หมูแดงแห่งนี้ สามารถตามไปลิ้มลองกันได้ที่ 281 ห้อง 7 ซอยลาดพร้าว 101 ถนนลาดพร้าว แขวงคลองเจ้าคุณสิงห์ เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร โดยร้านอยู่ทางฝั่งซ้ายมือหากเข้าจากทางฝั่งบางกะปิ ประมาณ 300 เมตร ให้สังเกตร้านตำมั่วและตึกแถวด้านข้างค่ะ ขอให้มีความสุขกับการรับประทานอาหารมื้อนี้นะคะ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in