เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
S K Y : D I A R Yfungfa
เสาร์ ห้าโมงเย็น, หนังเศร้าเป็นหนังตลก


  • จริงๆ แล้ว ชีวิตเรามันเป็นเรื่องตลกหรือเป็นเรื่องเศร้ากันวะ ?









    เป็นคนที่ต่อมตลกทำงานได้น่าตีมาก
    ตอนแรกก็นึกว่าจะประสบปัญหากับการดูหนัง/รายการตลกเฉยๆ 
    ดูคนเดียวไม่ดูอยู่แล้ว ดูกับคนอื่นก็พัง
    ถ้าไม่ขำนำหน้าไปสองก้าว อีกทีก็คือไม่ขำเลย เครียดด้วย ตรรกกะเต็มหัว
    หรือไม่อีกที ก็ขำกับอันที่คนอื่นเขาไม่เห็นขำเลย
    บางครั้งรู้สึกเหมือนได้ดวงตาเห็นธรรม ถ้าได้หัวเราะในเรื่องเดียวพร้อมๆ กับคนอื่น

    หลังมานี้เริ่มประสบความพังกับพวกเรื่องดราม่า
    คนเขาดูเศร้าน้ำตาแตก, ซีนนั้นแทบไม่จำเลย
    ดันไปอินกับบีตตลก --- บางครั้งตลกแดกตอนเศร้าๆ แม่งมันก็โคตรเศร้ากว่าว่ะ
    หัวเราะดังมาก แต่ในใจนี่น้ำตาไปหมดแล้ว
    กลายเป็นตลกกับเรื่องแบบนั้น

    กลายเป็นว่า เรื่องเศร้าดันไม่ทำให้เราเศร้าอีก
    เหมือนโตมากับยุคที่มีแต่หนังเดี๋ยวนางเอกป่วย พระเอกตาย
    จนมาถึงจุดที่ไม่ซึ้งแล้วว่ะ
    นี่เศร้ากว่าอีกไหมวะ... ใจมันดันชากับเรื่องที่ควรจะหวั่นไหว

    เคยคิดไหมว่าโลกเราผลิตซ้ำความเศร้ามากเกินไป
    จนใจเราเหมือนได้ซ้อมเศร้า ซ้อมน้ำตาซึมไปกับคลิปโง่ๆ สองสามนาที
    ไม่รู้วันละกี่ร้อยแชร์กี่ร้อยหน
    เราคิดว่า ถ้าวันหนึ่งเรื่องนั้นมันเกิดขึ้นกับเราจริงๆ คงจะเศร้าว่ะ
    แต่มันจะเป็นแบบนี้ไหม...
    แบบที่พอมันเกิดขึ้นจริงๆ ดันแคปชั่นในใจ --- อ้าว ไม่เศร้าขนาดนั้นว่ะ, เหมือนเคยเจอมาแล้วเลย,
    (สัส) กูรู้สึกเหมือนกูเป็นนางเอกในหนังเรื่องนั้นเลยว่ะ
    เป็นโมเม้นต์สำคัญตัวไปอีก

    บางครั้ง ก็รู้สึกว่าตอนที่หัวเราะไปกับหนังเศร้า, 
    ความรู้สึกของเราในตอนนั้นมันจริงกว่า...

    จริงๆ แล้ว ชีวิตเรามันเป็นเรื่องตลกหรือเป็นเรื่องเศร้ากันวะ ?

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in