เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เกร็ดเล็ก เกร็ดน้อย รู้ไว้ใช่ว่าDigitalKnowledge
ยุคของการเปลี่ยนแปลงของชุดทีมชาติไทย ที่เราอาจจะยังไม่รู้

  • รู้หรือไม่ว่าในปี 1990 ชุดทีมชาติไทยอย่างฟุตบอลเคยติดอันดับที่ 45 ของโลกมาแล้ว นอกจากในปี 2000 ยังได้ร่วมงานกับแบรนด์ยักษ์ใหญ่อย่างไนกี้อีกด้วย จากอดีตมาถึงปัจจุบันเราปฏิเสธไม่ได้เลยว่าชุดทีมชาติไทยของเราไม่ว่าจะเป็นฟุตบอล, วอลเลย์บอลและกีฬาอื่นๆ ได้มีการพัฒนาทั้งเรื่องของรูปแบบโลโก้บนเสื้อ ดีไซน์ที่เพิ่มความเป็นไทยเข้าไปได้อย่างชัดเจน รวมถึงขั้นตอนในการผลิตที่ได้มาตรฐานระดับโลก เรียกได้ว่า ณ.ตอนนี้ ชุดทีมชาติไทยของเรามีคุณภาพไม่แพ้ชาติใดในโลก แต่ละยุคที่ผ่านมานั้นล้วนเป็นฝืมือคนไทยเราเองที่ลงมือออกแบบ และพัฒนาให้ดีที่สุด เมื่อมีการแข่งขันกีฬาระดับชาติที่ไหนก็ตาม เราสามารถสวมใส่ชุดทีมชาติไทยได้อย่างภูมิใจ

    ในยุคที่เสื้อผ้ากีฬารวมไปชุดทีมชาติบ้านเรา ได้มีการออกแบบดีไซน์ที่มีความหลากหลายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น แขนยาว, คอปก, กางเกงขาสั้นและขาสามส่วน ที่ไม่จำเป็นจะต้องใส่อยู่ในสนามหรือสเตเดี้ยมอีกต่อไป แต่สามารถใส่ได้ชีวิตประจำวัน ที่สำคัญยังเหมาะกับทุกเพศทุกวัยอีกด้วย

    หากพูดถึงชุดทีมชาติไทยในสมัยก่อนหรือเสื้อผ้าในคอลเลคชั่นของทีมชาติน้อยคนนักที่จะหยิบออกมาใส่ในชีวิตประจำวัน เพราะบางคนคิดว่าเสื้อทีมชาติดูเชย ไม่ทันสมัยแถมยังไม่เข้ากับชุดอื่นๆ ทำให้ผู้ที่พัฒนาและออกแบบชุดทีมชาติไทยในแต่ละยุค ได้พยายามเปลี่ยนแปลงชุดทีมชาติให้มีความทันสมัย ดูเรียบ แต่แฝงไปด้วยดีเทลที่สวยงาม ถือได้ว่าในช่วง 4 - 5 ปีที่ผ่านมา ชุดทีมชาติไทยบ้านเราเป็นที่จับตามองของแฟนพันธุ์แท้ทีมชาติรวมไปถึงเด็กวัยรุ่นที่ติดตามนักกีฬาอีกด้วยและหลายครั้งที่มีการเปิดจำหน่ายชุดทีมชาติไทยก็เกิดปรากฏการณ์ในการสั่งซื้อที่หมดอย่างรวดเร็ว ที่สำคัญยังถูกนำไปใส่ในชีวิตประจำวันมากขึ้นอีกด้วย

    ด้วยดีไซน์ที่เข้าได้กับทุกชุด และเนื้อผ้าที่ผสมผสานเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่เรียกว่า Combacool ที่ถูกนำไปใช้กับแบรนด์ดังๆอีกมากมาย ที่ผลิตเส้นใยผ้าให้มีความเหนียวแน่น กระชับเข้ารูป พร้อมกับความสามารถพิเศษที่สามารถกัน UV รวมถึงระบายอากาศได้ดีอีกด้วย มากกว่านั้นเกรดของชุดทีมชาติไทยก็มีให้เราเลือกสวมใส่อยู่ถึง 2 ประเภท ตั้งแต่เกรดกองเชียร์ จนไปถึงเกรดของนักกีฬา และอีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้คนนิยมชุดทีมชาติไทยมากขึ้นคือ เรื่องของราคาที่ถูกเข้าถึงได้ทุกระดับอีกด้วย

    ในปัจจุบันถือได้ว่าชุดทีมชาติไทยที่ได้ผลิตออกมาให้ตัวนักกีฬาและคนทั่วไปได้ใส่ มีการยกระดับคุณภาพทั้งการออกแบบ และเทคโนโลยีการผลิตได้ดีมากขึ้น และในอนาคตเชื่อได้เลยว่าเราจะได้สวมใส่ชุดทีมชาติไทยที่มีคุณภาพมากขึ้นอย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นเราควรสนับสนุนของแท้ เพื่อเป็นแรงผลักดันให้ผู้ผลิตได้ทำชุดออกมาได้ดีขึ้นกว่าเดิม เมื่อทีมชาติของเราออกไปแข่งขันที่ต่างประเทศจะได้เป็นที่จดจำของคนทั่วโลกได้อีกด้วย


    หากใครที่มีความชื่นชอบทีมชาติไทยไม่ว่าจะเป็นกีฬาไหนก็ตาม ควรมีไว้ติดบ้านเอาไว้ใส่เชียร์ทีมชาติไทยในสนาม

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in