เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StoryBxi Tuxyy
เพราะเวลาไม่เคยเดินถอยหลัง...
  •                           เมื่อโตขึ้นจึงได้รู้ว่า...

    เมื่อโตขึ้นจึงได้เรียนรู้ในหลายสิ่งหลายอย่าง.
    เมื่อโตขึ้นจึงได้เรียนรู้กับความไม่แน่นอน.
    เมื่อโตขึ้นจึงได้เรียนรู้กับความเจ็บปวด.
    เมื่อโตขึ้นจึงได้เรียนรู้เกี่ยวกับการให้.
    เมื่อโตขึ้นจึงได้เรียนรู้ที่จะยอมรับ.



                หากเปรียบตัวฉันในวันนี้กับตัวฉันในเมื่อวานก็คงจะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปมากนัก แต่หากเปรียบตัวฉันในปีนี้กับตัวฉันเมื่อสามปีที่แล้วก็อาจจะเห็นความแตกต่างอย่างชัดเจน  ถ้านึกย้อนไปถึงตัวฉันเมื่อสามปีก่อน ในตอนนั้นฉันมักจะคิดกับตัวเองอยู่เสมอถึงเรื่องราวในอดีตที่ทำลงไปไม่ว่าจะดีหรือไม่ดี บางทีก็คิดอยากจะกลับไปแก้ไข แต่บางทีก็ยึดติดกับช่วงเวลานั้นซะจนนำมันมาเทียบกับปัจจุบัน และสุดท้ายก็จบลงที่ความทุกข์ใจ 
                  

                  เราต่างโตขึ้นในทุกๆวัน...

             
                ตัวฉันในตอนนี้กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นมัธยมปลาย ซึ่งเหลือเวลาอีกไม่นานก็คงจะจบออกไปใช้ชีวิตในระดับมหาวิทยาลัย  ถ้าถามว่าในอดีตที่ผ่านมา ฉันได้เรียนรู้สิ่งใดจากการเติบโตบ้าง ก็คงจะตอบได้ว่า ฉันเองได้เรียนรู้เกี่ยวกับการยอมรับในสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้น ยิ่งโตก็จะยิ่งเจอกับความไม่แน่นอน ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์ต่างๆ หรือกระทั่งผู้คนที่ผ่านเข้ามาแล้วก็ผ่านไป  มีทั้งดีและไม่ดี แต่ความไม่แน่นอนนี่แหละที่ทำให้เราได้เข้าใจกับชีวิตมากขึ้น


                   ความผิดหวังไม่ใช่สิ่งเลวร้าย...

                 
                   เมื่อโตขึ้นเรื่อยๆ เรามักจะพบเจอกับความผิดหวังมากมาย ฉันเองก็เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเรียนหรือเรื่องความรัก สิ่งเหล่านี้อาจจะทำให้เรารู้สึกไม่ดีหรือรู้สึกไม่สดใส แต่ความรู้สึกนั้นจะมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับความหวังที่เราหวังไว้ก่อนจะได้ลงมือทำถึงแม้มันจะไม่สำเร็จอย่างที่คิดไว้ก็ตาม อย่างไรก็ดีหากเรามัวแต่เอาตัวเองไปผูกไว้กับความรู้สึกนั้น สิ่งที่จะตามมานั้นคงมีแต่ความทุกข์ใจ   หากแต่เรานำเอาความผิดหวังเหล่านั้นมาเป็นบทเรียนเพื่อสอนตนเองและพัฒนาตนเอง  ในอนาคตเราอาจพบกับความสมหวังและมีความสุขอย่างที่ตั้งใจเอาไว้ก็เป็นได้ 


                     เราต่างมีเวลาเป็นของตัวเอง...

                 
                   ฉันเองเคยไปอ่านเจอความคิดเห็นในโลกโซเชียลของคนๆนึง เขากล่าวว่า 'เราต่างมีช่วงเวลาเป็นของตนเอง เพราะฉะนั้นไม่ต้องแข่งกับใคร'  หลังจากอ่านประโยคนั้นฉันมีความรู้สึกเห็นด้วยเป็นอย่างมาก และคิดได้ว่า คนบางคนอาจจะประสบความสำเร็จในช่วงอายุวัยรุ่น บางคนล้มละลายตอนแก่จากที่เคยร่ำรวยมหาศาล  คนตกงานยังสามารถเป็นเศรษฐีได้จากการซื้อลอตเตอรี่เพียงไม่กี่ใบ  เราเองก็มีเวลาเป็นของตัวเอง ทุกสิ่งที่เราไม่คาดคิดสามารถเกิดขึ้นได้เสมอ หรือจะสร้างมันขึ้นมาด้วยความตั้งใจของเราเองก็ย่อมได้  และสิ่งนั้นมันจะเกิดเป็นผลลัพธ์ที่น่าพอใจออกมาเมื่อถึงช่วงเวลาของมัน 


                 
                       อนาคตเรากำหนดเองได้...

           
             ในเมื่ออดีตเราไม่สามารถย้อนเวลากลับไปแก้ไขอะไรได้ สิ่งที่ทำได้คือทำปัจจุบันให้ดีที่สุด ความคิดคนเราเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆตามสถานการณ์ที่เจอในแต่ละวัน ฉันเองก็คิดว่าหากเราทำปัจจุบันให้ดีอนาคตมันก็จะส่งผลดีกับตัวของเราอย่างแน่นอน  และฉันก็มีความเชื่ออีกอย่างนึงว่า หากเราคิดจะทำอะไร หรือจะเป็นอะไร หากเราลงมือทำสิ่งนั้นอย่างตั้งใจ เราก็จะสามารถเป็นหรือทำในแบบที่เราคิดเอาไว้ได้อย่างแน่นอน 



                     สุดท้ายนี้ฉันอยากจะบอกว่าเวลามันไม่เคยเดินถอยหลังกลับ มีความสุขกับทุกช่วงของชีวิตให้มากๆ ล้มบ้างก็ไม่เป็นไร ความเสียใจความผิดหวังจะทำให้เราเติบโต รสชาติชีวิตจะขมหรือจะหวานนั้นล้วนขึ้นอยู่กับตัวเรา ทุกวันจะเป็นวันที่ดีถ้าเราปล่อยความทุกข์ทิ้งไปแล้วหันมาโฟกัสกับความสุขที่เกิดขึ้นแม้จะเพียงเล็กน้อยก็ตาม




             
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in