เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
M O V I E S - รีวิวบ้านๆslatefilmcut
The Gentlemen (2020)

  • หลีกทางหน่อยค่า จะอวย 55555555555555555555555555



    อนึ่ง: เราชอบหนังกาย ริชชี่ แม้กระทั่งกับ King Arthur ที่แทบทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าน่าเบื่อ เราก็ดูซ้ำเป็นสิบๆ รอบ ดังนั้น ความคิดเห็นนี้จะเต็มไปด้วยการอวยและเอียงนะคะ 5555555555555

    ***เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณ***
    ***ไม่มีการสปอยเนื้อหา แต่มีการสปอยฉากและคาแรคเตอร์แบบเกลื่อนกลาด***



    เปิดเรื่องมาก็เท่จัด CG ที่ขึ้นตอนแนะนำนักแสดงเลิศมาก ได้กลิ่นควันบุหรี่และความเท่ลอยเต็มไปหมด เรียกว่าลายเซ็นกาย ริชชี่ โผล่มาให้เห็นชัดเจนตั้งแต่ไม่ถึงห้านาทีแรกของหนัง เราเองก็นั่งยิ้มตามระเบียบ แหม่ มาถึงมันก็มีฉากมาให้ขนลุกแล้วเว้ย

    ฉากเปิดตัวตัวละครหลัก ทำได้ดีเยี่ยมทุกคน คนบ้าหนังแก๊งสเตอร์ยุคใหม่จะต้องกรีดร้อง ริชชี่ยังคงปั้นคาแรคเตอร์มาเฟียได้เท่จัดเหมือนไม่ม่ีอยู่จริง ทุกคนเหมือนหลุดออกมาจากนิยายหรือการ์ตูนสักเรื่อง (บางครั้งเราคิดว่าเค้าทำได้ดีกว่าที่เราจินตนาการไว้อีก) ไม่ว่าจะเป็นหน้าตา การแต่งตัว บทพูด เห็นได้ชัดว่าทุกรายละเอียดผ่านการออกแบบมาอย่างตั้งใจ

    เรียกว่าริชชี่ปั้นโมเดลมาเฟียได้เผ็ดจัดจ้าน เด่นไปคนละแบบ ไม่มีใครแย่งซีนใคร บทพูดเหมือนถอดมาจากหนังสือคำคมแต่ดูไม่ติดขัด ภาพรวมคาแรคเตอร์แต่ละคนจึงน่าจดจำ เท่แบบไม่ข่มกันเอง

    ที่ขาดไปไม่ได้เลยคือการเล่าเรื่องสไตล์ตัดสลับ ริชชี่ทำได้คม ไม่น่าเบื่อ แต่ก็ไม่ได้เร็วจนตามไม่ทัน งานออกแบบฉากไร่กัญชาก็มาล้ำ แทรกสารเสียดสีสังคมได้เนี้ยบ ตัดต่อดี คฤหาสน์งาม งานกริบไร้ที่ติ

    งานแคสติ้ง ไม่อวยไม่ได้ ทุกคนที่เลือกมาล้วนเหมาะกับบท พูดอะไรก็เข้าปาก ทำอะไรก็เข้ามือ ชี้คิงเป็นคิง ชี้ควีนเป็นควีน ความคลั่งเอาไปเกินร้อย บางฉากเหมือนเล่นเอามันจนตลกแต่ไม่ขัดตา มาพร้อมมุขที่คาดเดาง่ายแต่เฟี้ยวจัด ส่วนตัวเราชอบฮันนัมที่สุด (เบียดกับแมทธิวและคอลินมาเลย) บทเค้าเฉียบ เด่น สะอาด ใครหวีดผู้ชายอังกฤษสายบึกบึนมากองกันตรงนี้ โฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮ



    ไม่รู้จะอวยอะไรแล้ว แต่จะไปดูอีกรอบเพื่อเก็บรายละเอียด ใครยังไงไม่ได้ดู ลองไปดูกันค่ะ อยากให้หนังทำรายได้มากๆ อยากเห็นหนังสไตล์ริชชี่ที่ริชชี่เขียนและกำกับเองอีกเยอะๆ มาสองปีครั้งก็ดีใจแล้ว ขอแค่มีเถอะ จะรอ

    หนังเผ็ดมาก กัดเจ็บมาก เท่มาก และคลาสซี่มากกกกกกกก

    ขอนิยามสั้นๆ ว่า
    "ชั้นสูงงงงงงงงงงงงง"


    ขอบคุณค่ะ














เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in