เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เกร็ดเล็ก เกร็ดน้อย รู้ไว้ใช่ว่าDigitalKnowledge
4 เหตุผลที่คุณควรหาเวลาไปร้านนวดบ้าง





  • ชีวิตคนเมืองอย่างเราๆ วันๆ นึงก็ดำเนินไปอย่างซ้ำซากจำเจ ตื่นเช้าไปทำงาน นั่งพิมพ์งานหลังขดหลังแข็งในออฟฟิศทั้งวัน กลับมาบางทีก็ต้องแบกงานกลับมาทำที่บ้านด้วยอีก หักโหมขนาดนี้ ก็ควรหาเวลาไปรีแล็กซ์บ้าง อยู่ในเมืองแบบนี้ สถานที่รีแล็กซ์ที่ดีที่สุดก็คงหนีไม่พ้นร้านนวดและสปาทั้งหลาย บางคนอาจจะคิดว่าเหนื่อยแล้วไง แค่นอนพักก็หายแล้ว ทำไมต้องไปร้านนวดให้เสียเวลาด้วย อย่าเพิ่งด่วนตัดสินไป เพราะร้านนวดก็มีข้อดีกับเราหลายอย่าง ฉะนั้น ลองมาดู 4 เหตุผลที่คุณควรหาเวลาไปร้านนวดบ้างกันดีกว่า

    1.ดีต่อสุขภาพในภาพรวม

    การไปนวดที่ร้านนวดนั้นจัดว่าเป็นการดูแลสุขภาพอย่างหนึ่ง ซึ่งไม่ได้มีประโยชน์แค่ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายเท่านั้น แต่ยังช่วยให้ระบบต่างๆ ของร่างกายทำงานได้อย่างราบรื่น เช่น หรือการนวดคลายเส้น หรือการนวดหินร้อนที่ช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบหมุนเวียนเลือด เป็นต้น การนวดนั้นไม่ได้จำกัดอยู่ที่แค่การนวดตัว การนวดหน้า นวดขา และนวดเท้าก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยให้เรามีสุขภาพดีขึ้นได้เช่นกัน นอกจากนั้นแล้ว การนวดยังช่วยลดอาการปวดหัว ลดความดันในเลือด และรักษาโรคต่างๆ ได้อีกด้วย คนในเมืองที่ทำงานหนักๆ สุขภาพถดถอย การไปนวดที่ร้านนวดก็มีค่าพอๆ กับการไปหาหมอเลยทีเดียว

    2.เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการออกงานใหญ่
    การไปร้านนวดสามารถช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลาย สดชื่น และยังช่วยให้เราพร้อมสำหรับการรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ ได้อีกด้วย เราคงจะเคยได้ยินกันมาบ้างว่าสาวๆ ก่อนแต่งงาน ชอบมาเตรียมตัวกันที่ร้านนวดหรือสปาเพื่อมานวดผ่อนคลาย ฟื้นฟูร่างกาย ดูแลผิวให้พร้อม เพื่อที่ตัวเองจะได้ดูสวยที่สุดในวันแต่งงานนั่นเอง เราเองไม่ต้องรอให้ถึงวันแต่งงานก็สามารถไปเตรียมตัวที่ร้านนวดหรือสปาได้ เวลามีงานสังสรรค์ใหญ่หรืองานพรีเซ้นต์ที่จำเป็นต้องใช้ความมั่นใจเยอะๆ การไปนวดตัว นวดหน้า ทำสปา ก็สามารถช่วยให้เราผ่อนคลายและมีความมั่นใจมากขึ้นได้ แถมตัวเรายังดูดีสมกับการออกงานอีกด้วย

    3.คลายความเครียดจากการทำงาน
    เหตุผลหลักๆ ที่คนทำงานควรไปร้านนวด ก็เพื่อที่จะผ่อนคลายตนเองจากความเครียดที่พบเจอในที่ทำงานนั่นเอง ด้วยการนวดที่ช่วยคลายความเหนื่อยล้าของเราแล้ว บรรยากาศที่แสนสงบของร้านนวดและสปาก็สามารถช่วยให้เราจิตใจของเราผ่องใสขึ้นได้ด้วย เหนื่อยมาตลอด ลองมานวดให้หัวโล่งๆ บ้างก็ไม่เสียหาย เป็นการชาร์ตแบตให้ร่างกายเตรียมพร้อมรับมือกับการทำงานในอนาคตต่อไป นอกจากการนวดแล้ว ร้านนวดและสปาส่วนมากยังมีบริการซาวน่า ออนเซ็น ห้องพักผ่อน และกิจกรรมเพื่อสุขภาพต่างๆ ที่จะช่วยให้บรรดาคนทำงานหักโหมอย่างเราหายเครียดเป็นปลิดทิ้งไปเลย

    4.ช่วยในการลดน้ำหนัก
    เคยหรือเปล่า ทำงานไปกินไป รู้ตัวอีกทีก็ทั้งโทรมทั้งเผละเสียแล้ว แต่ไม่ต้องกังวล เพราการไปร้านนวดก็สามารถช่วยเราในเรื่องการลดน้ำหนักได้เช่นกัน การนวดสลายไขมันจะช่วยให้ระบบเผาผลาญของเราทำงานดีขึ้น ตามด้วยการอบซาวน่าและแช่ออนเซ็นที่จะช่วยปรับสมดุลในร่างกาย รับรองว่านอกจากจะช่วยให้รู้สึกสดชื่นเบาสบายตัวแล้ว ส่วนเกินที่เคยมีก็ยังหายไปอีกด้วย แต่อย่างไรก็ตาม เราก็ควรหาเวลาไปออกกำลังกายควบคู่กันไปด้วย

    เห็นหรือยังว่าการไปร้านนวดนั้นมีข้อดีมากมาย ทั้งช่วยให้ร่างกายแข็งแรง จิตใจผ่องใส สดชื่น แถมยังช่วยให้เราดูสวยหล่อขึ้นได้อีกด้วย ดังนั้น คนที่ทำงานหนักมากๆ ก็อย่าลืมหาเวลาไปผ่อนคลายกันที่ร้านนวดหรือสปาดีๆ ด้วย เพื่อที่ร่างกายของเราจะได้แข็งแรง สลัดความเหนื่อยล้าออกไป ต่อสู้กับการทำงานได้อย่างเต็มที่ในทุกๆ วันนั่นเอง




เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in