เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Thai Articlewritten by v
Movie Review : Jackie
  •      ในฤดูของการช่วงชิงรางวัล “Oscars” ประจำปี 2016 ที่จะเกิดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ ทำให้พวกเราได้มีโอกาสดูภาพยนตร์คุณภาพอย่างมากมาย และ “Jackie” คือหนึ่งในหนังเหล่านั้น 


    “แจ๊คกี้” นำแสดงโดย นาตาลี พอร์ตแมน นักแสดงมากความสามารถที่เคยได้รับรางวัล Oscars สาขา นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง “Black Swan” มาแล้ว โดยหนังเล่าถึงช่วงเวลาหลังการสูญเสียครั้งใหญ่ของ แจ็คเกอลีน เคนเนดี้ อดีตสุภาพสตรีหมายเลข 1 ของประธานาธิบดี จอห์น เอฟ เคนเนดี้ ประธานาธิบดีคนที่ 35 ของสหรัฐอเมริกา ที่ถูกลอบสังหารระหว่างดำรงตำแหน่งในปี 1963 โดยเขาเสียชีวิตทันทีบนตักของแจ๊คกี้ หลังถูกสังหารด้วยปืนไรเฟิลขณะอยู่ในขบวนรถที่เมืองดัลลัส หนังทำให้เราได้เห็นชีวิตของเธอหลังจากเหตุการณ์นั้น 4-5 วัน ที่จะต้องเผชิญกับความเศร้าจากการสูญเสีย การจัดงานศพที่ต้องยิ่งใหญ่จนหลายคนไม่เข้าใจเธอ การต้องเป็นเสาหลักให้แก่ลูกทั้ง 2 คน และการตัดสินใจในการจารึกประวัติศาสตร์ว่าเธออยากให้โลกจดจำสามีของเธอแบบไหน ต้องบอกเลยว่าหนังเรื่องนี้คือ ผลงานชิ้นเอกอีกเรื่องของ นาตาลี พอร์ตแมน เพราะเธอแบกอารมณ์ของหนังทั้งเรื่องเอาไว้คนเดียว ทุกการกระทำ คำพูด และสายตาของเธอ ทำให้เราเชื่อสนิทใจว่าเธอคือ แจ๊คกี้ที่สูญเสียสามีอันเป็นที่รักไปและชีวิตของเธอกำลังหลงทาง



    นอกจากนี้ที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยคงจะเป็นฉากในทำเนียบขาว ฉากพิธีการแห่ขบวนศพ และฉากลอบสังหาร ทีมงานเก็บรายละเอียดเล็กน้อยเอาไว้อย่างไม่ขาดตกบกพร่องรวมถึงเสื้อผ้าของตัวละครที่เหมือนของจริงแบบเป๊ะๆ ในบางช่วงของหนังมีการนำฟุตเทจจริงๆมาประกอบเพื่อความสมจริง หนังยังมีการพูดถึง ศาสนา ความเชื่อ และศรัทธาเอาไว้อย่างน่าสนใจอีกด้วย



    โดยรวมแล้วถือว่าเป็นหนังอีกเรื่องที่น่าเอาใจช่วยให้ได้รางวัล Oscars ติดไม้ติดมือกลับไป แต่จุดด้อยของหนังที่อาจทำให้คนดูเบื่อได้ถ้าไม่ชอบแนวประวัติศาสตร์หรือดราม่าคือ หนังทั้งเรื่องจะอยู่ในอารมณ์เศร้าและกดดันตั้งแต่ต้นจนจบ หนังเสนอออกมาด้วยการเล่าเรื่องในมุมของแจ๊คกี้ตัดสลับกับภาพเหตุการณ์ อาจจะไม่ถูกใจใครหลายคนนัก แต่สำหรับคอหนังดราม่าและประวัติศาสตร์ถือว่าไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง นอกจากจะได้เสพการแสดงดราม่าอันยอดเยี่ยมของนาตาลีแล้ว ยังได้เห็นประวัติศาสตร์อีกมุมที่เราอาจไม่เคยรู้กันมาก่อนเลย

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in