เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
JAPAN AND MEfindingtheocean
เรื่องราวที่ฟูจิ
  • เรามาถึงโตเกียววันแรก ก็แวะเข้าไปหาอาเนื่องจากนางแต่งงานอยู่ที่นี้ จริงๆ โปรแกรมวันแรกไม่มีอะไรมากเลยเราไปเดินเล่นกันที่คาวาเอโกะ (มั้งน่าจะใช่) เป็นเมืองเก่า มีนู้นนี่นั้นให้กินก็สวยดีนะ ชิวๆ ได้อยู่สำหรับวันว่างๆ ที่ไม่มีไรทำ กินข้าวเสร็จก็แยกย้ายเพราะแผนสำหรับวันพรุ่งนี้เราจะไปฟูจิกัน แต่เอาจริงๆ นะเราไม่เคยอินกับอะไรที่มันฮิตอ่ะ เฉยชาเหนื่อยหน่ายกับความคนเยอะ แล้วเราเห็นรูปจนเบื่อมากกกกกก คือเรียกได้ว่าดูรูปก็เหมือนได้ไปตรงนั้นแล้วว


    วันรุ่งขึ้นเรานัดกันที่สถานีตรงอุเอโนะ วกไปวนมาอยู่หลายรอบเพราะมีหลายสถานีเลยผิดพลาด พอไปถึงสถานนีเดินๆ อยู่ดีๆ แฟนอาที่เป็นคนญี่ปุ่นก็วิ่งงงง เราก็วิ่งง ตามกันไปนึกว่าเชี้ยรถไฟจะออกแล้วแน่เลย เปล่า เปล่าจ๊ะ อยู่ดีๆ นางก็หยุดหน้าตู้กดน้ำแล้วบอกใครจะกินอะไรมั้ง กลายเป็นเรื่องตลกแรกของวันไปเลยทีเดียว 


    เรานั่งไปลงที่สถานนีโตเกียวเดินไปตามป้ายบอกทางจะมีทางขึ้นรถบัสซึ่ง แฟนอาเป็นคนจองไว้ตั้งแต่แรก เราชอบมากเลยมันน่ารักดีเหมือนกำลังจะไปทัศนศึกษา วิวข้างทางก็ดีสุดๆ ใช้เวลาประมาณเกือบสองชั่วโมงเราก็เริ่มเห็นยอดฟูจิ แบบใกล้เข้ามาเรื่อยๆ จนใหญ่อยู่ตรงหน้าเรา คือ ทั้งไทยทั้งญี่ปุ่น ทั้งฝรั่ง ตื่นเต้นกันหมดเลย ทำให้เรารู้สึกว่าเออก็ไม่แย่นะ

    พอถึงสถานีคาวากูจิโกะ แฟนของอาเช่นเคยเตรียมที่พักให้เราเรียบร้อย ทางที่พักก็เอารถมารับซึ่งเป็นรถที่เหมือนใช้รับเด็กอนุบาลอะ ลายดอกไม้ลายสัตว์เต็มไปหมด ยิ่งพอถึงที่พักนะเราประทับใจมากกกขึ้นไปอีกอ่ะ ที่พักคืออยู่ใกล้เหมือน รร.อนุบาล แต่เด็กไม่ได้เสียงดังอะไรนะ แล้วมีลาน BBQ ข้างนอกบ้านด้วย ชั้นบนเป็นแบบมีห้องนอนและมีแบบเป็นปูแบบเรียวกังด้วยเป็นบ้านที่น่ารักมากก ชื่อว่า villa yushi ถ้าไปฟูจิอีกจะไปพักที่นี้ห้องพักมองเห็นฟูจิเต็มๆ เลย


    เราโชคดีมากที่มาในวันที่เห็นฟูจิชัดแถมคนไม่เยอะอากาศดี ตอนนี้เราอินแบบเต็มๆ แล้ว ที่พักมีจักรยานให้เช่าขับเล่นด้วย เราวางแผนไปซื้อเครื่องดื่มจากลอว์สันและเซเว่นเนื่องจากเราขนมาแต่ของกินแต่ไม่ได้ข้นเครื่องดื่มมา 


    เราขี่กันตามแผนที่ซึ่งตอนแรกก็เหมือนน่าจะผิดทาง แต่พอขับไปคือทางลำบากไม่มาก แต่มันได้เห็นบ้านคนญี่ปุ่น สวนที่เค้าปลูก ดอกไม้แปลกๆ ยิ่งตามบ้านเค้าจะปลูกดอกไม้กันเต็มเลยโคตรน่ารัก แฮปปี้
    มากที่ทางไปลอว์สันและเซเว่นไม่ได้ใกล้มาก และก็ไม่ได้ไกลเกิน อากาศก็แบบดีอ่ะ ดีมากกก เหมือนถนนทั้งถนนเป็นของเรา


    ตอนแรกเราก็วางแผนว่าจะไปทำไรกันดี สุดท้ายเลือกไปออนเซนเพราะมันง่ายดี ไม่ต้องคิดไรเยอะ 5.30 เริ่มสตาร์จักรยานและขับไปตามเส้นทางโดยที่แฟนของอาเป็นคนนำเหมือนเคย แฟนอาเราเป็นชาว
    ญี่ปุ่นที่บอกว่าตัวเองนิสัยโคตรไม่ญี่ปุ่นแถมยังรำคาญความนิสัยญี่ปุ่นในบางเรื่องอีกด้วย ส่วนหนึ่งอาจจะเพราะนางไปอยู่อเมริกามา ตอนนางขับนำเราไปนะโอ้โหแซงทุกไฟแดงจ้า ขับไปอีกฝั่งแบบโนสนแล้ว ยกจักรยานข้ามไปเลย มีตอนนึงต้องขับขึ้นสะพานตอนนั้นเราเอ๊ะใจละ ใช่หรอวะ มันเป็นสะพานข้ามแม่น้ำแบบใหญ่มากกก คือข้ามไปนี่กลับโตเกียวได้เลย เราก็พยายามปั่นขึ้นไป จนแบบเห้ยไม่ไหวอ่ะต้องเข็น ลมก็พัดฟาดหน้า พอขึ้นมาอยู่กลางสะพานแล้ว นางหยุดดูแผนที่ใหม่ และบอกว่าฉันคิดว่าน่าจะมาผิดทางแหละ โอ้มายก้อดดดดด อยากเขวี่ยงจักรยานทิ้งโคตรเหนื่อย เสร็จนางก็พาไปใหม่ข้ามถนนใหญ่หิ้วจักรยานกันไปข้ามถนนใหญ่ลอดใต้อุโมง เหมือนในหนังจิบลิเลยอ้าา (ตอนนั้นแม้จะเหนื่อยแต่อากาศเย็นเลยไม่ทำให้เหวี่ยงมากเท่าไหร ฮ่าๆ) ในที่สุดเราก็มาถึงสักที 


    โรงแรมที่เราแช่ออนเซนเหมือนเค้าจะมีทั้งลูกค้าโรงแรมและลูกค้านอกที่มาใช้บริการ เราไปถึงช่วง เกือบ 6.30 เข้าไปในห้องออนเซนคือตื่นเต้นมาก เจอผู้ใหญ่ญี่ปุ่นสองคนกำลังไดร์เอ่อ.........ขน.. คือเค้ากำลังจะเสร็จแล้วแหละเราเลยทำตัวลีลาเก็บของนู้นนี่นั้น อ้อยอิ่งถอดถุงเท้าถอดเสื้อจนเค้าเสร็จแล้วออกไปทั้งออนเซนมีแค่เรากับพี่สองคน ดีสุดดด ไม่ต้องเขินแล้วโว้ยยยย ประหนึ่งทั้งออนเซนมีแค่เราสองคน ลงๆ ขึ้นๆ น้ำร้อน น้ำเย็นแล้วไป บ่อข้างนอกกลับเข้ามาใหม่ วนอยู่เกือบชั่วโมงไม่มีใครเลยเราเลยสนุกมาก ตอนกำลังแต่งตัวเพิ่งจะมีคนมาเพิ่ม 5 คนเลยรู้สึกโชคดีมากที่เข้ามาก่อน ขากลับเราแวะลอว์สันซื้อไพ่อูโนกลับมาเล่นที่ที่พักด้วย ขากลับไปลำบากเท่าขาไปเท่าไหร แม้จะหลงทางอยู่บ้างเล็กน้อยเพราะค่อยข้างมืด กลับมาเราก็เริ่มปิ้งย่าง อากาศเย็นๆ จิบเบียร์ ไปกินอาหารไป มีความสุขมาก


    เราจบคืนด้วยการเล่นไพ่อูโนและเกมบิงโกแบบที่เป็นแผ่นกระดาษหักกระดาษลงเมื่อบิง ตอนเล่นอูโนเราชนะหลายตา แต่พอมาเป็นบิงโกเท่านั้นแหละ แพ้เรียบจ้าาา เช้าวันถัดมาวันกลับด้วยความที่ไม่ได้ดูพยากรณ์อากาศมา ฝนตกไปไหนไม่ได้ ขึ้นกระเช้ามาก็ไม่เจออะไรเลย เลยได้แต่กลับลงมาหาไรกินฝน
    ตกจะไปไหนไม่ได้เราเลยไป อยู่ในเซเว่นเค้ามีเกาอี้ให้พัก กดกาแฟกันมาคนละแก้วนั่งมองฝนเพลินๆไป


    เราก็ไม่เข้าใจว่าทำไมฟูจิทำให้มีความสุขได้ขนาดนี้ เราเพลินมากจริงๆ นะ มันเป็นความสุขที่แบบเออเย็นใจดี ฟูจิก็โคตรสวยในวันที่ไป ถ้าเราไม่ได้มาเห็นด้วยตาตัวเองเราก็คงดูรูปแบบเบื่อๆ ต่อไปโดยที่ไม่รู้เลยว่าของจริงมันสวยขนาดไหน ความคาดหวังเล็กน้อยเท่านั้นก่อนมาแต่พอกลับไปความประทับใจ
    ที่มากจนแทบล้นเลย ลัฟยูวฟูจิ


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in