เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
SHORT STORY.melodista
Hey, Jupiter 3
  • ว่านชวนผมมาที่บ้าน ในจังหวัดนนทบุรี













    มันต่างจากที่ผมคิดไว้มาก
    บ้านของว่าตเป็นบ้านสามชั้น ล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติที่ตื่นขึ้นมา ก็ต้องสดชื่นทุกครั้งเสมอ ผมเห็นว่านที่กำลังเล่นกับเจ้าว่านไฉ สุนัขพันธุ์โกลเด้นรีทรีฟเวอร์ ขนสีทองที่มันชวนนุ่มนิ่มและน่านอนเหลือเกิน 
    ว่านได้พาผมเข้าไปพบพ่อแม่ที่น่ารักของเขา แม่น้ำกับพ่อตู่ ผมยกมือไหว้และยิ้มให้พวกเขา พ่อแม่ของว่านก็ไม่ได้ถามอะไรผมมากนัก ว่านจึงพาผมไปชั้นสามของตัวบ้าน ซี่งเป็นพื้นที่ของว่านทั้งหมด


    "วันนี้ดูหนังด้วยกันนะ"
    "เอาสิ"
    "แต่ต้องลงมากินข้าวก่อนนะฮะ"
    "ใครจะมาราธอนหนังได้ทั้งวันโดยไม่กินอะไรเลยล่ะว่าน"



    หลังพูดจบประโยค ว่านก็หัวเราะออกมาด้วยความชอบใจ ผมหลุดขำออกมาตามว่าน 
    เราได้ใช้เวลาส่วนมากไปกับการฟังเพลงจากเครื่องเล่นแผ่นเสียง ผมได้สอบถามว่าไปหาของพวกนี้มาจากไหน ว่านตอบผมกลับมาว่า "ของพวกนี้ต้องมีวงใน" ผมที่กำลังไล่ดูปกแผ่นเสียง ซึ่งแต่ละปกนั้นมันแทบหายสาบสูญในประเทศไทยแล้วก็ว่าได้ อย่างที่ว่าล่ะ ว่าต้องมีวงในจริง ถึงจะได้ของทั้งหมดนี้มาได้














    ตอนนี้เวลาสามทุ่มแล้ว
    ผมกับว่านต่างก็อยู่ในชุดนอนกัน เตรียมขนมนมเนยสำหรับการดูหนังในครั้งนี้ ผมรู้สึกตื่นเต้นเล็กน้อยกับกิจกรรมที่ผมไม่ได้ทำมานานมากพอสมควรแล้ว นับตั้งแต่สมัยผมอยู่มหาลัย 
    เริ่มจากหนังเรื่องแรก ผมขอเรียกว่า Star Wars Original Trilogy สมัย Mark Hamill ยังหนุ่ม ๆ อยู่เลย ผมรู้สึกว่าว่านตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้มาดูมันอีก ว่านบอกผมว่า "ผมดูเป็นร้อย ๆ รอบแล้ว"


    เรื่องต่อมาคือMe before you

    ระหว่างที่ดูไปได้สักพักใหญ่ ผมได้ยินเสียงสะอื้น ตอนแรกผมนึกว่าผีที่ไหน แต่ที่ไหน..

    "ฮึก..."
    "ว่าน.. ?"
    "อ..อย่ามองผมร้องไห้นะ.."




    ผมทำเป็นหันไป แต่ก็แอบมองว่านที่ร้องไห้ออกมาเพราะความอินหนัง ว่านกำลังปาดน้ำตา ขี้มูกโป่งเลย เจ้าเด็กเอ๊ย
    แต่ตอนไหนไม่รู้ที่ผมหลับไปด้วยความอ่อนล้า ผมสัมผัสได้ถึงความอบอุ่นที่ว่านให้ผม มันคือการกอด












    เช้าวันต่อมาที่ผมตื่นแล้วไม่เห็นว่าน
    ผมลงมาจากชั้นบนมาที่ชั้นหนึ่ง ผมเห็นว่านกับคุณแม่ของเขากำลังปั่นน้ำผักอยู่ พวกเขาพูดคุยหยอกล้อกันพร้อมเสียงหัวเราะ แต่เหมือนว่าว่านจะรู้ตัวซะก่อน เขาหันมายิ้มให้ผม "น้ำผักมั้ยครับพี่ตู่" ผมส่ายหน้าปฎิเสธไป มันดูน่าขนลุกมากสำหรับผม 
    แต่กับว่านนั้น สามารถยกดื่มได้อย่างสบาย ๆ กับคุณแม่น้ำ เป็นบ้านที่รักสุขภาพกันเหลือเกิน..







    ว่านพาผมออกมาด้วยกล้วยไม้ที่หน้าบ้าน


    "สวยเนอะพี่"
    "นั่นสิ"
    "อย่าเอาเรื่องผมร้องไห้ไปเล่าให้ใครฟังนะ"
    "ไม่เล่าหรอก.."

















Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
ssthrn (@ssthrn)
ชอบฟิคเรื่องนี้มากกกกกกเลยค่ะ เราชอบความรู้สึกอบอุ่นที่สัมผัสได้จากตัวอักษรในเรื่อง ทุกครั้งที่อ่านเรามักจินตนาการถึงเครื่องดื่มร้อนเมนูโปรดเสมอ ดีกับใจมากๆ ฮือ
เปิดตอนมาด้วยพี่ว่านกับน้องว่านไฉ ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน เราว่าพี่เขาก็มีความคล้ายโกลเด้นอยู่เหมือนกันนะคะ555555 ตัวโต อบอุ่น ใจดี ว่านว่านไฉเอง❤️ ฮา
เป็นตอนที่ทำให้พี่ตู่ได้เข้าใจความเป็นจูปิเตอร์มากขึ้นอีกนิด ความติ่งสตาร์ วอร์สนี่โซว่านมากๆเลยค่ะ อ่านแล้วต้องยิ้มออกมาเลย แง ส่วนโมเม้นสุดท้ายที่สวนกล้วยไม้ เราก็สัญญาว่าจะไม่เล่าให้ใครฟังนะคะ /ขยิบตา