เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StorySugar
จุดเริ่มต้นของห้องกรงสีเทา
  • ...สวัสดีค่ะ เราจะมาเล่าเรื่องปัญหาชีวิตให้ฟัง บางคนอาจจะสงสัยว่าทำไมไม่เล่าให้คนที่ไว้ใจได้หรือครอบครัว คือเราเคยเล่าแล้ว แต่เราก็ยังรู้สึกไม่สบายใจ เหมือนกับว่ามันไม่สามารถช่วยอะไรเราได้ อย่างน้อยในตอนนี้เราก็มีความรู้สึกที่อยากแบ่งปันประสบการณ์ของเรา ให้คนอื่นๆบ้าง ต้องบอกก่อนว่าตอนนี้เราเรียนเกือบจบม.6 แล้ว ใช่เกือบจบ เรายังมี 0 ร มผ. ที่ต้องแก้อยู่อีกนิดหน่อยถึงจะจบแบบสมบูรณ์ แล้วถ้าพูดถึงม.6 ก็คงนึกถึงต่อเรื่องของมหาลัย คณะที่ใฝ่ฝัน สาขาที่ชอบ งานที่อยากทำ แต่กับเรามันไม่มีเลย ไม่มี ไม่มีเลยเจ้าค่ะ คนอ่านโปรดรับรู้ด้วย//ทำเสียงจันทร์วาด 55555 ไม่ใช่!! ก็คือไม่มีนั่นแหละ เมื่อก่อนน่ะมีนะ ตอนม.4เราวาดฝันไว้ว่าจะตั้งใจเรียน และสอบชิงทุนไปเรียนที่ญี่ปุ่น อ้อลืมบอกไป เราเรียนสายศิลป์ญี่ปุ่นค่ะ ทุกครั้งที่เริ่มเรียนญี่ปุ่น เราจะตื่นเต้นมาก และตั้งใจเรียนทุกครั้ง เวลาสอบก็พยายามเต็มที่ เวลาเพื่อนขอลอกข้อสอบเราจะรู้สึกไม่พอใจนิดๆ พอเกรดออกมา3อัพตลอด แหงหล่ะ พึ่งม.4อะไรๆก็ง่ายใช่มะ เกรดเลยสวยอยู่ แต่มันไม่ใช่อย่างนั้นหรอก เวลาเรารู้ความหมายของคำศัพท์ หรือความหมายของคันจิ พอเราดูอนิเมะ(การ์ตูนญี่ปุ่น)แบบซับไทย แล้วพอได้ยินคำนั้นแล้วเราแปลได้ เราจะรู้สึกดีใจมาก หรือบางทีเวลามันขึ้นเพลงเปิดแล้วมีตัวคันจิแล้วเราแปลได้ เราก็ดีใจมากเหมือนกัน ถึงแม้จะยังแปลประโยคยาวๆไม่ได้ แต่ด้วยความที่ดูมาหลายปีก็พอจะเดาออกบ้าง มันคือความสุขของเราในตอนนั้นเลยล่ะ

       พอขึ้นม.5เราก็เริ่มเครียดเรื่องมหาลัย ตอนเทอม1เรายังพอทำเกรดออกมาได้โอเคอยู่ แต่พอเข้าเทอม2ทุกอย่างมันทำให้ชีวิตของเราเปลี่ยนสีไปในพริบตา ปัญหาหลายๆอย่างก็ถาโถมเข้ามา เราทะเลาะกับเพื่อน เราโดนแบนออกจากกลุ่ม(ภายหลังมารู้เพราะว่าเราไม่ยอมแก้ ร วิชาภาษาไทย อันนี้เราผิดเองแหละก็ยอมรับ มาตอนนี้คิดว่าเพื่อนเค้าคงไม่รู้ต้องทำยังไง บวกกับพึ่งเข้ากลุ่มได้ไม่ค่อยนานด้วย) ปัญหาครอบครัว ด้วยความที่เราเป็นลูกคนสุดท้อง เรามักจะโดนแม่เอาไปเปรียบกับพี่สาวคนรอง พี่เขาเรียนเก่ง จบมหาลััยดังด้วยเกียรตินิยมอันดับ2 แข่งวิชาการเยอะ นิสัยน้อบน้อม ราวกับว่าเป็นคนที่เพียบพร้อมทุกอย่าง หรือบางทีแม่ก็เอาเราไปเปรียบกับลูกพี่ลูกน้องที่รุ่นราวคราวเดียวกัน บ่อยเลยแหละ ด้วยความที่โดนเอาเปรียบนี้ทำให้เราน้อยใจมาตลอด ถึงจะมีช่วงเวลาที่แฮปปี้กับครอบครัวบ้าง แต่ความเจ็บปวดก็ไม่เคยที่จะลืม แล้วพอมาช่วงนี้เราได้เจอกับรุ่นพี่คนนึง สำหรับเราพี่แกเป็นคนที่ดีคนนึง ใจดี อบอุ่น พูดเพราะ อ่าใช่ เราก็มีใจสิคะ แต่เราเข็ดจากคนก่อนๆเลยอยากจะศึกษาให้นานๆ เป็นไปได้ก็ปีนึง พอถึงช่วงสอบปลายภาค พี่แกชวนไปเที่ยวห้าง อ่ะเราก็ไปจ้าาา แต่พี่แกใส่ชุดนศ.มาไง ซึ่งวันนั้นไม่มีเรียน พี่แกบอกว่าไม่อยากให้คนอื่นมองว่าเรามาเที่ยวกับใครไม่รู้ น่าจะหมายความแบบพวกที่ดีเอาแต่เที่ยวอ่ะนะ เป็นไงล่ะ!!!! ประทับใจค่ะ! ก็เลยให้ใจไปเต็มๆ (อ่าวไหนบอกเข็ด555) 
       
        หลังจากนั้นเลยตกลงกิ๊กกันมาตลอด คือต่างฝ่ายต่างชอบกันแต่ไม่ได้คบเป็นแฟน ก็คุยมาได้หลายเดือน พอนานเข้า ความใส่ใจที่เคยมีก็หายไป พอกลับมาคุยอีกครั้ง ทุกอย่างมันไม่เหมือนเดิม มีเพื่อนพี่แกคนนึงเป็นผญ.มาบอกเราว่าพี่แกมีคนอื่น เราก็ไปถามเจ้าตัว เขาก็บอกว่าไม่มี เราเลยไม่ได้เอะใจ

       พอถึงวันที่พี่สาวคนรองเรารับปริญญา ไม่รู้ทำไม ทั้งพ่อและแม่ด่าเรา เราเลยคิดว่าเราคงเป็นตัวที่ทำให้บ้านแย่ลงมั้ง 555 แม่ก็ชอบบอกว่าเราเป็นตัวทำลายบรรยากาศ เริ่มต้นคือตอนเช้าเราลืมเอากล้องถ่ายรูปมา เพราะเรายืมคนอื่นมานานแล้ว แม่ก็ชอบบ่นว่าเมื่อไหร่จะเอาไปคืน พอพ่อขับรถจะถึงมหาลัยแล้วก็ถามว่าเอากล้องมามั้ย เราก็บอกว่าไม่ได้เอามา ไม่ค่อยมีอารมณ์อยากถ่าย พ่อนี้โมโหมาก รีบวนรถกลับบ้านเพื่อไปเอากล้องละด่าเราตลอดทาง เราได้กลั้นน้ำตาไว้ พอผ่านไปซักพัก แม่ก็บ่นว่าทำไมเราต้องตอบพ่อแบบนั้นด้วย อีกอย่างกล้องน่ะไหนๆก็ยังไม่ได้คืน ก็เอามาใช้งานนี้สิ  ด้วยความที่เราเหนื่อยใจจนจะพูดเลยไม่ตอบอะไร

       พอเหนื่อยจากสิ่งที่เจอมาทั้งวันแล้ว ยังจะมาเหนื่อยกับสิ่งที่จะได้เจออีก พี่ผญ.ที่เป็นเพื่อนกับพี่ที่เป็นคนคุยเราบอกว่า คนที่พี่คนนั้นนอกใจไปก็คือพี่แกเอง (อ้อลืมบอก2คนนี้สนิทกันมานานละ) พร้อมทั้งส่งรูปแชทที่คุยกันมาให้เราอ่าน ตอนนั้นคือจุกมาก พูดอะไรไม่ออก ความรู้สึกมันแบบว่าไม่เหลือใครแล้ว พ่อแม่ก็ด่า เพื่อนก็ทิ้ง คนรักก็หักหลัง ตอนนั้นร้องไห้ทั้งคืนเลยค่ะ ไม่มีจิตใจจะทำอะไร ร้องไห้ยันตี2 เลยตัดสินใจว่า พรุ่งนี้จะไปหาหมอที่โรงพยาบาลจิตเวช จริงๆคือตั้งใจจะไปนานละแหละ แต่บังเอิญมันเกินขีดจำกัดแล้ว มันไม่ไหวแล้ว จากวันนั้นมา เราก็ได้เปลี่ยนเป็นคนละคน
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Cha-ame (@Cha-ame)
เข้ามาเป็นกำลังใจให้นะค้าาา
Kanzen Memeshe (@k_memeshe)
ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ
Sugar (@fb9820269352964)
@k_memeshe ขอบคุณมากเลยนะคะ^^