เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
A 2-MONTH JOURNEY IN JAPANbabeirv
04 ชมซากุระ
  • ช่วงที่มาญี่ปุ่นเป็นช่วงที่ซากุระบานพอดี  ปกติแล้วในโตเกียวจะบานประมาณปลายมีนา หมดเทศกาลประมาณกลาง-ปลายเมษา เราได้ไปตะลุยถ่ายรูปซากุระหลายที่เลย แต่ก็ยังไปไม่ครบที่วางแผนไว้ รู้สึกพลาดมากๆที่ตัวเองไม่ไปตามดูซากุระให้เร็วกว่านี้ ช่วงที่ซากุระกำลังบานเต็มที่ บางวันเราก็ขี้เกียจออกจากห้องก็เลยไม่ไป แล้วพอช่วงที่ออกมาเที่ยว ซากุระก็ดันร่วงไปเยอะแล้ว เสียดายมากๆ 

    Ueno Park
    ไปมาตอนวันเสาร์ คนเยอะมากๆ มองไปรอบข้างก็เต็มไปด้วยซากุระ มีคนปูเสื่อกินเหล้าเบียร์ชมซากุระกับเพื่อนเต็มสวนเลย อยากทำอย่างนั้นบ้างนะแต่อายุไม่ถึง555555 (ที่นี่ต้องอายุ20 ก่อนถึงจะดื่มแอลกลอฮอล์ได้) มีแสดงเปิดหมวกให้ดูเยอะ ถ้าเดินลึกไปอีกหน่อยก็จะเจอศาลเจ้า ข้างในมีตั้งบูธขายอาหาร ขายของเก่าด้วย 

    Inokashira Park

    เป็นจุดชมซากุระที่เราชอบที่สุดเลย สวนตั้งอยู่ที่ Kichijoji ไม่ไกลจากที่พักเรามาก เราเลยเดินมาประมาณชั่วโมงนึงเพื่อประหยัดค่ารถไฟ อากาศก็ดีมาก มีให้ถีบเรือเป็ดด้วย

    Tokyo Midtown (Roppongi)
    เราไม่ได้แบกกล้องไปถ่ายที่นี่ ถ่ายจากไอโฟนเอา ชอบตรงนี้มากๆเหมือนกัน ยืนถ่ายรูปจากสะพานได้ แต่คนเยอะ แล้วสะพานก็ค่อนข้างแคบ

    Hibiya Park / Chidorigafuchi / Imperial Palace
    เป็นบริเวณเดียวกัน อยู่แถวสถานี Tokyo ต้องเดินค่อนข้างเยอะถ้าอยากดูครบทุกสวน แถวนี้มีคนมาวิ่งออกกำลังกายเยอะ หยุดถ่ายรูปนานมากไม่ค่อยได้ ตรง Sumida Park ไม่ได้มีแค่ซากุระ แต่มีดอกไม้อื่นด้วย วันที่เราไปมีจัดงานเทศกาลชิมไวน์ญี่ปุ่น คนต่อคิวกันเยอะมากเลย 

    Meguro River
    ซากุระร่วงไปเยอะเพราะเรามาช้าไป แต่รอบที่แล้วที่เรามาตอนซากุระกำลังบานเต็มที่ จำได้ว่าสวยมากๆ เป็นต้นซากุระเรียงกับเลียบกับแม่น้ำเป็นทางยาวเลย

    จริงๆในโตเกียวมีที่ให้ดูซากุระเยอะมากๆ บางทีแค่เดินตามถนนก็เจอซากุระแล้ว สวนสาธารณะแถวแชร์เฮ้าส์เราก็มีต้นซากุระหลายต้นเลย นอกเหนือจากข้างบน ที่ๆคนชอบไปดูซากุระกันก็มี Shinjuku Gyoen (เสียค่าเข้า),  Sumida Park (อยู่แถวริมแม่น้ำ มองเห็น Tokyo Skytree ด้วย) 

    ถึงเราจะเห็นซากุระมาหลายรอบแล้ว แต่เราไม่เคยเบื่อเลยเวลาเดินดูซากุระ เวลาดูแล้วมันเพลินตามากๆ รู้สึกว่าที่ถ่ายรูปมามันเทียบไม่ได้กับของจริงเลย ซากุระเป็นสิ่งที่ควรได้เห็นกับตาชัดๆซักครั้งในชีวิตจริงๆอ่ะ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in