เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
SHORT STORY.melodista
ghost



  • นอนบ้านเพื่อน เดอะซีรี่ส์ 





























    ผ่านไปเป็นเดือนแล้ว หลังจากการเสียสละตัวเองของว่าน มันเป็นช่วงเวลาที่เศร้าที่สุดสำหรับพวกเรา ผมคิดถึงเขานะ..  เขาบอกกับเราบางอย่างก่อนจะจากไปเพราะทนพิษบาดแผลไม่ไหว ผมยังคงจำประโยคเหล่านั้นได้เสมอ 













    "แค่ผมได้ปกป้องพี่กับทอม ผมก็ดีใจแล้ว.."
    "ว่าน มึงต้องอยู่นะ.."
    "ผมไม่เป็นไร.. ผมไม่เคยดีกับพี่เลยซักครั้ง ผมขอดีครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายให้พี่นะ.. " เสียงของว่านเริ่มแผ่วลง มือของตู่กุมมือของว่านไว้แน่น
    "มึงห้าม..ฮึก..ตายโดนที่กูไม่ได้อนุญาต..!" ตู่พยายามกลั้นน้ำตาไว้ เสียงหัวเราะที่ออกมาจากว่านมันเบาบางและอ่อนล้ากว่าทุกครั้ง
    "คุณ.. ดูแลทอมด้วยนะ" ว่านยิ้ม และโลกได้หยุดหมุนลง เหลือแต่ร่างกายที่ไร้วิญญาณ แววตาที่เคยเป็นประกายด้วยความทะเล้นได้เปลี่ยนเป็นความว่างเปล่า ดวงตาที่ยังมองใบหน้าของตู่จนวินาทีสุดท้ายของชีวิต 

















    แต่ไม่นาน ผมก็รู้สึกอะไรบางอย่างว่าว่านยังคงวนเวียนอยู่กับพวกเราอยู่ ไม่ยอมไปไหน อาจจะเป็นเพราะห่วงผมและทอม กลัวว่าพวกผมจะเป็นอะไร 
    มีบางครั้งบางคราวที่เราจะไปนอนกับที่บาร์ของเจ๊ดีใจ แต่มันก็แทบทำให้พวกเรานอนไม่หลับ จากการก่อกวนของว่าน






    "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" 








    เสียงมือประกบกระจกดังขึ้นรอบร้าน พร้อมกับเสียงของว่านที่ร้องเรียกชื่อผมระงมเหมือนเสียงกบหลายร้อยตัวข้างทางร้องเกือบพร้อมกัน ว่านที่ก่อกวนจนทำให้ทอมขวัญผวา และเจ๊ใจดีที่เอาสายสิญจน์มาพันรอบเตียงของเรา(ปลุกเสกแล้วนะ) พวกเราสามคนนั่งขดกันกลมจนจะเหมือนลููกบอลแล้วในตอนนี้ ผมตะโกนออกไปว่า "ถ้ามึงไม่หยุด กูจะสาปแช่งมึงไม่ให้ผุดให้เกิดเลย!!" ทันทีที่ผมตะโกนไปจบ ทุกอย่างเงียบลงไปในทันตาเห็น ก่อนที่ผมจะได้ยินเสียงคร่ำครวญของว่าน(ตามประสาคนขี้วอแวผมประจำ)ว่า "ให้ผมเข้าไปที.. ให้ผมเข้าไป.."




    ผมหลับใส่อย่างไม่สนใจ เดชะบุญที่ในวันถัดมาคือวันหยุดของผม ผมจึงได้ตื่นสายอย่างสบายใจเฉิบ ไร้วี่แววของว่าน ผมไม่รู้ว่าว่านจะเจอผีที่ไม่ดีหรือเปล่า จะโดนทำร้ายมั้ย และทำไมผมต้องห่วงไอ้บ้านั่นด้วย!?













    "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" "พี่ตู่" 











    มันกลับมาเป็นเหมือนเดิมอีกครั้ง หลังจากที่ใจแข็งมานาน ผมก็รวบรวมความกล้าตะโกนออกไป

    "เข้ามา!!"
    พวกเราทั้งสามอยู่ในวงสายสิญจน์อยู่ ว่านยืนอยู่นอกวง ค่อย ๆ นั่งลงมองดูพวกเรา ใจหนึ่งผมก็กลัว อีกใจหนึ่งผมก็..กลัว..

    ผมมองดูแววตาที่มีแต่ความเหนื่อยล้า แววตาที่ไม่เคยสดใสเหมือนแต่ก่อน ว่านมองดูทอมและเจ๊ดีใจ เขาคลี่ยิ้มออกมาด้วยท่าทีที่ผ่อนคลายมากขึ้น ว่านมองมาที่ผม
    "สบายดีมั้ยพี่"
    "สบายดี คุณล่ะ"
    "เป็นผีนี่แย่จัง.."
    "ขอบคุณที่...ปกป้องเรา.."
    "พวกพี่ต้องมีชีวิตต่อไปนะ"






    ทำไมผมรู้สึกว่าน้ำเสียงของว่านมันเศร้า ผมมองว่านที่เริ่มจางหายไป

    "พวกพี่สบายดี ผมก็โอเคแล้ว.."
    "พี่ว่านฮะ.. พี่จะไปจริง ๆ หรอ.."
    "ไม่รู้สิทอม พี่คงมีห้องที่ไม่รก และกว้างกว่านี้แน่ ๆ "
    "ผมไม่ให้คุณไปนะ!"
    "ผมไม่มีอะไรต้องห่วงแล้วนี่ จริงมั้ย"







    นั่นคือยิ้มสุดท้ายที่ผมเห็นจากว่าน ก่อนที่ว่านจะหายไป 
    ผมเฝ้ารอทุกคืน รอให้เขามาก่อกวนผม แต่ก็ไม่มีวี่แววเลยสักครั้ง

























    "!!!!!"
    ผมสะดุ้งเฮือกตื่นจากฝัน หันไปมองว่านที่กำลังนอนหลับอยู่ และทอมก็ยังคงหลับสนิทเช่นเคย ผมเงียบไปและนอนลง 
    "ฝันร้ายหรอคุณ.."
    "อือ.."
    "มานี่มา.."

    หลังจบประโยค ว่านดึงผมเข้าไปกอด ลูบแผ่นหลังของผมอย่างปลอบประโลม

    "ผมไม่หายไปไหนหรอก.."












    (จบ.)

















































    "พี่ตู่ฮะ..ตื่นได้แล้ว กลับบ้านกัน.."
    "อือ...มืดแล้วหรอทอม.."
    "หลับตอนพระสวด บาปนะพี่"
    "กลับบ้านกัน..."
    "พี่ว่าน ทอมกลับก่อนนะฮะ เจอกันพรุ่งนี้"
    "ว่าน อยู่ดี ๆ นะ ไม่ต้องไปหา.."


    ผมลุกขึ้นยืน บอกลาเจ้าของชื่อในภาพถ่ายขาวดำ ในภาพนั้นเขายิ้มอย่างมีความสุขมากเลยล่ะ







    (จบของจริง)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in