เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Other Girl Groups FictionDiagonal
[One Shot] from FAN to ... [Doyeon x Irene]




  • แน่อยู่แล้วว่าทุกครั้งที่คิมโดยอนได้ขึ้นสเตจ—ก็นับรวมตั้งแต่ในรายการ Produce 101 มาจนถึงตอนที่เป็น I.O.I นั่นล่ะ—ไม่เคยมีสักครั้งที่เธอจะเหยาะแหยะ ขี้เกียจซ้อม หรือว่าทำไม่เต็มที่ 


    แต่ก็ยังไม่เคยมีครั้งไหน ที่โดยอนจะกระตือรือร้นกับการขึ้น 'สเปเชียลสเตจ' อย่างออกนอกหน้าขนาดนี้


    เธอตื่นเต้นมากเป็นพิเศษ สำหรับเวทีพิเศษในงานส่งท้ายปีของช่อง KBS ที่เกิร์ลกรุ๊ปเจเนอเรชั่นใหม่จะขึ้นแสดงในเพลง 'Into the New World'—เพลงเดบิวต์ของรุ่นพี่โซนยอชิแดซึ่งเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กสาวรุ่นๆ เธอใฝ่ฝันอยากจะเป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่ประสบความสำเร็จได้แบบนั้น


    กระทั่งเพื่อนในวงยังรู้สึกได้ว่าโดยอนผิดปกติไปจากทุกที และในตอนที่พวกเรา I.O.I กำลังนั่งรถไปที่สถานี KBS เพื่อซ้อมเพลงทามันเซกับเกิร์ลกรุ๊ปเจนใหม่วงอื่นๆ ที่ล้วนแต่เป็นรุ่นพี่ของพวกเราทั้งนั้น มักเน่อย่างโซมีก็เป็นคนแรกที่กล้าพูดออกมา 


    "โดยอนออนนี่ ถามไรหน่อยดิ ทำไมตื่นเต้นกับทามันเซเหมือนเพิ่งเคยได้โชว์ครั้งแรกเลยล่ะ?"


    มันก็จริงอย่างที่โซมีว่า เพราะอย่างตอนงาน Open Concert เมื่อกลางปีที่ I.O.I ได้ขึ้นแสดงเพลงนี้กันทั้งวง นั่นเป็นครั้งแรกของเธอ แถมยังร้องสด และต้องร้องท่อนของรุ่นพี่แทยอนซึ่งเป็นท่อนแรกของเพลงด้วย (ถึงจะแค่ครึ่งท่อนก็เถอะ) แต่โดยอนก็ไม่เห็นจะตื่นเต้นมากขนาดนี้เลย


    ทั้งที่มันยากกว่า และจะพลาดไม่ได้ด้วยแท้ๆ...


    "ใช่ๆ ฉันได้ยินนะ ว่าเธอฟังแต่ทามันเซวนอยู่เพลงเดียวมาตั้งแต่เมื่อวันก่อนละ" โซฮเยเสริมด้วยสีหน้าที่กำลังมองหาพิรุธอย่างชัดเจน ส่วนตาเล็กๆ ของชเวยูจองก็หรี่มองมาอย่างจับผิดเช่นกัน


    "เพลง No ที่จะโชว์ในคอน Time Slip อะ ร้องได้ยัง ห้ามผิดนะ" 


    "ร้องได้แล้วล่ะน่า" พร้อมกับร้องท่อนตัวเองโชว์ยูจองอย่างชัดถ้อยชัดคำ และสุดท้ายเพื่อนตัวเล็กก็พยักหน้าให้อย่างยอมรับ 


    แต่จากสายตาที่แสนเคลือบแคลงของทั้งสามคน ดูท่าเรื่องนี้จะไม่จบง่ายๆ


    "ที่ตื่นเต้นขนาดนี้ ไม่ใช่ว่าไปแอบกรี๊ดกร๊าดรุ่นพี่คนไหนในเรเบล ยอชิน หรือทไวซ์หรอกนะ..."


    การตั้งข้อสังเกตลอยๆ นี้มาจากคิมเซจองที่นั่งเบาะแถวหน้า


    หางานให้น้องแล้วมั้ยล่ะไอ้พี่เซจอง!


    "ยังไง ยังงายยยยยย คิมโดยอนนนนนนนนนนนนน!!!"


    ดังนั้นทั่วทั้งรถจึงประสานเสียงกันโดยพร้อมเพรียง ขนาดพี่นายองที่ปกติจะไม่อะไรกับเรื่องเมาท์มอยพวกนี้ก็ยังชะโงกหน้ามารอฟังอย่างสนใจเลย มีก็แต่ยูยอนจองนั่นล่ะที่ไม่เอ็ดตะโรเหมือนพวก 99 ไลน์คนอื่นๆ ซึ่งถ้าเจ้าสามหน่อไม่มัวแต่มาจับผิดเธอ ก็จะต้องเห็นว่าการที่ยอนจองนั่งเงียบไม่ไฮเปอร์เวอร์วังเหมือนปกติน่ะมันแปลกยิ่งกว่าเสียอีก


    โดยอนรู้ดีว่าไม่ใช่เพราะมันไม่อยากยุ่ง แต่เพราะว่ามันนั่นล่ะที่รู้ดีกว่าใครว่าอะไรเป็นอะไร


    "ขอฉันทายหน่อย อย่างโดยอนเหรอ ถ้าจะชอบผู้หญิงจริงๆ อะนะ มันน่าจะชอบแบบตัวเล็กๆ หน่อย อย่าง รุ่นพี่อึนฮา ยอชิน เงี้ย"


    "แต่ถ้าเทียบจากส่วนสูงพี่โดยอน ไม่ว่าใครก็ตัวเล็กหมดนะ" โซมีแย้งพี่คยอลคยอง "ขนาดฉันว่าฉันก็สูงแล้วนะ พอไปยืนกับไอ้พี่โดยอนยังกลายเป็นตัวเล็กเลย"


    "บังอาจนอกใจฉันเหรอคิมโดยอน!" เพราะว่ารถติดพอดี ชเวยูจองเลยสามารถลุกจากที่นั่งมาใช้แขนเล็กๆ สั้นๆ ล็อกคอเธอได้แบบนี้ เรียกเสียงฮาได้จากคนทั้งรถ โดยเฉพาะพี่คยอลคยองและพี่นายองที่ประกาศเจตนารมณ์ความเป็นโดแดงชิปเปอร์มาตั้งแต่ไหนแต่ไร


    "เดี๋ยว อย่าเพิ่งนอกประเด็น กลับมาก่อน" การดึงเรือที่กำลังจะออกทะเลกลับเข้าฝั่งนี่ถือเป็นความสามารถพิเศษของแชยอนออมม่า เอ้ย ออนนี่จริงๆ ตั้งแต่ตอนไลฟ์ Amigo TV แล้วที่พี่แชยอนเหมือนแบ่งภาคไปทำหน้าที่ทีมงานในการคอยปรามให้พวกเราเบาเสียงลงหน่อย


    แต่จริงๆ สำหรับตอนนี้ โดยอนอยากปล่อยให้ออกนอกประเด็นไปเรื่อยๆ นะ ฮือ


    "ถึงโดแดงจะน่ารักแต่เก็บไว้ก่อนเถอะ พี่อยากรู้มากกว่าว่าสรุปแล้วโดยอนชอบใครในรุ่นพี่สามวงนั้น"


    ตบกลับเข้าประเด็นทันควันและทันใจแก๊งเผือกที่ตีขาตัวเองพลางหัวเราะชอบใจใหญ่ แต่คนถูกแซวอย่างไม่ลดละเนี่ยอยากจะร้องไห้เต็มแก่


    "เอางี้ดีกว่า พวกเราจะทาย แล้วเธอแค่ตอบว่าใช่ไม่ใช่ก็พอ" 


    พี่ชองฮาสรุปให้ ก่อนพี่เซจองจะอาสาเริ่มทายเป็นคนแรกโดยไม่ถามเลยว่าโดยอนอยากจะตอบมั้ย ฮือ แต่ก็เอาเถอะ ปล่อยเลยตามเลยก็แล้วกัน


    "รุ่นพี่เยริน ยอจาชินกู"


    แน่นอนว่าโดยอนส่ายหัว


    "พี่เซจองทายผิด ไปต่อท้ายแถวเลยจ้า" ชเวยูจองหัวเราะร่า แหมเมื่อกี้มันยังทำเป็นโกรธที่โดยอนนอกใจอยู่เลย "ตาฉันๆ ถ้าให้ฉันเดาอะนะ แกน่าจะชอบแบบคนแก่กว่าไรงี้มะ–"


    "แต่รุ่นพี่เยรินก็แก่กว่านะ เค้ารุ่นเดียวกับพี่อะ 96 ไลน์" พี่เซจองยังไม่ยอมแพ้


    "แต่โดยอนมันก็บอกว่าไม่ใช่ไปแล้วไงคะออนนี่" ยูจองยืดตัวไปโบกนิ้วชี้ไปมาตรงหน้าเซจองอย่างกวนโอ๊ย ก่อนจะย้ายนิ้วนั้นกลับมาเคาะที่คางอย่างใช้ความคิด "โหยยากอะ งั้นเดาเป็นรุ่นพี่จอย เรดเวลเวทละกัน พี่เค้ายิ้มน่ารัก"


    "ยูจอง แต่เท่าที่ฉันจำได้ รุ่นพี่จอยสูงอยู่นะ ไม่ใช่หรอก" พี่คยอลคยองยังคงยึดมั่นในการวิเคราะห์ของตัวเอง ก่อนจะหันมาถามโดยอนเดี๋ยวนั้นจนเธอสะดุ้ง "ไม่ใช่ใช่มะโดยอน สเปคเธอมันควรจะตัวเล็กๆ แบบชเวยูจองซี่"


    "นี่ก็ช่วยหยุดชิปสักนาทีได้มะคะ" โซมีกลอกตามองบน "แต่จริงๆ ฉันก็เห็นด้วยกับพี่นะ คือพี่โดยอนอะดูจะชอบแนวนั้นจริงๆ" ก่อนจะหันมาพูดกับโดยอนด้วยสีหน้าจริงจังมาก เสียงก็ดังมากเช่นกัน "ฉันว่าถ้าพี่จะมีแฟนเป็นผู้หญิง พี่เหมาะกับผู้หญิงที่ตัวเล็กกว่าประมาณนึง แบบตั้งแต่ 165 เซ็นลงไปไรเงี้ย โอ๊ยนี่ฉันเริ่มจะคิดจริงจังแล้ว ออนนี่แฟนก็กรี๊ดพี่กันเยอะด้วย บางทีนะพี่โดยอน ถ้าพี่ชอบผู้หญิง พี่อาจจะไม่ต้องอยู่ถึง 100 ปีกว่าจะมีแฟนก็ได้"


    เกือบจะยกมือประเคนมะเหงกใส่หน้าผากไอ้เจ้าซมละ ถ้าจู่ๆ คนที่นั่งเงียบมาตลอดอย่างยอนจองจะไม่พูดโพล่งในสิ่งที่ทำให้เสียงจอแจของนักวิเคราะห์ทั้งหลายต้องหยุดลงทันควัน 


    "ทายกันสะเปะสะปะมากเลยอะ..." 


    เช่นเดียวกับกำปั้นโดยอนที่ค้างอยู่กลางอากาศ นี่ถ้าไม่เกรงใจมันจะเปลี่ยนไปแลนดิ้งที่หน้าผากของไอ้เจ้าหมีแทนแล้วเนี่ย!


    ไม่แค่นั้น 'ผู้กุมความลับ' ยังเลือกจะพูดด้วยใบหน้าของคนที่บอกว่า ฉันนี่แหละรู้ทุกอย่าง อีกด้วย


    ยูยอนจองเพื่อนเลว!!


    "เธอรู้เหรอยอนจอง?" ขึงขังทั้งหน้าทั้งเสียงแบบนี้ ถ้าพี่นายองจะใช้สิทธิ์ความเป็นลีดเดอร์ในการล้วงความลับจากยอนจอง โดยอนก็จะไม่แปลกใจจริงๆ... 


    โชคดีที่พี่สโตนนายองสุดที่รักของโดยอนไม่ได้ทำเช่นนั้น แต่พวกที่เหลือน่ะสิ...


    ย่อมไม่มีทางปล่อยให้โอกาสงามๆ แบบนี้หลุดไปอยู่แล้ว


    "ต้องบอกละล่ะยอนจอง" แต่ไม่อยากจะเชื่อว่ามินาจะเป็นคนพูดประโยคนี้ "ฉันสงสารน่ะ เจ็บคอกันหมดแล้ว คือไม่ใช่แค่ทายเฉยๆ แต่วิเคราะห์กันจริงจังมากเลย"


    "นั่นสิ" พี่แชยอนหัวเราะในลำคอ "แต่พี่ว่า ทายกันต่อเถอะ ทายแต่ชื่อไม่ต้องวิเคราะห์ก็ได้ เพราะถ้าไปบังคับให้ยอนจองบอกเลยมันก็จบเร็วน่ะสิ ว่ามะ"


    ก่อนที่ลีดเดอร์ออนนี่จะเป็นคนสรุปกติกาทั้งหมดด้วยน้ำเสียงจริงจังเช่นเคย


    "งั้นเอาเป็นว่า ก็ทายต่อไป จนกว่าจะถึงนั่นล่ะ แต่เบาเสียงลงหน่อย ถ้าจะให้จบเร็วก็ทายไปคนละชื่อจนครบสิ ลืมกันไปหรือเปล่า ว่าถ้าไม่นับพวกเราแล้วก็มีแค่สามวงเอง น้อยจะตาย"


    พี่นายองอ้ะ ไม่น่าไปชี้ช่องให้คนพวกนี้เลย โฮววววววววววว!!!


    และพวกแก๊งเผือกก็ผลัดกันทายมาคนละชื่อ คนแล้วคนเล่า คือโดยอนได้แต่ส่ายหน้าจนเหนื่อยแล้ว เพราะไม่ถูกเสียที ไม่แม้แต่จะใกล้เคียงด้วย ทำให้คนถูกไล่ต้อนมาตลอดเริ่มชักจะย่ามใจ ยิ่งเมื่อเหลืออีกไฟแดงเดียวก็จะถึงที่หมาย เนี่ย ประตูทางเข้าสถานี KBS อยู่ตรงหน้าแล้ว โดยอนก็ยิ่งคิดว่ามันไม่น่าจะทายถูกกันหรอกน่า


    อิงตามกติกาของพี่นายอง ถ้าถึง KBS แล้วยังทายกันไม่ถูก โดยอนก็ไม่จำเป็นต้องตอบ และพวกนั้นก็ห้ามไปกระชากคอยูยอนจองมาล้วงความลับด้วย


    "ทำไมไม่ถูกซะทีวะ โดยอนแกแกล้งพวกฉันหรือเปล่า" พี่คยอลคยองเริ่มจะหงุดหงิดจนขึ้นแกขึ้นวะแล้ว


    "เออแต่จริงๆ โดยอนก็ยังไม่ได้บอกซะหน่อยนะว่าที่ตื่นเต้นกับทามันเซเป็นเพราะมีรุ่นพี่ที่ชอบจริงๆ" พี่ชองฮาตั้งข้อสังเกต "มันก็แค่เป็นสิ่งที่เซจองเดาเอาไม่ใช่เหรอ?"


    โดยอนอยากกราบขอบคุณซุลออนนี่งามๆ สำหรับการช่วยชีวิตในครั้งนี้ แต่ก็ดีใจได้เดี๋ยวเดียวเท่านั้น เพราะอีกเก้าคนที่เหลือดูจะไม่มีใครคล้อยตามชองฮาเลยสักคน...


    "พี่เซจองน่ะเดาถูกแล้วล่ะพี่ชองฮา" ยูจองยังคงยืนยันในสิ่งที่เชื่อ พร้อมกับให้เหตุผลประกอบว่า "พี่ต้องเห็นหน้าโดยอนตอนพี่เซจองพูดขึ้นมาอะ คือพิรุธชัดมาก ยังไงก็ใช่"


    "ฉันเห็นด้วยๆ" เอาจริงๆ พวกที่อยากรู้ความลับของโดยอนอย่างออกหน้าออกตาก็มีแค่ยูจอง โซมี แล้วก็พี่คยอลคยองแค่นั้นล่ะ ส่วนคนอื่นๆ เริ่มจะเบื่อจนแบบรู้ก็ดี ไม่รู้ก็ได้ไปซะแล้ว


    แต่ถึงจะเหลือแค่สามคน แต่ตัวเลือกที่เหลือให้ทายก็ลดน้อยลงไปทุกที...


    ทำไมไฟแดงมันนานจังวะ!


    "เหลือชื่อไหนยังไม่ได้ทายมั่งนะ"


    "รุ่นพี่โซวอน ยอชิน"


    พยายามส่ายหน้าช้ากว่าปกติเพื่อดึงเวลา "หึ ไม่ใช่อะ"


    เขียวได้แล้วว้อย!


    "ถ้าไม่ถูกไม่รู้จะว่าไงแล้วนะ รุ่นพี่เยริ เรดเวลเวท เนี่ย รุ่นเดียวกับพวกเราด้วย"


    แน่นอนว่าโดยอนยังคงส่ายหน้า แต่คราวนี้ พวกแก๊งเผือกไม่ได้ทำหน้าเซ็งที่ทายไม่ถูกอีกต่อไป 


    เธอมารู้สาเหตุก็ตอนที่ชเวยูจองค่อยๆ เงยหน้าขึ้นจากโพยที่เขียนชื่อรุ่นพี่ทั้งสามวงไว้ (ถ้าชื่อไหนไม่ถูกก็ขีดทิ้ง) แล้วพูดออกมาด้วยใบหน้าอึ้งๆ ว่า


    "นี่ชื่อสุดท้ายแล้วนะโดยอน เรื่องจริงเหรอแก..." และเมื่อโดยอนได้แต่ก้มหน้าก้มตาอย่างยอมรับชะตากรรมลูกเดียว ยูจองก็พูด 'ชื่อสุดท้าย' นั่นออกมาจนได้


    มือของยอนจองวางลงมาที่บ่าเหมือนกับจะบอกว่า ไม่เป็นไรนะเธอ


    ทั้งที่อีกแค่นิดเดียว...รถจะไปจอดที่หน้าประตูแล้วแท้ๆ...


    "แกชอบรุ่นพี่ไอรีนจริงๆ น่ะเหรอ... แก ฉันคุ้นๆ ว่าเค้าเป็น 91 ไลน์ ห่างกับพวกเราแปดปีเลยนะ แปดปีเลยนะว้อยคิมโดยอน!"


    แปดปีแล้วมันจะทำไมกันล่ะ! ก็ฉันชอบของฉัน!





















  • สิ่งหนึ่งที่คิมโดยอนไม่เคยบอกใครก็คือ เธอชอบรุ่นพี่ Red Velvet มาก ชอบมาตั้งแต่เพลง Happiness แล้ว ซึ่งตอนนั้นเธอยังเป็นแค่นักเรียนมัธยมต้นอยู่เลย 


    และไม่ใช่แค่เพลงเฮงบก ที่ทำให้โดยอนตกหลุมรักตั้งแต่แรกฟัง


    หากเป็นออนนี่ปลายผมสีชมพูสดใสคนนั้นด้วย ที่ทำให้โดยอนตกหลุมรักตั้งแต่แรกเห็น


    นี่จึงเป็นเหตุผลที่ว่า ทำไมโดยอนถึงไม่กล้าบอกใครว่าชอบ Red Velvet เพราะกลัว...ว่าวันหนึ่งจะเผลอแสดงออกไปว่าชอบพี่เขามากกว่าการที่แฟนเกิร์ลคนหนึ่งจะกรี๊ดไอดอลที่ชอบ


    อย่างตอนไปออกรายการแท็กซี่ ที่แบ่งทีมแข่งกันเต้นเพื่อชิงอาหาร แล้วเพลง Dumb Dumb ดังขึ้นมา การที่โดยอนวิ่งออกไปคนแรกนั่นล่ะคือสิ่งที่ร่างกายสั่งให้ทำโดยไม่ทันคิดหรือไตร่ตรองใดๆ ทั้งสิ้น ยังดีที่เพลงนี้หลายๆ คนเต้นกันได้ เลยอาศัยจังหวะนี้ค่อยๆ ถอยกลับไปแบบเนียนๆ


    แต่ที่เหมือนเต้นตะกุกตะกักน่ะ โดยอนไม่ได้แกล้งทำนะ เพราะเวลาดู MV หรือไลฟ์ทีไร ตาเธอจะโฟกัสอยู่แค่กับรุ่นพี่ไอรีนจนไม่ได้ดูอย่างอื่นทุกที... ก็เลยจำท่าได้ไม่ค่อยเป๊ะเท่าไหร่นัก ไม่เหมือนชเวยูจองหรือพี่คยอลคยอง ยิ่งรายหลังนี่เป็นติ่งศิลปิน SM ขนานแท้และดั้งเดิมเลยทีเดียว ดังนั้นเลยทำให้ทีมของเธอชนะไปในรอบนั้น


    โดยอนดีใจเหมือนกันนะ ที่ทีมของเธอชนะในรอบที่เป็นเพลงของรุ่นพี่ไอรีน



















    พอได้มาเดบิวต์เป็น I.O.I แล้ว สิ่งหนึ่งที่โดยอนแอบหวังลึกๆ อยู่ในใจ ก็คือการได้ขึ้นรายการเพลงในช่วงเวลาเดียวกับรุ่นพี่ Red Velvet 


    เพราะอยากจะมีโอกาสได้เอาซีดีไปให้รุ่นพี่เองกับมือ อย่างน้อยก็ได้มีโอกาสทักทายอะไรที่เป็นส่วนตัว ไม่ได้คาดหวังว่าจะได้ไอดีคาทกอะไรทำนองนั้นหรอก...ไม่จริงๆ (แต่ถ้าได้ก็คงเป็นลมไปเลย และจะเก็บไปกรี๊ดอีกสามปี)


    แต่จนแล้วจนรอด ฝันของโดยอนก็ไม่เป็นจริง—ใกล้เคียงที่สุดก็ตอนซับยูนิต Whatta Man ที่พอจบโปรโมต กู๊ดบายสเตจกันปุ๊บ Red Velvet ก็ขึ้นคัมแบ็คสเตจ Russian Roulette ในสัปดาห์ต่อมา...


    นกอะไรเบอร์นั้น...


    และเพราะแบบนี้ ช่วงเวลาที่เหลือน้อยเต็มทีก่อนที่ I.O.I จะหมดสัญญา เธอจึงไม่คาดหวังว่าจะได้ขึ้นรายการเพลงช่วงเดียวกับพี่เขาอีกแล้ว จนกระทั่ง...


    'เด็กๆ เดี๋ยวพวกเราจะมีสเปเชียลสเตจงานสิ้นปี KBS กับทไวซ์ ยอชิน แล้วก็เรเบลนะ'


    เหมือนว่าพี่เมเนเจอร์จะพูดอะไรออกมาอีกตั้งเยอะ แต่การรับรู้ของโดยอนมันสิ้นสุดลงตั้งแต่ได้ยินชื่อวงสุดท้ายที่จะร่วมสเตจด้วย


    มันไม่ใช่แค่ห้องแต่งตัวหรือการยืนร่วมเวทีรายการเพลงตอนประกาศผล แต่ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า คิมโดยอนคนนี้จะได้แสดงบนเวทีเดียวกับรุ่นพี่ไอรีน...


    ได้แสดงบนเวทีเดียวกับรุ่นพี่ไอรีน!


    นั่นล่ะ เพราะไม่อยากจะไปเด๋อด๋าต่อหน้าพี่เขา โดยอนก็เลยซุ่มฝึกฝนทั้งร้องทั้งเต้นก่อนจะถึงวันที่ทีมงานนัดไปซ้อม จนนำมาสู่การถูกจับได้ว่าแอบชอบรุ่นพี่ร่วมวงการที่อายุมากกว่าแปดปี...ในที่สุด















  • ในบรรดาเกิร์ลกรุ๊ปรุ่นพี่ทั้งสามวงที่กำลังยืนกระจายตัวกันเต็มเวทีนี้ มีแค่รุ่นพี่ Twice ซึ่งเพิ่งโปรโมตช่วงเดียวกันไปวงเดียวเท่านั้นที่โดยอนพอจะคุ้นเคย แต่กับยอจาชินกูและ Red Velvet ที่ไม่เคยขึ้นรายการเพลงช่วงเดียวกันเลยเนี่ย... พูดเลยว่าโดยอนค่อนจะเกร็งอยู่พอสมควร


    เพราะถ้าไม่นับเยริ แชยอง และจื่อวีแล้ว รุ่นพี่ทุกคนล้วนโตกว่าเธอหมดเลย ในสายตาแฟนคลับ โดยอนเป็นคนสนุกสนานเหมือนเข้ากับคนง่ายก็จริง แต่ถ้าอายุมากกว่า หรือแทบจะไม่รู้จักกัน เธอก็ไม่สามารถไปเย้วๆ ทักทายได้ภายในเวลาอันสั้นอยู่แล้ว มันดูไม่เหมาะสม และเธอก็ไม่อยากจะทำแบบนั้น


    แต่อย่างน้อยๆ ความนกก็อยู่กับเธอไม่นานอย่างที่คิด เพราะเมื่อพีดีนิมและทีมงานได้บอกถึงบล็อกกิ้งวันนี้ โดยอนก็แทบเก็บความดีใจเอาไว้ไม่อยู่เมื่อรู้ว่าเธอจะได้ยืนใกล้ๆ กับรุ่นพี่ไอรีน


    เพราะนั่นหมายความว่า โดยอนจะได้มีโอกาสหาทางคุยกับพี่เขาได้แบบไม่โจ่งแจ้งจนเกินไปนัก


    แค่อย่างเดียวที่ต้องเก็บให้มิด ก็คืออาการต่างๆ ที่จะทำให้รุ่นพี่รู้ว่าชอบ


    จริงๆ ก่อนหน้าที่จะเริ่มจัดบล็อกกิ้ง โดยอนก็มีโอกาสได้ไปทักทายรุ่นพี่ Red Velvet มาแล้วนิดหน่อย โดยผู้ที่เหมือนกับพระมาโปรดก็คือคนเดียวกับที่กุมความลับของเธอมาตลอดนั่นล่ะ


    ด้วยความที่ยูยอนจองเคยฝึกที่ SM และก็สนิทกับเยริอยู่พอสมควร แถมสองคนนี้ยังอยู่ฮันลิมเหมือนกันอีก ยอนจองจึงสามารถไปทักทาย Red Velvet ได้อย่างไม่เคอะเขิน ซึ่งเธอก็ได้อานิสงส์ของการที่อยู่วงเดียวกัน ติดสอยห้อยตามไปด้วย


    'สวัสดีค่ะ' โค้งตัวทักทายเกือบเก้าสิบองศา และพอเงยหน้าขึ้นมาก็เห็นว่ารุ่นพี่ Red Velvet ทุกคนส่งยิ้มให้อย่างน่ารัก แน่นอนว่ารอยยิ้มที่ดึงดูดเป็นพิเศษและทำให้โดยอนใจเต้นแรงจนเกือบจะพูดตะกุกตะกักในประโยคแนะนำตัว ก็คือรอยยิ้มของรุ่นพี่ไอรีน


    'คิมโดยอน I.O.I ค่ะ'


    'พวกเรารู้จักอยู่แล้วล่ะน่า' รุ่นพี่เวนดี้พูดพร้อมกับเอื้อมมือมาแตะที่บ่าเธอเบาๆ


    'นั่นสิ ทุกคนรู้จัก I.O.I ทั้งนั้นแหละ' รุ่นพี่จอยช่วยเสริมพร้อมกับรอยยิ้มตาปิดที่เป็นจุดเด่น


    'พวกเราติด Produce 101 กันมากเลยล่ะโดยอน ยิ่งพี่ไอรีนนะ ถ้าไม่ได้ดูสด ก็ต้องรีบมาตามดูย้อนหลังอย่างไวเลย'


    'จริงเหรอคะ?' โดยอนตอบเยริอย่างทึ่งๆ ถึงแม้จะรู้ว่าอายุเท่ากัน แต่ความที่เป็นรุ่นพี่ในวงการ ก็ทำให้เธอเลือกจะใช้คำพูดอย่างเป็นทางการมากกว่า


    หากก่อนที่บทสนทนาจะดำเนินต่อ ก่อนที่โดยอนจะอาจหาญถามรุ่นพี่ไอรีนว่ามีคนที่เชียร์เป็นพิเศษหรือเปล่า ทีมงานก็เรียกทุกคนมารวมกันเพื่อบรีฟและจัดบล็อกกิ้งเสียก่อน


    โดยก่อนที่จะแยกย้ายกันไปยืนคนละฝั่ง ยอนจองก็ขยิบตาให้แบบที่รู้กันว่า เลี้ยงหนมฉันด้วยล่ะ


    เฮ้อ หมั่นไส้มันจริงๆ แต่อย่างไรก็ต้องขอบคุณล่ะนะที่เมื่อกี้ช่วยพาไปทำความรู้จัก Red Velvet 


    คงจะสงสัยว่า ในเมื่อโดยอนไม่เคยแม้แต่จะบอกใครว่าชอบ Red Velvet แล้วยอนจองล่ะรู้ได้อย่างไรว่าเธอชอบ แถมยังรู้กระทั่งว่า...เธอชอบรุ่นพี่ไอรีนในแบบที่ไม่ใช่แฟนเกิร์ลชอบไอดอลด้วย


    เรื่องมันมีอยู่ว่า วันนั้นเธอกับยอนจองถ่ายรูปเล่นกันระหว่างที่รอถ่ายแบบ พอถ่ายกันเสร็จและกำลังจะส่งรูปให้ยอนจอง ทีมงานก็เรียกเธอไปเข้าเซ็ตพอดี ยอนจองเลยบอกว่า งั้นเดี๋ยวขอส่งเองนะ จากที่พยักหน้าอนุญาตมันไปเองแท้ๆ แต่พอกำลังจะโพสท่าถ่ายอยู่แล้ว โดยอนกลับเบิกตากว้างและอ้าปากหวอจนถูกพี่ทีมงานดุนิดหน่อย 


    เพราะเพิ่งนึกขึ้นได้เดี๋ยวนั้นเองว่า ใน Photos มีรูปรุ่นพี่ไอรีนที่เธอยังไม่ได้ย้ายเข้าอัลบั้มลึกลับอยู่หลายรูปเลย และถ้ายอนจองมันซนสักหน่อย รับรองว่าไม่มีทางที่จะไม่เห็น...


    ซึ่งก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ... เพราะคืนนั้น คาทกส่วนตัวจากยอนจองก็เด้งมา ด้วยประโยคที่รวบรัดและได้ใจความ ให้ได้สตันกันในทีเดียวที่สุดท้ายแล้วความลับที่เก็บงำมานานก็ถูกเพื่อนร่วมวงล่วงรู้


    'ชอบพี่จูฮยอนเหรอ' 


    ยอนจองคงเดาได้ ว่าโดยอนต้องรู้อยู่แล้วว่าพี่เขาชื่อจริงว่าอะไร...


    จะปฏิเสธก็ได้ แต่ยูยอนจองน่ะเป็นพวกช่างตื๊อ ลองถ้ามันสงสัยหรือปักใจอะไรแล้วได้ตามติดไม่เลิก จึงยอมรับไป พร้อมกับบอกว่านี่คือความลับสุดยอด ซึ่งยอนจองก็เป็นคนรักษาสัญญามากพอที่จะไม่หลุดปากพูดกับใครเลย จนกระทั่ง...ในรถเมื่อกี้นั่นล่ะ


    'ไหนๆ แกก็เลี่ยงไม่ได้แล้ว ก็บอกๆ ไปเถอะ คนกันเองทั้งนั้น ไม่มีใครเอาไปบอกพี่จูฮยอนหรอกน่า'


    โดยอนเชื่อว่า I.O.I ทุกคนเก็บความลับเป็น ถึงชเวยูจองจะชอบหลุดสปอยล์ท่าเต้น แต่ถ้าเรื่องไหนที่คนเล่าบอกว่า ซีเรียส ให้เหยียบไว้ ยูจองก็ไม่เคยเผลอไปเล่าให้ใครฟัง


    อย่างพี่คยอลคยองเงี้ย ก็ไม่เล่าจริงๆ แค่ทำเป็นส่งสายตาเอือมๆ ตอนที่โดยอนไปขอให้รุ่นพี่ไอรีนช่วยสอนท่าเต้นบางท่าที่ยังไม่ค่อยคล่อง ด้วยเหตุผลที่ว่ามันเป็นเพลงของค่าย SM เพราะงั้นเด็ก SM น่าจะช่วยไกด์ได้ดีกว่า


    โอเค ยอมรับว่าสะตอม้ากมากที่แกล้งทำเป็นเต้นไม่คล่อง แต่นี่เป็นทางเดียวนี่นาที่จะทำให้เธอได้คุยกับพี่เขาเป็นการส่วนตัวได้


    "ไหนลองทำซิ เดี๋ยวพี่จะดูว่าถูกมั้ย" พี่ไอรีนพูดด้วยน้ำเสียงใจดีหลังจากสาธิตท่าที่ว่าให้ดู


    นอกจากความต่างของอายุที่มากกว่ากันตั้งแปดปี ความสวยอย่างกับนางฟ้าของพี่เขา ก็ทำให้โดยอนยิ่งเกร็งมากขึ้น


    พี่คยอลคยองพูดถึงจริงๆ นั่นล่ะว่าถ้าเป็นผู้หญิง สเปคของโดยอนต้องตัวเล็กๆ หน่อย อย่างพี่ไอรีนเงี้ย ก็เหมือนจะสูงกว่ายูจองไม่กี่เซ็นเท่านั้น 


    สวยจังอะ... สวยมาก...


    "ตรงนี้ต้องยกแขนขึ้นอีกนิดนะ" ไม่ใช่ว่าแกล้งทำไม่ถูกให้พี่ไอรีนมาแตะตัวหรอก แต่เมื่อกี้แค่มัวแต่เหม่อให้กับความสวยของพี่เขา "เมื่อตอนนู้นก็เต้นถูกนี่นา"


    หือ? ตอนนู้น?


    "ตอนไหนเหรอคะ?"


    ไม่หรอกน่า พี่ไอรีนคงไม่เคยดูงาน Open Concert หรอกใช่มั้ย...


    "ก็ที่ I.O.I โชว์เพลงทามันเซในคอนเสิร์ตสักงานไง งานอะไรสักอย่างพี่จำไม่ได้"


    ตายห้า........แล้วนี่พี่ไอรีนจะจับได้มั้ยว่าจริงๆ แล้วโดยอนเต้นได้ถูกหมดทุกท่านั่นล่ะ วันนี้แค่แอ๊บ


    ไม่ได้การแล้ว โดยอนต้องเปลี่ยนเรื่องเดี๋ยวนี้ ดูสิ พี่คยอลคยองที่ยืนอยู่แถวนั้นกลั้นขำจนไหล่สั่นหมดละ


    "เอ้อ เห็นเยริบอกว่ารุ่นพี่ไอรีนดู Produce 101 ด้วยใช่มั้ยคะ"


    "อ้อใช่ มีที่พี่ชอบตั้งหลายคน เด็กๆ เดี๋ยวนี้เก่งกันจัง"


    อยากถามใจจะขาดว่า หลายๆ คนที่พี่ชอบน่ะ มีคิมโดยอนคนนี้รวมอยู่ด้วยหรือเปล่า แต่ก็ไม่กล้า เพราะถ้าใช่จริงๆ พี่ไอรีนก็คงจะพูดออกมาเองนั่นล่ะ


    "ยอนจองเก่งขึ้นกว่าสมัยอยู่ SM ตั้งเยอะเลย พี่ชอบโซฮเยด้วย น้องน่ารักแล้วก็สู้มากๆ" ลุ้นๆ ขอให้มีชื่อคิมโดยอนในนี้ด้วยเถิด "โดยอนเองก็เหมือนกันนะ ถึงรายการจะไม่ค่อยให้แอร์ไทม์ แต่พี่ก็จำเราได้ตั้งแต่แรกๆ เลย ที่จำชื่อตัวเองไม่ได้น่ะ ที่โผล่ขึ้นมาแล้วก็พูดแค่คิม แล้วค่อยโดยอน น่ารักมากๆ" 


    โดยอนคิดว่าหน้าตัวเองตอนนี้คงจะกำลังยิ้มแห้งๆ อยู่พอสมควร ก็ช็อตดูดีของเธอในรายการออกจะมีตั้งมากตั้งมาย (แม้แอร์ไทม์จะน้อย) แต่พี่ไอรีนดันเลือกจะประทับช็อตเด๋อแสนเด๋อลงไปในความทรงจำเสียอย่างนั้น...


    แต่ก็เอาเถอะ ถ้าความเด๋อนั่นจะทำให้โดยอนได้เห็นพี่ไอรีนหัวเราะใกล้ๆ แบบนี้ ได้เห็นพี่ไอรีนยิ้มจนตาปิดอย่างอารมณ์ดีในระยะที่ไม่ต้องเพ่งสายตาแบบนี้ ก็ไม่เป็นไรหรอกเนอะ


    แถม...เมื่อกี้พี่เขาก็ชมว่าเธอ (ในตอนเด๋อ) น่ารักมากๆ ด้วยล่ะ


    :)

















  • ระหว่างที่รถตู้กำลังพาพวกเรา I.O.I มุ่งหน้ากลับหอพัก ทุกๆ คนก็สลบเหมือดกันหมดด้วยความเหนื่อยล้าจากตารางงานที่สะสมมาหลายวัน และเวลาตอนนี้ก็ดึกมากแล้วด้วย


    โดยอนเองก็กำลังจะเคลิ้มหลับเหมือนกัน ถ้าจู่ๆ โทรศัพท์มือถือที่วางไว้บนตักจะไม่สั่นครืดจนสะดุ้งเฮือก


    หือ?


    ให้ต้องขยี้ตาแล้วขยี้ตาอีก เพราะไม่มั่นใจว่าข้อความที่ทักมาเนี่ย มันเป็นเรื่องจริงหรือว่าฝันไป บางทีเธออาจจะหลับไปแล้ว และนี่ก็คือความฝันอันแสนหวานและแสนดี


    ก็มันควรจะเป็นเรื่องจริงมั้ยล่ะ ที่จู่ๆ พี่ไอรีนจะทักคาทกเธอมาแบบนี้เนี่ย!!!


    เล่นเอาต้องรีบปลุกยอนจองที่นอนหัวพิงกระจกน้ำลายยืดใส่หมอนรองคอให้ตื่นขึ้นมายืนยันเดี๋ยวนี้


    คนถูกปลุกกะทันตายังคงลืมไม่ขึ้น คิ้วยอนจองขมวดเล็กน้อย แต่ก็พร้อมให้ความร่วมมือแต่โดยดีเมื่อโดยอนบอกว่าขอดูโทรศัพท์หน่อย


    "ยูยอนจอง พักหลังแกได้คุยกับพี่ไอรีนปะ?"


    "คุยล่าสุดก็นานละนะ"


    "เหรอ แล้วยังมีแชตของพี่ไอรีนเก็บไว้มั้ย"


    "อะไรของแกเนี่ย"


    "แกดูดิ" ไม่รู้จะเล่าอย่างไรให้ไม่ล่ก เลยยื่นหน้าจอที่มีข้อความคาทกของคนที่อ้างตัวว่าเป็นพี่ไอรีนให้มันดูเสียเลย "ก็มันจะเป็นไปได้ไงวะ พี่ไอรีนไม่รู้ไอดีฉันซะหน่อย"


    "เป็นไปได้สิ" ตาปรือๆ นั่นเริ่มจะสดใสขึ้นนิดหนึ่ง "ก็ฉันฝากเยริมไปเมื่อวาน"


    เดี๋ยวนะ


    คิมโดยอนได้แต่กระพริบตาปริบๆ ในขณะที่กำลังร้อยเรียงเหตุการณ์ทั้งหมดเข้าด้วยกัน คงจะสตันนานไปจนยอนจองรำคาญ มันเลยดีดหน้าผากเธอเบาๆ ทีหนึ่ง ก่อนจะใจบุญขยายความให้ฟัง


    "ก็เมื่อวานตอนซ้อมเสร็จอะ ฉันฝากไอดีคาทกแกไปกับเยริม...เออ เยรินั่นแหละ บอกว่าแกมีธุระจะคุยกับพี่จูฮยอน ถ้าพี่เค้าสะดวก ช่วยแอดมาหน่อย เงี้ย"


    "เหรอ..."


    "ก็เออสิ" ก่อนจะหยิบโทรศัพท์ของโดยอนไปเทียบกับของตัวเองอีกครั้ง "แต่ที่แกสงสัยก็คือ อันนี้เป็นพี่จูฮยอนตัวจริงหรือเปล่าใช่มั้ย?" โดยอนพยักหน้าหงึกหงัก "ไอดีที่ทักแกมา เหมือนกับของพี่จูฮยอนที่ฉันมีอะ ก็น่าจะจริงมั้ง พี่จูฮยอนคงไม่เอาไอดีเก่าไปให้คนอื่นใช้หรอกจริงมั้ย"


    วินาทีนั้น ถ้าไม่เกรงใจว่าคนอื่นๆ หลับอยู่ คิมโดยอนจะตะโกนด้วยความดีใจให้ลั่นรถจริงๆ


    ยูยอนจอง ที่แกบอกว่าอยากกินบุฟเฟต์เค้ก ฉันไม่ขัดข้องแล้วนะ!!























  • bjhsky0329 : น้องโดยอน พี่ไอรีนเองนะคะ


    kimdododo : สวัสดีค่ะ :)


    bjhsky0329 : เห็นยอนจองฝากเยริมมาบอกว่า โดยอนมีธุระจะคุยกับพี่เหรอคะ 


    bjhsky0329 : เรื่องไรอะ


    kimdododo : อ๋อ จริงๆ แล้ว


    kimdododo : ก็แค่อยากรู้จักน่ะค่ะ


    bjhsky0329 : งั้นก็มาขอไอดีเองก็ได้นี่คะ 


    bjhsky0329 : พี่ดูดุเหรอ เลยไม่กล้า


    kimdododo : เปล่าค่ะ พี่ไม่ดุเลย พี่ใจดี


    kimdododo : แล้วก็น่ารักมากด้วยค่ะ


    bjhsky0329 : ฮ่าๆๆ


    bjhsky0329 : น้องโดยอนก็น่ารักเหมือนกันค่ะ


    kimdododo : ตอนที่เด๋อๆ จำชื่อตัวเองไม่ได้น่ะเหรอคะ ฮ่าๆ


    bjhsky0329 : ตอนนั้นก็น่ารักค่ะ


    bjhsky0329 : แต่ตอนนี้ก็น่ารักเหมือนกัน


    bjhsky0329 : อิอิ :)






















  • "เฮ้ยโดยอน ยังมีชีวิตอยู่เปล่าโดยอน!"

























    END.

    #โดรีน














  • เรือผี #โดรีน ที่แท้จริงค่ะ ไม่มีโมเมนท์อะไรเลยสักนิดนอกจากเต้นเยื้องๆ กันในคลิปนั่นแหละค่ะ
    แค่พอดีว่าโดยอนและไอรีนเป็นเมนเราทั้งคู่ 5555 ก็เลยอยากจะมีสักเรื่องที่จับมาคู่กัน
    เลยได้ออกมาเป็นแบบนี้แหละค่ะ เขียนสนองนี้ดตัวเองล้วนๆ 555555555


    ขอบคุณทุกคนที่หลงเข้ามาอ่านกันนะคะ :)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
theniaz (@theniaz)
ตายแล้งงงงงงง นี่มันต้องมีภาคต่อค่ะ ไม่ก็เปิดเรื่องใหม่ เอาตรงๆนะคะ โคตรน่ารักเลยค่ะะะะะ55555555 อารมณ์แฟนเกิร์ลที่ฟินจนถึงขั้นนิพพาน พี่เบก็มาเหนือนะคะ นี่ส่องน้องเค้ามาตั้งแต่พีดี ไปดูแฟนแคมเด็กๆในงานคอนที่เต้นทามันเซอีก งุ้ยๆๆๆๆ แถมตอนคุยคาทกนี่แบบ กร๊าสสสสสสส น่ารักมากกกกก ไปจีบกันต่อเลนค่ะไป ดีงามมมมม ขอโดรีนอีกค่ะะะะะ *กอดขาาา
shallot_ss (@shallot_ss)
หลงเข้ามาจริงๆค่ะ เห็นคำว่า end แล้วแบบ โอ้ย เรายังมีชีวิตอยู่รึเปล่าเนี่ย วิญญาณหลุด เหตุใดจบแค่นี้ ไม่จริ๊งง น่ารักมากค่ะอ่านไปยิ้มไปโดยเฉพาะตอนที่เดา ฮาสุดคือยูจองถึงกับจดไว้ เจ้าพวกสิบเอ็ดคนนี้จับมาอยู่ด้วยกันก็น่ารักน่าสนุกแล้ว ถ้าใจพี่เขาเด็ก แปดปีก็ไม่มีความหมายเนอะโดยอน5555 เห็นคู่นี่ตกใจว่ามีโมเม้นท์อะไรให้ชิป แต่ว่าเป็นสายวิชวลเหมือนกันอาจจะมีพล็อตอะไรที่เชื่อมโยงได้ แต่พอมีความอิงวงก็ยิ่งสงสัยว่าจะจบยังไงดูย้ากยาก พอเห็นทอล์กก็เข้าใจแล้วค่ะว่านี่คือการจับเมนมาชนเมน ไรเตอร์เขียนได้อ่านเพลินมากๆ ในความยาวระดับนี้คือไม่ง่ายเลย ชื่นชม อยากจะสนองนี้ดตัวเองโดยการให้เมนต่างวัยมาเจอกันสักครั้งเหมือนกัน /จดไว้ในใจ มีคู่อะไรแปลกๆมาอีกเราก็จะตามอ่านค่ะ เป็นเอฟซี <3