เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My Life as Au Pair in AmericaMy life as Noel
My Life as Au Pair in Birmingham, Alabama (AuPair Friend & Tinder)
  •           ทำงานมาหลายสัปดาห์ อยู่ที่นี่ก็เริ่มชินและปรับตัวได้เล็กน้อยแล้วแต่เรายังไม่มีเพื่อนสักคนเลย ได้ยินว่าออแพร์ที่ Birmingham น้อยมากกกก เราก็ไม่รู้จะเริ่มทำความรู้จักใครยังไง ทุกๆเดือนเราจะมี meeting กับออแพร์ในกลุ่มที่มี LCC หรือคนจากเอเจนซี่ที่คอยดูแลเรา ให้คำปรึกษาและช่วยเหลือเราเวลาเรามีปัญหา เรามาถึงที่ Birmingham สิ้นเดือนพอดีเลยไม่ได้มีโอกาสไป meeting ในเดือนมีนาคม เพราะฉะนั้นเดือนเมษายนมี meeting อีกรอบช่วงกลางเดือนมันก็จะเป็นโอกาสที่ให้เราได้เจอออแพร์คนอื่นๆในกลุ่มด้วย 
             
            โชคดีที่มีออแพร์คนหนึ่งทักหาเราก่อน เราเจอกันในกลุ่ม Facebook วันนี้นางเลยนัดเจอกันกับเรา ออแพร์คนนี้มาจากประเทศสเปนชื่อ 'Daniela' (อ่านว่า ดา-เนีย-เอ-ล่า) Daniela มารับเราที่บ้านเพราะเราบอกว่าเราไม่มีรถ บ้านนางห่างจากบ้านเราเกือบครึ่งชั่วโมง แต่นางก็ยังใจดีมารับ Daniela เป็นคนคุยเก่งตอนแรกเราก็ฟังกันไม่ค่อยออกเพราะก็เป็นต่างด้าวกันทั้งคู่ สำเนียงก็แปลกๆ ทะแม่งๆกันทั้งคู่ Daniela มา Birmingham ก่อนเราประมาณ 2 เดือน Daniela บอกเราว่าอยู่ที่นี่เงียบมาก ออแพร์ก็น้อยเดือนสองเดือนถึงจะมีออแพร์โผล่มาสักคน ตอนนี้นางก็ hang out กับเพื่อนออแพร์บราซิลอีกกลุ่ม (ที่ Birmingham มีออแพร์ 2 กลุ่ม 2 LCC ) ดีที่เรากับนางอยู่กลุ่มเดียวกันและ LCC คนเดียวกัน Daniela เลยกลายเป็นเพื่อนคนแรกของเราใน Birmingham 
    (มันชวนมาปีนผาค่าาาา ถามว่าปีนเป็นมั๊ย ตอบเลยว่าไม่ค่าาาา ปีนไปสองนาที ตก อีผี! ฮ่าๆเสีย $25 มาดูมันปีนขึ้นยอด)

    (ชวนตี้เก่ง! รู้จักบาร์นี้เพราะผู้ในทินเดอร์พานางมา นางเลยพาเรามา เพราะฉะนั้นนางก็เหมือน Tinder Date เรา 5555555 เป็นบาร์ที่ทุกคนเข้าไปแล้วต้อง Cosplay ร้านมีให้เลือกอยากเป็นไรก็เลือกใส่เอาเลยจ้า)
    (พาแดกกกกกกกกกกกกกกแหลกกกกกกก)
    (พามาโยนขวาน โยนทำไมไม่รู้ไม่เข้าใจ แต่ก็มา $25/ชั่วโมง จ้าาาา)
    (มาเซอร์ไพร์สวันเกิดเราด้วย แง้ รักกก)
    (ตี้อีกรอบจ้า ตี้ให้สุด ฮ่าาาาาาาาา)
    (Skydiving ก็ไปจ้าาา)
            การได้ hang  out กับคนที่มาจากต่างประเทศ เราว่ามันเจ๋งดีนะ เราได้เห็นหลากหลายมุม ไลฟ์สไตล์ต่างๆที่แตกต่างกันกับเพื่อนคนไทย Daniela อายุน้อยกว่าเราสองปีแต่ประสบการณ์และบุคคลิกดูโตกว่าเรามาก (อายจุง) และอีกอย่างนางเป็นคนไม่กลัวอะไรเลย ชอบชวนทำนู่นทำนี่ ชวนทำไรก็ทำ นางบอกเราว่า รู้ม่ะ ฉันมาที่นี่วันแรกฉันใช้ Tinder หาเพื่อนแม่งเลย (ใครๆก็รู้จักทินเดอร์เนอะว่าเป็นไง) ฉันเหงาฉันรู้สึกว่าฉันต้องหาที่ไปเพราะฉะนั้น Tinder คือทางเลือกที่ง่ายที่สุดที่จะหาให้คนแถวนี้พาไปทำอะไรสนุกๆ พาไปรู้จักที่เจ๋งๆ ฉันพาเธอไปทุกที่และรู้จักที่ที่ไปก็เพราะผู้ในทินเดอร์นี่แหละพาไป ฮ่าๆ!!! เราก็คิดว่าเออมันก็ถูกของมันแต่ก็แอบน่ากลัวนะไม่รู้ว่าคนที่เราจะไปเจอจะเป็นยังไง เราเลยตัดสินใจใช้ทินเดอร์ครั้งแรกในชีวิตดู ...

            เราจะไม่เรียกว่ามันคือการออกไปเดทกับหนุ่มในทินเดอร์ เราแค่ออกไปเจอเพื่อนใหม่ :) เราเลือกออกไปเจอกับเด็กมหา'ลัยคนหนึ่งซึ่งดูเนิร์ดๆ เราเลือกคนที่ดูเนิร์ดและดูไม่ได้ฮอต ไม่ได้หน้าตาดีมาก ไม่มีหกแพ็คอะไรทั้งนั้น เพราะเรากลัววววว (กลัวไร? กลัวโดนชวนไปฮุคอัพ 55555) เราเลยตกลงเลือกไปกับคนที่อายุน้อยกว่าแล้วก็กำลังเรียนอยู่ที่ University of Alabama (UAB) ขอเรียกนางว่า ‘จี’ แล้วกันนะ (เดี๋ยวมันรู้ว่าเราพูดถึงมัน 5555)

           เรานัดเจอกับจีที่สวนสาธารณะที่จัดงานโชว์ศิลปะพอดี Daniela แนะนำเราว่าถ้าจะนัดเจอกันครั้งแรกให้นัดเจอที่ที่คนเยอะๆ เราเลยนัดเจอที่สวนสาธารณะ เรามีแผนสองสำรองไว้ว่าถ้าจีเบี้ยวนัดเราก็จะได้เดินเล่นดูงานศิลปะแถวนี้ เรายืนรอสักพักเราก็เจอผู้ชายร่างท้วมๆใส่แว่น ใส่เสื้อสีน้ำเงินเดินมาหาเรา เราคิดว่าน่าจะเป็นจีชัวร์ๆ เราทักจีก่อนแล้วก็ถามทั่วๆไปพยายามทำตัวให้เป็นมิตรมากที่สุด ชวนคุย สงสัยอยากรู้อยากเห็นทุกเรื่อง นางก็ดูเป็นเด็กเนิร์ดๆท้วมๆ ขาวๆสไตล์อเมริกัน เราชวนนางเดินดูงานศิลปะแถวนั้นสักพัก ก็ชวนกันคุยไปเรื่อยนางก็ถามว่าเรามาทำอะไรที่นี่ มาจากไหน เรียนอะไร บลาๆทั่วไป ประสบการณ์ออกมาเจอคนแปลกหน้าครั้งแรกก็ไม่ได้แย่เนอะ 
    (ที่สวนสาธารณะตอนนั้นมีการแสดงด้วยพอดี)
            หลังจากที่เรากับจีเดินดูงานศิลปะทั่วแล้ว จีก็ถามเราว่าอยากทำอะไรต่อ เราก็บอกว่าเราไม่รู้ เราไม่มีไอเดียหรือไม่รู้จักที่ที่จะไปแถวนี้สักที่เลย จีเลยถามเราว่าเคยไป Vulcan Museum รึยัง เราก็บอกว่ายัง จีเลยตกลงพาเราไปที่ Vulcan Museum เรานั่งรถไปกับจี (โอ้โฮ เจอกันแป้ปเดียวนั่งรถไปกับเขาละจ้า กล้ามาก 55555) ก่อนที่จะไป museum เราเลยกะหาอะไรกินก่อน จีบอกว่าว่าอยากเข้าไปดู UAB มั๊ย? เราบอกก็โอเคนะ อยากเห็นมหา’ลัยในต่างประเทศเหมือนกัน เราเลยตกลงกันว่าจะไปหาข้าวเที่ยงกินที่มหา’ลัย UAB เป็นมหา’ลัยที่มีชื่อเสียงและดีที่สุดใน Alabama มีโรงพยาบาลที่ใหญ่มากกกกและดีมากกกก โฮสเราก็เรียนและทำงานที่นี่ คนส่วนมากที่นี่เหมือนมาเรียนเป็นหมอเป็นแพทย์ที่ UAB ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่ามันเป็นสาขาที่เขานิยมกันรึปล่าว แต่ทุกๆคนที่เราเจอส่วนมากเห็นแต่คนเป็นหมอทั้งนั้น (เพราะใส่ชุดสีฟ้าๆเขียวๆเหมือนทำงานอยู่ในโรงพยาบาล) 

    (โรงอาหาร ดูดีเนอะ)
    (สนามฟุตบอล)

         หลังจากเดินเล่นแถวๆ UAB หมดแล้ว จีก็พาเรามาที่ Vulcan Museum แลนด์มาร์คสำคัญของ Birmingham เป็นรูปปั้นเหล็กที่ใหญ่และหนักที่สุดในโลก (มั้งนะ) ใส่ชุดเหมือนนักรบ โชว์ตูดและหันตูดเข้าเมืองด้วย โฮสเราเล่าให้ฟังตอนที่เรามาถึงช่วงแรกๆว่ามันเคยมีการรณรงค์ให้เอาผ้าหรืออะไรสักอย่างมาปิดตูดอิลุงวอลแคน เพราะรู้สึกว่ามันดูโป๊และ porn เกินไป 555555555 ขำ

    (พ่อหนุ่มวอลแคน หันตูดของเขาทักทายชาว BHAM)
    (เราสามารถขึ้นไปข้างบนตรงรูปปั้นได้ ก็จะเห็นวิว BHAM ทั้งเมือง) 

             การออกไปเจอคนแปลกหน้าครั้งแรกก็ไม่ได้แย่นะ เราก็ได้รู้จักอะไรหลายๆอย่างเพิ่มเกี่ยวกับ Birmingham มีคนพาไปพิพิธภัณฑ์ด้วย ถ้ามาเองก็ไม่รู้จะได้มาเมื่อไหร่ แถมยังได้เพื่อนเพิ่มมาอีกคน :) มันก็ไม่ได้ดูอันตรายเหมือนที่เราคิด คนที่นี่ใช้ Tinder หรืออกไปเดทกันปกติ (แล้วแต่วัตถุประสงค์แต่ละคน คงรู้ๆกันอยู่) ทุกวันนี้จีกับเราก็เป็นเพื่อนกันอยู่ แถมนางยังพาเราไป hang out ไปกิน ไปตี้กันอยู่บ่อยๆ  

            และวันนี้ก็ป็นวันพิเศษของเราด้วย เราได้ไปดู mini concert ของวง LANY ที่บังเอิญมาที่ Birmingham พอดี! บัตรราคาปกติ $25-$30 แต่บัตรขายหมดแล้ว แต่เราสามารถต่อคิวรอซื้อบัตรได้ถ้าหากมีคนซื้อบัตรแล้วไปไม่ได้แต่ราคาบัตรก็จะแพงขึ้น 2-3 เท่า เราไม่มีปัญหาเราแค่อยากไป! เราเลยยืมบัตรเครดิตโฮสจองก่อนเพราะเรายังไม่มีบัตร มีแต่เงินสด โฮสเราก็โอเคที่จะใช้บัตรตัวเองจองไว้ให้ก่อน...เราโชคดีได้บัตรมาก่อนหนึ่งวันที่จะถึงวันแสดงในราคา $84 (น้ำตาไหล) แต่เราโชคดีกว่านั้นคือ...โฮสซื้อบัตรให้เรา!!!! โฮสบอกว่าเอาไว้เป็นของขวัญก่อนถึงวันเกิด น้ำตาจิไหลด้วยความปลื้มปริ่มใจ เราไม่ได้คาดหวังให้เขาซื้อให้หรือหวังอะไรตอนจะถึงวันเกิดตัวเอง แต่ก็ดีมากเลยยยยย ฮื่อออ Best Day Everrrrrrr!


                                                                      - - - - - - - - - - - - - 

    สุดท้ายแล้วถ้าชอบก็ฝากติดตามต่อด้วยนะคะ เรามีเรื่องเล่าให้ฟังอีกเยอะแยะเลย 555 ถ้าเนื้อหาผิดพลาดตรงไหน ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ ภาษาไทยอาจจะแปลกๆงงๆบ้าง อย่าถือสากันนะ
    .
    .
    มีคำถามหรืออยากรู้อะไรเพิ่มเติม direct IG มาก็ได้เน้ออออ
     เหงานิดๆ ว่างหน่อยๆ เดี๋ยวมาเล่าให้ฟังอีก :D 
    Instragram: @noel_styles (mylifeasnoel)

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in