เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
แก๊งรักรถKitsadagoodcar
แก๊งรักรถ | EP.2 ดูปียางรถยนต์ และตัวเลขอักษรบนยางรถยนต์


  • แก๊งรักรถ | EP.2 ดูปียางรถยนต์ และตัวเลขอักษรบนยางรถยนต์ ที่ต้องรู้ก่อนที่คุณจะเปลี่ยนยางแน่นอนว่าหลายคนมีข้อสงสัย เรื่องตัวอักษรต่างๆบนขอบยางรถยนต์ว่าบ่งบอกถึงอะไรบ้าง และมีตัวอักษรที่บ่งบอกลักษณะการใช้งานของยางอย่างไร รวมไปถึงปีผลิตของยางนั้น ดูอย่างไร พวกเรา แก๊งรักรถ จะมาบอกทริคดีๆให้เพื่อนๆได้รู้กันครับ

    ?? ฝากกดไลค์ กดติดตามบนยูทูปด้วยน้า ??
    และมาร่วมเข้าแก๊งกับเราใน LineOpenChat กันเลย


    ตัวเลขบนแก้มยางรถยนต์บอกอะไรได้บ้าง

    คำถามยอดฮิตที่ถามกันบ่อยว่ายางรุ่นไหนดี ? ก็เป็นเรื่องที่บอกยากวันนี้เราจึงขอแนะนำให้อ่านค่าตัวเลข-ตัวอักษรบนแก้มยางที่สามารถบอกคุณภาพของยางได้ระดับหนึ่ง


    195 คือหน้ายาง/ความกว้างของยาง มีหน่วยเป็นมิลลิเมตร

    60 คือ ​ซีรีส์ยาง/บอกความสูงของแก้มยางหน่วยเป็นเปอร์เซ็นต์ (60% ของ 195 มม.)โดยคิดจากตัวเลขชุดแรก ตัวอย่างวิธีคิด ความสูงของแก้มยาง (195*60)/100 = 117 มม. 

    R คือ โครงสร้างยางแบบเรเดียล
    15
    คือ​ เส้นผ่าศูนย์กลางยางที่ไว้ใส่กับกระทะล้อมีหน่วยเป็นนิ้ว

     88 คือ เลขดัชนีในการรับน้ำหนักของยางต่อเส้น (เช็กค่าได้จากในตาราง) 

    H​ คือ ขีดจำกัดความเร็วสูงสุด(เช็กได้จากตารางด้านล่าง)

     

    และสุดท้ายที่อยากแนะนำให้อ่านคือวันที่ผลิตยางโดยตัวเลขคู่หน้าเป็นสัปดาห์ที่ผลิต (หนึ่งปีมี 52 สัปดาห์)และเลขคู่หลังเป็นปี ค.ศ.


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in