เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
มนุษย์เงินน้อยWe Hello
อีก 1 วันเท่านั้น เงินเดือนจะออกแล้ว
  • "เมื่อเรา “เงินเราหาย...ตั้งแต่ต้นเดือน” เราต้องใช้เงินวันละ ร้อยแปดสิบบาทต่อวัน แต่ตอนนี้เหลือร้อยหกสิบบาทต่อ และวันนี้เหลือใช้ร้อยสิบสามบาทต่อวันเท่านั้น"

    ______________________________________________________________________________________________

    บันทึกก่อนหน้า อีก 2 วันเท่านั้น แต่เผือกแรด : สวัสดีวันอาทิตย์ หลังเมื่อวานไปแรดเสพหนังสั้นของจุฬา แบบจุใจ เมื่อวานเรากลับถึงห้องก็หลับเป็นตายตื่นมาอีกที่ก็ เที่ยงพอดี เริ่มหิวข้าวขึ้นมา แต่ด้วยความขี้เกียจเดินไปปากซอย เราพยายามหาอาหารทานง่ายๆ ซึ่งจำได้ว่า คุณ skipmetofriday ได้แนะนำอาหารมื้อหนึ่งที่เราก็ไม่เคยลองทานว่าแล้วก็ไปซื้อมาลองทำ ดูสิว่าจะอร่อยหรือป่าว  เราก็ลงไปซื้อ โจ๊ก 1 ห่อ, มาม่า 1ซอง และไข่ 2 ฟอง ที่ร้านขายของชำ หมดไป สามสิบบาท

    "มาม่า1ห่อ+โจ๊กซอง1ซอง ใน1มื้อ ต้มมันรวมไปเลยค่ะ โดยการต้มเส้นมาม่าก่อน แล้วก็ค่อยใส่โจ๊กผงๆไปคลุกและรอมันเป็นเนื้อโจ๊ก อิ่มมาก อิ่มจนจุก" Cr skipmetofriday

    ซื้อเสร็จก็จัดเตรียมต้มน้ำให้ร้อน ระหว่างรอน้ำเดือดเราก็จัดการบดมาม่าให้ลดะเอีดด  พร้อมเทโจ๊กลงถ้วย ผสมเข้ากับมาม่า(ผิดสูตรนะคุณ skipmetofriday เผลอเทโจ๊กไปก่อน ฮ่าๆๆ) แพนมาที่น้ำเริ่มเห็นไอน้ำแสดงถึงความร้อน ว่าแล้วก็นำไข่ลงไปต้มให้ เป็นไข่ลวก (นั้นและปัญหาจะรู้ได้ไงไข่ลวกถ้าอยู่บ้านก็ต้องถามแม่ แต่มาอยู่คนเดียวคนที่ช่วยได้ก็ต้อง google “วิธีทำไข่ลวกเขาบอกให้ต้ม 2 นาที”) เราก็ลองตามที่บอกไม่รู้จะเหมือนหรือป่าว ก็อยากที่เห็นในภาพ

     

    มันเยอะมาก

     

    CU ไข่

     

    ต้องบอกว่า พึ่งเคยลองโจ๊กผสมมาม่า ก็รู้สึกอร่อยอีกแบบ (กินไม่หมดด้วยนะมันเยอะมากๆ)....พอกินอิ่มก็ตามสูตรเรา ดูหนัง นอน ดูหนัง นอน และจบด้วยนอนยาว ตื่นมาอีกทีก็หกโมงเย็นพอดี อาการเริ่มหิวก็มา ทีนี้จะกินมาม่าอีกคงไม่ไหวแน่นอนร่างกายต่อต้าน เราก็เดินไปตลาด ไปซื้อข้าวผัดปู สี่สิบบาท ทำให้ยอดเงินคงเหลือตอนนี้ สี่สิบบาท...แต่เราต้องไปซื้อยาสีฟัน ยี่สิบบาท และสบู่ ยี่สิบบาท  (มาหมดช่วงสินเดือนเลยนะ กะว่าถ้าไม่มีเงินก็จะไม่แปรงฟัน และไม่อาบน้ำไปทำงาน ฮ่าๆๆๆ)  เหลือติดตัวอยู่สามบาท

    สรุป ตอนนี้เรามีเงินติดัวอยู่ หนึ่งร้อยสิบหกบาท เหลืออีกหนึ่งวันเท่านั้นเงินจะออกแล้ววววววภาวนาอย่าให้ต้องเสียเงินที่ไม่ควรจะเสียเลยนะ ปิดไฟนอน 


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
fridayokaeri (@fridayokaeri)
ในที่สุดดดดดดดดดด ก็จะพ้นเดือนสุดโหดแล้ววว
บอกแล้วไงว่ามันอิ่มมากจนจุก 5555 ใส่ไข่เข้าไปอีกตั้งสองฟอง กินไม่หมดก็ไม่แปลกใจเลยค่ะ ขอให้วันสุดท้ายของเดือนผ่านไปแบบลื่นไหลสบายบรื๋อ ไม่มีเรื่องให้เสียเงินเกินกว่าเหตุนะคะ