เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
How to make a short film in Chanthaburi.Fernary
Day 4 :: ตลาดพลอยวันศุกร์
  • ตื่นๆชาวคณะวันนี้เรามีคิวเดียว

    ตลาดพลอยที่เดียว คูลๆชิคๆ ชิลๆ อยู่ได้ทั้งวัน

    /ตัดภาพมากว่าจะพร้อมถ่ายก็เกือบจะสิบโมงแล้วค่ะคุณขาาาาา

    อย่าด่าPA เลยค่ะ คนมันไม่เยอะก็ถ่ายไม่ได้ค่ะคุณ 

     


    สถานที่ถ่ายทำวันนี้คือเหมือนเป็นแบบโซนขายพลอยอ่ะ

    ชื่อว่า เจมส์มาเก็ต(เจมส์ ไม่ใช่จีม เขียนถูกแล้ว)

    คุณลุงเจ้าของที่นี่ใจดีมากๆเอาน้ำมาให้ดื่ม

    เอาขนมมาให้ทานเปิดพัดลมให้

    ให้ยืมโต๊ะเลี้ยงข้าวกลางวัน

    ฮือ หนูเกรงใจค่ะคุณลุง

    จะที่สุดก็คือมาร่วมแสดงด้วยนี่แหละกราบบบงามๆ


     

     

    วันนี้เนื่องจากว่ามันมีแค่โลเดียวไง

    มันก็เลยไม่ต้องรีบไปไหนมาก(ปกติก็โลเดียวทุกวันเน้!!!)

    แต่คือฉากมันเยอะมากแกแล้วมันถ่ายยากมากแก

    คนมันเยอะคนเขามองกล้องอ่ะ 

    มันถ่ายยากกกกกกกกกก

    แต่เราก็เก็บครบหมดนะ 

    /ปรบมือรัวๆ

     


    ที่เราเลือกมาตลาดพลอยวันนี้ก็เพราะว่า

    ตลาดพลอยเนี่ยคนจะเยอะก็วันศุกร์ เสาร์

    คนจะมาซื้อมาขายพลอยกันเต็มไปหมด

    โต๊ะพลอยจะมีสีสันมากๆซึ่งก็จริง

    เยอะจริง... 

    ยอมใจ 

     

    เช่นเคย

    อย่าถามว่ารู้สึกยังไง

    อย่าถามว่าเหนื่อยมากไหม

    อย่าถามว่าจำอะไรได้บ้าง

    ไม่รู้ค่ะ ตอนนั้นเบลอมากเบลอที่สุด

     ให้ภาพแทนความรู้สึก

     

    เวลาทำงานมันจะเป็นงี้นะ

    กองปกติเนี่ยเค้ามีกันอย่างน้อยก็สิบคนอ่ะ(งานในมหาวิทยาลัยก็สิบคนนะ ฮรึก)

    แต่กองเราเนี่ยมีกันสี่คน

    จอห์น - ตากล้อง กำกับ

    โซเฟีย - เสียง ตัดต่อ

    เฟิร์น - PA และทำอย่างอื่นเท่าที่ทำได้ ช่วยกำกับ ถือรีเฟลก 

    อาท - สเลทแล้วก็ช่วยอย่างอื่นแบบ ทุกอย่างอ่ะ 

     

    ในเมื่อมันมีกันสี่คนเนี่ยนะ

    ความยากคือเรามีเวลาจำกัด

    ดังนั้นเวลาทำงานเนี่ยกองนี้จะดุเดือดมาก

    จอห์นจะอารมณ์ดุดันเป็นพิเศษตะโกนทีหัวใจนี่ตกไปตาตุ่ม พูดดีๆก็ได้ กูกลัว

    ด่าทีนึงนี่หงอยกันไปพักใหญ่เลย

    แต่ก็นั่นแหละพอเลิกงานเราก็ไม่ได้เอามาเก็บใส่ใจกันว่าตอนทำงานเราดุดันกันแค่ไหน

    (ซึ่งดี ชอบ ลองคนไทยสิขึ้นเสียงใส่กันนี่โกรธกันจนงานพังแน่ๆ)

     

    วันนั้นจำได้เลยว่ามันต้องเปลี่ยนบทพูดใหม่เพราะมันแปลกๆ

    แล้วเฟิร์นเป็นคนที่แบบว่าเวลาเหนื่อยมากๆแล้วสมองจะไม่ทำงานเท่าไหร่

    คือตอนนั้นก็ยืนคุยกับโซเฟียกับอาทว่าจะเปลี่ยนเป็นคำไหนดีให้มันเหมาะ ไม่แปลก

    ส่วนจอห์นก็ไปลองถ่ายฉากต่อไปอยู่

    สักพักจอห์นเดินมาถามว่านี่คุยอะไรกันหนักหนา แค่ประโยคเดียวทำไมมันต้องคิดเยอะขนาดนั้น

    หามาสักประโยคสิเรื่องง่ายๆเองอ่ะ (ด้วยน้ำเสียงและสีหน้าดุดัน อีกแล้ว...)

    เฟิร์นที่กำลังยืนๆคิดอยู่สมองยิ่งอ๋องไปใหญ่เลยทีนี้

    จะเถียงก็เถียงไม่ได้ปากมันไม่พูด

    ไม่รู้จะพูดไทยหรืออังกฤษดี

    สับสนไปหมดลงเอยด้วยการที่โซเฟียบอกว่าก็กำลังคิดกันอยู่

    เฟิร์นเหนื่อยนะอย่าตะคอกกันสิ

    *กอดโซเฟียรอบที่สามสิบห้าล้านแปดแสน*

    แล้วจอห์นก็เงียบลงนิดนึงล้ะบอกว่าโอเค รีบหน่อยแล้วกัน เราต้องรีบถ่าย

    ตอนนั้นคืออินี่ตัวสั่นมากคือกูเหนื่อยโว้ยยยยยยยยย สมองกูมันไม่ทำงานแล้ววว

    พูดกับนักแสดงเป็นอิ๊งพูดกับฝรั่งเป็นไทยเฉยอ่ะ

     

    แล้ววันนี้มันก็ดีแหละก็ผ่านมาได้ดี

    เราก็ทำงานด้วยกันได้ดี(ร้องไห้)

    สรุปวันนี้เราถ่ายเก็บครบทุกชอททุกตอน ฮิ้วววววววววววว

     

    ปิดท้ายวันด้วยการวิ่งแข่งกันระหว่างจอห์นและน้องโมเดล

    เพื่อเอาเสียงหายใจหอบๆของโมเดลมาใช้ในหนัง55555555 



     เป็นภาพที่น่ารัก  ยิ่งกว่าพ่อลูก

    น่ารักจริงๆ

     

     

     

    จบวันนี้เราไปกินข้าวกันพร้อมหน้าพร้อมตาตั้งแต่นักแสดงยันคนขับรถตู้

    จบวันด้วยความสวยงาม

    ทุกคนแฮปปี้มาก

     

     


    ชอบมากเลยแบบนี้

    ทำงานกันเหนื่อยชิบหายทำงานกันแบบเอาเป็นเอาตายมากๆ

    แต่พอหมดวันเรามีความสุขมากจริงๆ

    มองไปที่คนในกองแล้วมันรู้สึกว่าเราอยู่ถูกที่ถูกทางถูกเวลา

    ถ้าไม่ได้กงนี้เราคงไม่รู้สึกพิเศษขนาดนี้ก็ได้

    ชอบที่เวลาเราขึ้นรถกลับโรงแรมกันเราคุยกันถึงการทำงาน นู่นนี่

    แล้วเรายิ้มให้กัน

    เรากอดกัน เราให้กำลังใจกัน

    เห้ย ไม่เคยเจอแบบนี้ว่ะแม่งโคตรดี มันบอกไม่ถูกจริงๆนะ

    อยู่ด้วยกันมาแค่สี่วันห้าวันทำไมมันรู้สึกสนิทกันมากขนาดนี้ก็ไม่รู้

    พี่ไก่แม่น้องโมเดลก็บอกว่านึกว่าเป็นเพื่อนกันมานานมากแล้ว

    เห็นสนิทกันมากๆทั้งสามคนเลย

    พวกเราได้แต่ส่ายหน้าแล้วยิ้มไม่ค่ะ เราเพิ่งรู้จักกันนี่แหละ

    ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมเราถึงสนิทกันได้ขนาดนี้

     

    นี่ไม่ได้ดราม่า

    แค่ชอบ ชอบความรู้สึกนี้เหมือนเราสำคัญ เพื่อนเราสำคัญ นักแสดงสำคัญ

    ทุกคนยิ้มให้กันทุกคนให้กำลังใจกัน ทุกคนดูแลกัน

    แม่งดีที่สุดเท่าที่จะถามหาได้แล้วอ่ะ

    จะไปหากองดีๆแบบนี้ได้จากไหนอีก

    จะไปหาเพื่อนดีๆแบบนี้ได้จากไหนอีก:) 

     

    รักนะ

    H��ܪ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in