เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
คนแปลกหน้าในบ้านฉันLOTUS
ชนวน
  • ตีหนึ่งครึ่ง ในที่สุดแม่ก็สงบลง

    เกือบประมาณครึ่งชั่วโมงที่เราต้องห้ามแม่ไม่ให้ทำร้ายพ่อมากไปกว่านี้
    หลังจากอาละวาดเสร็จ แม่ก็เริ่มร้องไห้

    "คุณทำอย่างนี้กับฉันได้ยังไง!" ฮืออ "พวกเราร่วมทุกข์ร่วมสุขด้วยกันมาตลอด" ฮึก 
    "ฉันมีลูกให้คุณถึงสามคน!!!" "แต่พอคุณมีเงินคุณก็ทำกับฉันอย่างนี้" 
    "คุณมันไม่ใช่คน!!!!" ฮือออออออออ

    เสียงแม่ร้องไห้โหยหวนบาดลึกไปถึงจิตวิญญาณ

    ฉันกับน้องนั่งมองอยู่ใกล้ๆตรงนั้นเอง
    พอแม่เริ่มร้องไห้และพูดถ้อยคำเหล่านั้น หัวใจของฉันและน้องก็เหมือนขาดลงตรงนั้นเอง

    พ่อซึ่งคุกเข่าอยู่ที่เท้าแม่ก้มหน้านิ่ง อับจนด้วยคำพูด เลือดบนหัวพ่อเริ่มหยุดไหลแล้วแต่เนื้อตัวพ่อฟกชำ้ไปทั้งตัว

    "พ่อจะทำให้ดีที่สุด ต่อจากนี้ไปพ่อจะไม่ทำให้แม่เสียใจอีกแล้ว พ่อสัญญา" พ่อพนมมือพูดกับแม่

    "ฉันจะเชื่อใจคุณได้ยังไง!!!!! ฉันหลับตาลงก็มีแต่ความเกลียดแค้น 
    ฉันอยากฆ่าคุณ ฉันอยากตายยย""

    แม่ตะโกนพูดนำ้ลายฟูมปาก นำ้ตาอาบแก้ม สายตาดูทั้งบ้าคลั่งและดูโศกเศร้าในเวลาเดียวกัน

    หันกลับมามองหน้าพ่อ หน้าพ่อดูสงบนิ่ง แต่ฉันรู้ดีว่าพ่อโทษตัวเองทุกอย่างที่ทำให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้น

    ที่เค้าว่าคนเราจะเห็นค่าของสิ่งที่เสียไปแล้วท่าจะจริง
    เราไม่มีทางรู้เลยว่าสิ่งที่เสียไปนั้นมีค่าสำหรับเราขนาดไหนจนกว่าเราจะเสียมันไป


    ถ้าหากว่าพ่อแคร์ความรู้สึกแม่มากกว่านี้เรื่องแบบนี้คงจะไม่มีวันเกิดขึ้น
  • เดือน 9 คือเดือนที่ทุกอย่างเริ่มต้นขึ้น


    เพื่อนและครอบครัวของเค้าที่ฉันเคยรู้จักตอนไปแลกเปลี่ยนมาเยี่ยมจากญี่ปุ่น พวกเราทั้งครอบครัวยกเว้นพ่อกับน้องชายที่ติดธุระจึงอาสาพาเที่ยว

    วันนั้นเป็นวันเกิดแม่

    ตอนเย็นพวกเราพาพวกเค้าไปเลี้ยงข้าวที่เอเชียทีกโดยพ่อและน้องชาวตามมาสมทบทีหลัง

    พ่อมากินข้าวแค่แป็บเดียว กล่าวอวยพรแม่ด้วยถ้อยคำหวาน และกอดกับจูบแม่
    แม่เขินแต่แม่ก็ดูดีใจมาก

    ทุกคนที่เห็นเหตุการณ์ต่างชื่นชมความรักที่ทั้งคู่มีให้กัน บางคนถึงขั้นลุกขึ้นมาจากโต๊ะมาขอถ่ายรูป
    แน่นอนว่าพวกเราที่เป็นลูกรู้สึกขนลุกมาก แต่ลึกๆแน่นอนว่าพวกเรารู้สึกยินดีเหลือเกิน

    พ่อจากไปก่อนโดยอ้างว่าต้องกลับไปทำงาน ซึ่งพวกเราก็ไม่ได้ว่าอะไร


    วันต่อมากลางดึก ฉันที่นอนอยู่ข้างล่างได้ยินเสียงมาจากข้างบน

    ตึง!! ตัง!!!! ปัง! ปัง! พร้อมกับเสียงเอะอะตะโกนโวยวายไม่ได้ศัพท์

    น้องสาวฉันที่อยู่ข้างบนแทบไม่ได้นอน เธอได้ยินเรื่องราวทุกอย่างและสภาพเธอก็ดูไม่สู้ดีเลย

    ในที่สุดตอนเช้าเราก็ได้รู้เหตุผล


    พ่อมีชู้


    ไม่ผิดไปจากที่ฉันคิดเท่าไหร่นัก แต่วิธีที่แม่รู้นั้นน่าเจ็บปวดยิ่งกว่า

    แม่ผู้ซึ่งรักพ่อมาตลอด เห็นพ่อชอบทำที่ชาร์จโทรศัพท์มือถือหายจึงซื้อยี่ห้อเดียวกัน แม่จะได้ให้พ่อยืมเวลาพ่อทำหายได้

    วันนั้น แม่เห็นว่าพ่อยังไม่ได้ชาร์จ ด้วยความรักจึงเอาไปชาร์จให้โดยใช้ที่ชาร์จของตัวเอง 
    และแม่ก็เหลือบไปเห็นแชทที่คุยค้างไว้

    เนื้อหาที่คุยนั้นน่าตกใจ 
    ถ้อยคำหวานๆประหนึ่งคนเพิ่งแต่งงานใหม่ที่ไม่ได้ใช้กับแม่มานาน สถานการณ์ในบ้านทั้งหมดไม่ว่าพวกเราจะทำอะไรอยู่ รูปของลูกๆทั้งสามคน ถูกส่งไปให้ผู้หญิงคนนั้น เช็กดูจากแชทเก่าๆจึงรู้ว่าน่าจะนานเกินกว่าปีครึ่งแล้วที่พ่อทำเช่นนี้

    ทันทีที่แม่อ่านแม่ก็รู้ทันทีว่าพ่อรักผู้หญิงคนนั้นมากมายขนาดไหน
    และมนุษยธรรม ความรัก ทุกอย่างก็หล่นหายไปจากตัวแม่ตั้งแต่วินาทีนั้นเอง

    ตอนนั้นพวกเราทุกคนไม่รู้เลยว่าเรื่องที่เกิดขึ้นจะทำให้แม่กลายไปเป็นอีกคน

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in