เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
มิตรรักแฟนเพลง (อ่าน)Noi Beleza
ใครๆก็ชอบวันหยุดกันนะ

  • แม้วันเวลาผ่านไปนานแค่ไหน เราจะชอบวันพฤหัสเย็น เพราะทำงานแค่วันศุกร์ แล้วก็หยุด 2 วันแล้วนะ ..แล้วก็เหมือนตัวการ์ตูน"การ์ฟิลด์" เจ้าแมวขี้เกียจ เราไม่ชอบวันจันทร์ 555

    เช้าวันเสาร์ เราตื่นสายหน่อยได้ คือ 6.30 น. เดินข้ามถนนหน้าคอนโด ไปยังฝั่งตรงข้าม เป็นซอยเล็กๆ มีตึกแถว 2 ชั้นด้านซ้ายมือ เป็นร้านขายของชำ เล็กๆน้อยๆ ขายข้าวแกงบ้าง น้ำชากาแฟบ้าง เขียงหมู แล้วถึงสุดซอย ก็จะเป็นถนนในชุมชนขนาดกว้างขึ้น มีตึกแถวพาณิชย์ ทั้งที่อยู่อาศัยและร้านขายผักผลไม้ ขายข้าวแกงให้เลือกมากมาย

    และมีรถเข็นขายปาท่องโก๋ ข้าวเหนียวหมูปิ้ง โจ๊กหมูสับ ข้าวต้มเจ ก๋วยเตี๋ยวราดหน้า ข้าวมันไก่ ข้าวหน้าเป็ด ข้าวหมกไก่..เมนูประจำชาติเรา มีครบหมด

    มีรถเข็นเจ้าหนึ่ง คุณป้าขายพวงมาลัย เราอุดหนุนประจำ ร้อยพุ่มด้วยกุหลาบ 1, ด้วยดอกดาวเรือง 1, ราคาพวงละ 10 บาท ถูกมาก บางครา ถ้าดอกมะลิไม่แพง คุณป้าจะร้อยด้วยดอกมะลิเยอะมาก คิดราคาเท่าเดิม..คุณป้าอัธยาศัยดีมาก บอกแถมให้.. เป็น สว. ที่ยิ้มแย้มเสมอ

    และช่วง 6.30 น. - 8.00 น.จะมีพระภิกษุ 3-4 รูป มารับบิณฑบาตจากญาติโยม ท่านจะให้พรทุกครั้งที่ญาติโยมใส่บาตร ก็เริ่มต้นวันใหม่ด้วยจิตเบิกบานกัน..

    แล้วเราก็เดินกลับพร้อมด้วยถุงกับข้าวมากมาย ถ้าช่วงต้นเดือน เราก็จะซื้อข้าวเหนียวหมูปิ้งฝากยามที่คอนโดด้วย จัดเป็น 4 ชุด แบ่งกันให้ทั่วๆ บางครั้งก็ฝากเป็นกล้วยหวี ข้าวต้มมัด กาแฟ แล้วแต่ว่าอะไรดูน่าทาน

    ยามที่คอนโด เวลาคนจะข้ามถนน พอเค้าเห็น ก็จะชูธงแดงหยุดรถ อำนวยความสะดวกให้ พอข้ามถนนมา เราฝากขนมให้ ก็เป็นมิตรภาพที่ดีต่อกัน มีกำลังใจทำงานต่อไป งานเค้าเหนื่อยและรับควันพิษตลอด

    หน้าคอนโด จะมีพี่วินมอเตอร์ไซค์คนหนึ่ง รับส่งน้องๆ ระหว่างคอนโด - จามจุรี - จุฬา ..พี่เค้าบอกรับส่งน้องๆจบมา ปีนี้เข้ารุ่นที่ 8 แล้วนะ..ฟังดูแล้วเป็นความผูกพันกันที่น่ารักมากเลยนะ เราเองก็นั่งรถพี่เค้าไปลงที่จามจุรีแสควร์บ่อยๆ บางครั้งก็ไปถึงสยามกันทีเดียว ถ้ารีบๆอ่ะ..ก็สนุกสนาน ขอเกาะไหล่นิดนึง กลัวตกเหมือนกัน 555

    วันหยุด เราก็ enjoy life สายๆ ก็ไปเที่ยวใกล้ๆ ไปวัดทำบุญบ้าง และเราชอบไปเดินแถววัดไตรมิตร ขนม กับข้าวอร่อยเยอะมากทั้งซอยเลย บางครั้งก็ตระเวนแถวเยาวราช วิถีชีวิตคนจีนคึกคัก การค้าการขายรุ่งเรือง..ถิ่นที่เราคุ้นเคย..

    บางครั้งเราก็ชอบไปวัดญาณเวศกวัน พุทธมณฑลสาย 4 วัดนี้สับปายะ เราไปร่วมทำบุญพิมพ์หนังสือธรรมะเป็นธรรมทานบ่อยๆ

    มีความสุขกับวันหยุดกันนะคะ

    ?????

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in