เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
'You' through my lens.สุพรรณฝันเฟื่อง
missed.
  • คุณสบายดีไหม
    ยังคงแข็งแรงเหมือนเดิมหรือเปล่า
    ถึงสิ่งที่ฉันเห็นผ่านสายตาคือคุณคนเดิมที่ยังคงมีชีวิตตามปกติดี
    แต่ภายในจิตใจและความนึกคิดคุณนั้น มีความเหนื่อยล้าปะปนอยู่บ้างไหม
    ฉันไม่อาจรู้เลย
    เป็นเวลาไม่นานนักหลังจากตัดสินใจไม่ตอบข้อความของคุณ
    เพราะรู้สึกว่าถึงตอบกลับไป ก็ไม่มีอะไร 

    ความรู้สึกว่างเปล่าที่เกิดขึ้นในใจความอบอุ่นที่เย็นสบายได้ลาจากไป และถูกแทนที่ด้วยความกลัวหลายอย่าง
    กลัวการเผชิญหน้า
    กลัวการให้ความหวัง
    กลัวบางสิ่งกลายเป็นความจริง
    กลัวกันและกัน
    ตั้งแต่รับรู้ว่าไม่เหมือนกับก่อนหน้านี้
    เราต่างหลีกเลี่ยงให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อจะได้ไม่มีใครเจ็บไปมากกว่านี้แล้ว

    เวลาที่ผ่านมาฉันไม่รู้ว่าคุณรู้สึกยังไง 
    แต่ที่รู้ในใจตอนนี้คือคิดถึงคุณ 

    คุณคนนั้นที่เคยได้มีเวลาดี ๆ ร่วมกัน
    มีบทสนทนาที่ไม่มีเหตุผล 
    และการกระทำบางอย่างที่นึกถึงทีไรก็อดมีความสุขในใจไม่ได้สักที

    ซึ่งอาจจะไม่ใช่คุณคนที่ฉันเห็นหรอก 
    เพียงแค่เวลาที่ได้มองคุณมันทำให้ฉันนึกถึงเขาคนนั้น

    และอดเป็นห่วงไม่ได้ว่าเขาเป็นอะไรไหม
    พักผ่อนพอไหม
    มีใครสักคนกอดเขาในวันที่เขาเหนื่อยมาก ๆ หรือเปล่า
    (ถ้ามีคนนั้น ฉันคงเสียใจนิดหน่อยล่ะนะ แต่ดีกว่าปล่อยให้เขาเผชิญกับความเหนื่อยคนเดียว) 

    อยากจะบอกทุกครั้งที่ได้เห็นจริง ๆ แต่ด้วยความไม่กล้า 
    กลัวว่าถ้าบอกกับคุณด้วยคำพูด สีหน้า และท่าทางของฉัน 
    บรรยากาศน่ากระอักกระอ่วนจะเกิดขึ้นมา
    อีกทั้งถ้าบอกคุณที่เป็นอยู่ตอนนี้ คงรองรับความรู้สึกได้ไม่เหมือนกับคุณคนที่ฉันคิดถึง

    แต่ถึงอย่างนั้น 
    การเก็บเอาไว้แล้วมาพิมพ์ลงในนี้ 
    โดยมีความหวังเล็กน้อยที่คุณจะเข้ามาอ่านก็ช่วยพอทุเลาความคิดถึงที่มีอยู่ได้บ้าง 
    มาจนถึงตอนนี้ 
    อาจมีคนสงสัยว่าทำไมถึงเลือกที่จะพิมพ์หลายย่อหน้า
    แทนการตอบข้อความที่ถูกทิ้งค้างในกล่องข้อความ

    นั่นคงเป็นเพราะฉันสบายใจที่จะได้พิมพ์ลงไปโดยไม่มีวันรู้เลยว่าเขาจะได้อ่านหรือไม่
    อย่างน้อย ก็คงดีกว่าการรอคอยให้เขาอ่านและตอบเหมือนอย่างที่เคยทำ

    นี่คือความสัตย์จริงทั้งหมดที่คิดและรู้สึก
    ถึงคุณที่คิดถึง
    แม้ว่าอีกฟากหนึ่งจะไม่มีตัวตนของฉันปรากฏในห้วงความคิดเลยก็ตาม

    (สารภาพตามจริง ฉันคิิดถึงตอนที่ได้กอดในวันที่คุณเหนื่อยนั่นแหละ มันน่าดีใจนะที่ได้ช่วยแบ่งเบาอะไรบ้าง)

    Published April 24, 2018  

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in