เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Cambridge CallPaphavee S.
First Week of Semester
  • อัพเดตชีวิตสัปดาห์นี้ ทุกอย่างเริ่มลงตัว วิชาเรียนเริ่มมีเลคเชอร์จริงจังแล้ว
    เป็นที่โล่งใจว่าเข้าคลาสแล้วฟังเลคเชอร์รู้เรื่องหมด โดยเฉพาะวิชาเลข

    แต่ตอนนี้ก็ยังไม่ได้บัญชีธนาคารซักที โว้ย แต่ก็คาดว่าจะได้บัญชีจริงๆภายในอาทิตย์นี้แหล่ะ
    ตอนนี้ก็ใช้ชีวิตเป็นเจ้าแม่เงินสดและเหรียญไปก่อน 
    อันนี้ขอบ่นหน่อย เหรียญอังกฤษนี่จำยากมาก ยากกว่าเหรียญดอลลาร์อีก 
    เพราะมันไม่ได้เรียงตามขนาด แต่เรียงตามวัสดุที่ใช้ผลิต
    ซึ่งเรารู้สึกว่ามันผิดโลจิคอย่างมาก เวลามันกองๆรวมกันอยู่ในช่องเหรียญนี่หยิบมั่วทุกที



    เหรียญอังกฤษ จากค่าเล็กสุดไปใหญ่สุด น่างงแม้ะ

    จริงๆวันก่อนเราก็เพิ่งมีถ่ายรูป Matriculation Photo ไป 
    ถ้าจะถามว่า Matriculation คืออะไร
    ให้อธิบายง่ายๆก็คงอารมณ์พิธีแรกเข้ามหาลัย
    ก็จะมีใส่ชุดกาวน์ ถ่ายรูปหมู่ (ซึ่งก็แล้วแต่คอลเลจอีก บางคอลเลจก็ไม่ใส่)
    กับมีเลี้ยงอาหารค่ำซึ่งก็จะเป็นเวลาที่ทุกคนตื่นเต้น 
    เพราะจะได้ใส่ชุดเหมือนแฮร์รี่พอตเตอร์ เข้าไปกินข้าวในโถง
    และได้รูปไปอวดพ่อแม่พี่น้องเพื่อนฝูงและชาวโลกซะที

    รูป Matriculation แบบหมู่ แอบไปจิ๊กรูปจากเว็บช่างภาพมาอีกที  jetphotographic.com

    เราเอง

    ชุดที่ใส่ใต้กาวน์ก็แล้วแต่คอลเลจเลยเหมือนกัน คอลเลจเราไม่เคร่งมาก ก็จะใส่อะไรก็ได้ 
    แต่ถ้าคอลเลจที่เคร่งหน่อย ชุดก็เป็นไม่สูท ก็เดรสสีเข้ม ใส่ถุงน่อง รองเท้าคัทชูสีดำไรงี้

    แต่สำหรับคอลเลจเรา เราเพิ่งมีแต่ Matriculation Photo ไป คือถ่ายรูปอย่างเดียว
    ตัว Matriculation Dinner นี่จะมีในวันที่ 20 ตุลานี้แทน 
    ไว้เดี๋ยวจะมาเขียนเรื่อง Matriculation อีกที

  • Formals


    Formal คืออาหารค่ำที่จัดขึ้นในคอลเลจ จะนั่งโต๊ะยาวๆ จุดเทียน ใส่กาวน์กินข้าว
    อาหารก็จะเป็น 3 คอร์ส: คือ Starter, Main Dish, Dessert 
    ซึ่งดูแล้วดูมีประเพณีอารยธรรมมาก ๕๕๕๕๕๕๕ 

    เนื่องจากอย่างที่บอกไปข้างบน Matriculation ของเราค่อนข้างช้า ยังไม่ได้กินซักที
    เราเลยได้มีโอกาสไปกิน Formal ที่คอลเลจอื่นไปก่อนแล้ว
    ซึ่งถ้าเป็นไปได้ก็จะพยายามไปกินให้มากคอลเลจให้มากที่สุด จะได้มาเขียนรีวิวอาหาร ฮ่าๆ

    Queens' College's Formal

    จัดทุกวันพุธ พฤหัส ศุกร์ กับอาทิตย์
    ราคา: £10.00 (ประมาณ 460 บาท) สำหรับ Queens’ College Students
              £11.60 (ประมาณ 500นิดๆ) สำหรับ Guests


    เนื่องจากเราไม่ได้ถ่ายรูปมา เอารูปวาดไปดูแทนก่อนนะ
    ลิสต์อาหาร: 
    ตับบด แยม กับสลัดบัลซามิก
    ไก่อบกับผักอบ
    พุดดิ้งราดคาราเมลพร้อมไอติมวานิลลา

    ความเห็นส่วนตัว:
    อร่อยยยยยย แต่พอร์เตอร์แอบดุ เราเลยไม่ค่อยกล้าเอามือถือมาถ่ายรูปเลย เสียดาย
    กับโถงกินข้าว จะกินกันที่โถงใหม่ ก็จะให้อีกอารมณ์นึง


    Emmanuel College's Formal

    อันนี้แอบถ่ายก่อนจะกิน 

    ที่เอมม่าจะมีจัดฟอมอลทุกวัน ยกเว้นวันพุธ สามารถเอาไวน์มาเองได้ 
    ราคา : £7 สำหรับสมาชิก กับ £13.23 สำหรับ Guests 
    ลิสต์อาหาร:
    ริซอตโต้ซอสมะเขือเทศ
    หมูอบกับผักอารมณ์ผักดอง กับเครื่องเคียงเป็นผักอบ
    เค้กช็อคโกแลต

    ความเห็นส่วนตัว: 
    ริซอตโต้เฉยๆ และหมูอบเหนียวมาก หั่นยากมาก หมดแรงก่อนจะหั่นหมดชิ้น
    แต่เค้กช็อกโกแลตอร่อย แต่ดันไม่มีชาเสิร์ฟตบท้าย มีแต่กาแฟ 
    และเซอร์วิสค่อนข้างเถื่อน ๕๕๕๕ ตอนเรียก High table เค้าใช้เขียงทุบโต๊ะอ่ะ ตกใจมาก
    กับกินเสร็จไม่เท่าไหร่ เค้าก็เปิดไฟไล่แล้ว แต่โถงสวยดี เป็น photograph material ได้

    ไว้ถ้าไปกินฟอมอลคอลเลจอื่นอีก ก็จะมารีวิวอีก
    เผื่อถ้าทุ่มเทมากพอ จะได้รีวิวครบทั้ง 31 คอลเลจก็เป็นได้ ฮา
  • สุดท้าย วันเสาร์ที่ผ่านมา เราไปวัดพุทธเมตตา ที่อยู่ใกล้ๆเมืองเคมบริดจ์มา
    ไปเพื่อสวดมนต์เพื่อในหลวง 
    ก็มีพี่ๆน้องๆนักเรียนเคมบริดจ์ กับคนไทยเคมบริดจ์ด้วยกันร่วมไปสวดมนต์ด้วย



    รู้สึกแปลกๆที่มีหลายเรื่องเกิดขึ้นพร้อมกันไปหมด ทั้งเรียน ทั้งกิจกรรม
    ความรู้สึกมึนๆอึนๆ แต่ก็ยุ่งจนไม่ค่อยมีเวลาเศร้า
    ยิ่งมาอยู่ต่างแดนแล้ว เรายิ่งรู้สึก Life must go on ยิ่งกว่าเดิมอีก
    แต่ที่แน่ๆ พอเรากลับไทยไป บรรยากาศก็คงไม่เหมือนเดิม
    ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับประเทศไทยกับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ด้วย...
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in