เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
THINKING OUT LOUDMepMhee
'Try' by Jimin Park น้ำตาในช่วง '19 to 20' ที่ไม่เคยลืม
  • เราว่าจะเขียนเรื่องนี้ แต่ก็ไม่ได้เขียนเสียที คิดว่าคงจะเขียนยาวมากไม่ได้อีก เพราะว่ามีอะไรที่ไม่อยากพูดอีกเยอะ เรื่องของเรื่องคือเราชอบ Jimin Park น้องเป็นผู้ชนะ Kpop Star ปีแรกเลย ต่อมาเข้า JYP ฟอร์มวง 15& ได้มีโซโล่เดบิวท์แล้วก็หายไปปีกว่า...จนมาเพลงนี้


    เนื้อเพลงพูดถึงช่วงเวลาที่เป็นหัวเลี้ยวหัวต่อของอายุ 19 ถึง 20 ซึ่งก็คงคล้ายๆ ช่วง 18 to 19 บ้านเรา จะเข้ามหาลัยไหม? ทำงานล่ะ หรือว่าจะทำตามฝันตัวเอง

    เพลงมันทำให้เรานึกถึงช่วง 19-20 ของตัวเอง
    นั่นเป็นช่วงที่แย่ที่สุดของชีวิตเลย
    ความทรงจำทุกอย่างเมื่อสิบปีก่อนกลับมาในช่วงเวลา 3 นาทีกว่า แล้วเราก็นั่งรเองไห้อยู่ 15 นาที

    ในตอนนั้นเหมือนทุกโลกที่เราอยู่ถล่มลงมาต่อหน้า การเรียน ครอบครัว การทำงาน ความฝัน หนักหนาขนาดดีเพรส หวาดกลัวผู้คน ซึมเศร้า (แต่เราไม่ได้หาหมอนะ ใครเป็นนี่แนะนำไปหาเถอะ) วันๆ หนึ่งนอนได้แค่ 3-4 ชั่วโมงแล้วก็ตื่น เป็นแบบนี้ครึ่งปีได้มั้ง ออกจากบ้านทุกวันแต่นั่งรถไปในที่ที่ไม่มีอะไรผูกพันกับเรา ดูหนัง นั่งรถวน ไม่มีจุดหมายอะไรทั้งนั้น

    พูดไม่ได้ อธิบายไม่ได้ เพราะพูดไปแล้วสิ่งที่ได้กลับมาคือการโยนความผิดทั้งหมดกลับมาที่เรา เขาไม่เคยผิด เราไม่เคยถูก เราเองเราก็รู้ว่าเราผิด แต่ที่พูดเพื่อขอคำปรึกษา ทว่าสิ่งที่ได้คือการบอกว่าทั้งหมดทั้งมวลเกิดขึ้นเพราะการตัดสินใจของเราคนเดียว

    การตัดสินใจที่คิดถึงคนอื่นมากกว่าตัวเองนั่นแหละ

    จากนั้นเราก็เปลี่ยนไป โดยสิ้นเชิง เมื่อคิดได้ มีความ don't give a s**t ให้โลกมากขึ้น อะไรๆ ก็ f**k up หมด แล้วใช้ชีวิตง่ายขึ้นจริงๆ เพราะท้ายสุดแล้วสิ่งที่เราเชื่อถือได้ ยึดถือได้มากที่สุดก็คือตัวเราเอง เสียอะไรเสียไป แต่อย่าเสียตัวเอง ใครทำเราเสียใจก็ให้มันแชร์ความเสียใจไปด้วย เหี้ยมาเหี้ยกลับไม่โกง ด้วยเหตุนี้จึงหลุดพ้นจากความซึมเศร้ามาได้

    มันไม่ใช่วิธีที่ทุกคนจะทำได้ ไปหาหมอ เราแนะนำ

    พื้นฐานเราเป็นคนสังเกตสังกา และสำรวจตัวเองอยู่แล้ว ต่อให้ดีเพรสยังไงเราก็สำรวจตัวเองได้ว่าเกิดอะไรขึ้น เหตุคืออะไร อาจจะเพราะเป็นคนพึ่งพาตัวเองมาตลอดก็เลยรอดมาได้

    เราฟังเพลง Try อีกรอบ คิดอีกที
    บางทีน้ำตาที่ไหลอาจจะไม่ใช่เพราะเรารื้อพื้นความสะเทือนใจนั้นได้หรือร้องเพราะแผลไม่หายดี 
    แต่เราร้องไห้เพราะเราจำทุกความเจ็บได้ และตอนนี้ผ่านมันมาได้อย่างดี

    เก่งมากเจ้ามนุษย์ *ลูบหัวตัวเอง*
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in