เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
A 2-MONTH JOURNEY IN JAPANbabeirv
01 ดูคอนเสิร์ต NCT127 ที่ญี่ปุ่น
  • มาถึงญี่ปุ่นวันแรกก็มาดูคอนเลย 55555555 ไม่ได้พักอะไรทั้งนั้น ถึงนาริตะตอนบ่าย สี่โมงเช็คอินที่พักแล้วก็ต้องรีบนั่งรถไฟมา Saitama Super Arena ห้าโมงสิบห้านัดจ่ายเงินเอาQR Codeเข้าคอนเสิร์ตกับคนญี่ปุ่น หกโมงครึ่งเริ่มแสดง ทุกอย่างมันเร่งรีบไปหมด ตอนนี้ก็จะเขียนยาวหน่อยเพราะเราได้ไปดูมาสองวันติดเลย ที่จริงตอนแรกตั้งใจจะไปดูแค่วันที่ 31 แต่ว่าที่นั่งของวันนั้นมันไม่ค่อยดี กลัวมองไม่เห็น ก็เลยดีลตั๋วอีกวันไปแล้ว 5555555 คิดไปคิดมาราคามันก็ไม่แพงขนาดนั้นด้วย เพราะตั๋วคอนเสิร์ตญี่ปุ่นราคาเท่ากันทุกโซน ซื้อมาก็เหมือนต้องลุ้นดวงเอาว่าจะได้ที่นั่งโซนไหน อย่างของคอนเสิร์ตนี้ราคา 9800 เยนบวกค่า handling fee ประมาณ 800 เยน ตีเป็นเงินไทยประมาณ 3000 บาทเอง แต่ก็มีหลายคนที่ได้ที่นั่งดีมากๆแล้วขายอัพราคาอยู่เหมือนกัน 

    บทความนี้ก็ให้ข้อมูลไว้เผื่อใครจะมาดูคอนเสิร์ตที่ญี่ปุ่นแล้วอยากรู้เรื่องพวกที่นั่ง วิธีหาตั๋ว ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์นะคะ

    March 30 

    เราหาซื้อบัตรได้จากคนญี่ปุ่นในทวิตเตอร์หนึ่งวันก่อนวันแสดง แล้วได้ที่นั่ง 200 Level เขาขายเท่าราคาจริงเลย แถมอยู่แถวหน้าๆด้วย ปริ่มมาก ;___; เราค่อนข้างตื่นเต้นกับคอนครั้งนี้เพราะเป็นการดูคอนเสิร์ตเกาหลีครั้งแรกในชีวิต (NCTเป็นวงเกาหลีวงแรกที่ติดตามเลย) แล้วยังได้ตามมาดูที่ต่างประเทศ เหมือนฝันไปเลย เราก็เอ็นจอยกับคอนเสิร์ต โบกแท่งไฟเต็มที่ แฟนชานท์ก็ดำน้ำไปเยอะ5555 ไม่ผิดหวังเลยกับคอนเสิร์ตนี้ ได้ฟังร้องสดแล้วประทับใจอ่ะ โวคอลไลน์สุดยอดมากๆ ไฮโน้ตก็คือเสียงไม่ดร็อป เหมือนฟังในเทปเลย โชคดีมากที่มาดูรอบนี้ เพราะได้เจอแฮชานที่เพิ่งมาร่วมทัวร์ญี่ปุ่นตอนรอบไซตามะ เอฟเฟกต์เวทีก็ดี ที่เราเซอร์ไพร์สมากคือเรื่องรถเลื่อน ตอนใกล้จะจบคอน เมมเบอร์เข้าไปในรถเลื่อนคันละคนสองคน รถก็เลื่อนผ่านตรงหน้าโซน Arena กับ 200 Level แล้วได้เห็นเมมเบอร์แต่ละคนอย่างชัด กรี๊ดคอแทบแตก เราอยู่แถว 8 ของโซน 200 ยังรู้สึกว่าใกล้มาก เหมือนจะเป็นลม ใครที่อยู่แถว 1 นี่น่าอิจฉามาก T__T ตอนดูคือละสายตาจากแทยงไม่ได้เลย ชอบแทยงผมดำมากๆ โดยองตอนร้องเพลงเศร้าก็คืออินเนอร์มาเต็ม ฟังแล้วอินตามไปเลยอ่ะ จอห์นนี่ก็ยิ้มตลอด เป็นความสดใสให้เรามากๆ ได้ฟังเสียงจองอูตะโกนว่า ขอบคุณ แบบเสียงสดๆไม่ใส่ไมค์ด้วย หลังจบคอนวันนั้น เราหวีดเมมเบอร์แต่ละคนไปแล้วเป็น thread ในทวิตเตอร์เลย    

    March 31 

    รอบนี้เราเข้าคอนพร้อมกับพี่คนไทย(ซื้อเป็นบัตรติดกัน ต้องเข้าพร้อมกัน) ตอนแรกเราจะไปดูกับเพื่อนแต่ว่าเพื่อนเรามาไม่ได้แล้วเลยขายให้พี่เค้าไป เรานั่งโซน 400 Level ค่อนข้างดอย... แต่ในโซนก็ได้อยู่แถวค่อนไปทางข้างหน้า (ตั๋วที่เราซื้อต่อมาอีกทีเป็นรอบ Mail Magazine 2 อุตส่าห์คิดว่าจะได้ที่นั่งโซนดีๆแล้วแท้ๆ ฮือ) แต่พอเข้าไปนั่งจริงๆ มันดีกว่าที่เราคิดไว้เยอะเลย มองเห็นชัด แค่โซนที่นั่งมันสูงขึ้นมาหน่อยเท่านั้นเอง ก่อนเข้าไปข้างใน มีแจกสโลแกนด้วย เพราะวันนี้เป็นวันสุดท้ายของ Japan Tour แล้ว ข้างหลังสโลแกนก็มีคำอธิบายว่า ตอนช่วงใกล้จบคอน จอข้างหลังจะให้สัญญาณ 3 2 1 แล้วเพลง Touch จะดังขึ้นมา ซักพักเสียงแบบมีคนร้องจะหายไป ให้แฟนคลับร้องเพลงนั้นต่อกันเองพร้อมกับชูสโลแกนนี้ขึ้นมา เมมเบอร์ดูตกใจแล้วก็ประทับใจกันมากกับโปรเจกต์นี้ เราก็ดีใจไปด้วย คอนก็สนุกเหมือนเดิม โบกแท่งไฟมันส์มาก เข้าใจเลยว่าทำไมตอนนั้นแจฮยอนกับแทยงถึงทำแท่งไฟหลุดมือ 5555555 รู้สึกวันนี้เวลาผ่านไปเร็วมากๆเลย ผ่านไปเร็วกว่าเมื่อวานอีก ไม่รู้ทำไม เป็นเกือบสามชั่วโมงที่เราเอ็นจอยกับทุกนาทีของการแสดง ถึงแม้เราจะดูคอนนี้เป็นรอบที่สองแล้ว ตอนที่จบคอน เพลง Touch ดังขึ้นมา ผู้ชมทุกคนยังร้องเพลงกันอยู่เลย เหมือนยังอารมณ์ค้าง ไม่อยากให้คอนจบอ่ะ ตอนที่เรามองไปรอบๆแล้วเห็นแต่แท่งไฟสีเขียวใน venue ที่ใหญ่ขนาดนี้ รู้สึกติื้นตันแทนศิลปินมากๆ   

    เราแอบเสียดายนิดหน่อยเรื่องที่นั่งเพราะได้นั่งดูฝั่งขวามาทั้งสองวันเลย 
    เมื่อวันที่30เรานั่ง โซน 237 อีกวันเรานั่งโซน 430 ซึ่งมันก็เหมือนข้างบนของโซน 237 เหมือนได้เห็นแต่มุมเดิมๆ อยากเห็นฝังซ้ายบ้าง ;___; 

    ข้างล่างนี่ก็ถ่ายมาเปรียบเทียบให้ดูระหว่าง 200 Lv. กับ 400 Lv. เผื่อใครจะได้มาดูคอนที่ Saitama Super Arena นะคะ 
    ที่จัดงานเค้าจะมีป้ายใหญ่ๆบอกว่าเกตไหนเข้าตรงไหน ก็เดินตามฝูงชนไป อย่างของเรา โซน 200 เข้า Gate A โซน 400 เข้า Gate N ข้างในที่จัดงานขายน้ำแพง แนะนำให้ซื้อตั้งแต่จากข้างนอก น้ำขวดเล็กมากๆขายตั้ง 200 เยนปกติขวดใหญ่กว่านี้สองเท่าขายแค่ 100-150 เยนเอง

    ที่ญี่ปุ่นมีวัฒนธรรมการดูคอนเสิร์จต่างจากไทย เราไม่เคยดูคอนเกาหลีที่ไทยมาก่อนแต่ก็พอรู้ว่าคนไทยจะร้องเพลงตามศิลปินไปด้วยทั้งเพลง แต่ที่นี่จะร้องแค่แฟนชานท์ ซึ่งเราก็คิดว่ามันมีข้อดีข้อเสียต่างกันนะ ถ้าดูที่นี่จะได้ฟังเสียงศิลปินชัดมากๆ ไม่ได้ยินเสียงคนข้างๆมากลบ แต่ถ้าเป็นทีไทย เราอาจจะได้เอ็นจอยร่วมไปกับศิลปินมากกว่า ก็แล้วแต่คนชอบเลย แล้วก็ถึงคอนครั้งนี้จะเป็นบัตรนั่งทุกที่ แต่พอจริงๆตอนศิลปินแสดง ทุกคนก็ยืนโบกแท่งไฟ พอช่วง talk หรือเปิด vtr ทุกคนก็นั่งชมกันหมดเลย ที่ญี่ปุ่นเราไม่เห็นคนรอบข้างเราหยิบโทรศัพท์มาอัดสตอรีหรือถ่ายรูประหว่างการแสดงเลย (แต่พอมาเปิดในทวิตเห็นบ้านแฟนไซต์ถ่ายรูปเต็มเลย 5555555 พวกเขานั่งโซนหน้าๆเราเลยไม่เห็นแหละมั้ง)  สำหรับเรา พอไม่เห็นคนหยิบโทรศัพท์ขึ้นมามันก็ไม่มี distraction แล้วรู้สึกว่าโฟกัสกับคอนเสิร์ตได้มากขึ้นอ่ะ 

    วิธีหาตั๋ว
    - Twitter แค่พิมพ์ชื่องานไปในช่อง search ก็เจอเลย อย่างของเราก็พิมพ์ไปว่า NCT127 埼玉 200レベル (ไซตามะ โซน 200 Level) ก็เจอเลย หรือแค่ทวิตโพสหาตั๋วเดี๋ยวก็มีคนทักมาแล้ว ส่วนตัวเราหาบัตรก่อนวันคอนหนึ่งวันมาสองรอบ ก็เจอคนที่เค้าให้นัดเจอตอนวันจริงได้ ไม่ต้องโอนเงิน พอจ่ายเงินหน้างานแล้วเค้าจะให้ตั๋ว/QR Code มาทันทีทั้งสองรอบเลย  
    - เว็บ ticket.co.jp  อันนี้เป็นเหมือนเว็บกลางในการซื้อขายตั๋ว จ่ายผ่านบัตรเครดิตได้ มีค่าธรรมเนียมของเว็บเล็กน้อย ปกติลองหาเว็บนี้ตลอดแต่ยังไม่เคยลองซื้อซักที 

    นี่ก็ผ่านมาสัปดาห์นึงแล้วตั้งแต่ได้ดูคอนเสิร์ต เรายังคิดถึงอยู่เลย มูฟออนไม่ได้จริงๆ เมื่อวานกลับไปนั่งดู AbemaTV ทีถ่ายทอดสดคอนเสิร์ตของวันที่ 31 แล้วเราก็ไม่เบื่อเลยอยู่ดี ได้เก็บรายละเอียดในคอนมากขึ้นด้วย เพราะตอนวันจริงเราไม่รู้เลยว่าควรโฟกัสไปที่จอข้างหลังที่ซูมเมมเบอร์แบบโคลสอัพหรือตรงเวทีที่เห็นภาพรวม 5555555  ตอนนี้ภาวนาอย่างเดียวว่าขอให้ 127 ประกาศมาไทยหลังจากที่เรากลับจากญี่ปุ่นแล้ว ละก็ขอให้เรากดบัตรได้ที่นั่งดีๆด้วย 

    P.S. คิดถึง127ที่มีวินวินมาก เอ๊ดเอมใจร้าย 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Nick Chananit (@fb2476333192644)
จขกท ปี 2020 จะไปไหมคะ ที่โตเกียว เดือน 2 เรากดจองบัตรไปแล้วในเว็บ ลุ้นมากว่านะได้ไหม กำลังหาวิธีหาตั๋วเผื่อนกบัตรอยู่เหมือนกัน มาอ่านในนี้เลยพอจะไปหาในทวิตต่อถ้านก ขอบคุณมากนะคะ ;-;
babeirv (@babeirv)
@fb2476333192644 เราไม่ไปค่าา ถ้านกบัตรเราพอจะให้ความช่วยเหลือได้นะคะ