เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
THINKING OUT LOUDMepMhee
Super Bowl 2017 กับโชว์ Resistance ที่สงบและ Classy สุดๆ
  • คือดูอเมริกันฟุตบอลไม่เป็นไง แต่ว่าอยากดูโชว์มาก เพราะ Lady Gaga โชว์ และโดนสั่งห้ามพูดเรื่องการเมืองเด็ดขาด แล้วนางก็ไม่พูดจริงๆ แหละ แต่อย่างไรก็ดี เราว่าโชว์ทั้งงานปีนี้ แม่งแสดงพลังและการ Resistance แบบเบาๆ แต่มีสไตล์มาก อันที่จริงก็อยากจะแสดงออกเฉยๆ แหละว่าในความแตกต่างมันคือความเป็นหนึ่งเดียวกัน เพียงแต่ปธน.เค้าตอนนี้มัน surreal มันเลยดูเหมือนต่อต้านอะนะ 

    ในสายตาเรามันดู resistance เงียบๆ แบบ Classy อะ คือไม่เน้นให้ตีกันตาย แต่แสดงออกมาเลยว่าเฮ้ย จริงๆ แล้วเราเป็นแบบนี้ไม่ใช่เหรอ เราแตกต่างก็จริง แต่เราก็อยู่กันมานานละนี่นา







    • ให้นักร้องสาวสามคนนักแสดงจาก Hamilton ละครเพลงที่ว่าด้วยอเล็กซานเดอร์ แฮมิลตัน หนึ่งในสี่บิดาผู้สร้างชาติ(เน้นเรื่องระบบการเงินการธนาคาร) มาร้องเพลง America The Beautiful ซึ่งแคสต์เรื่องนี้แคสต์กันไม่ตรงตามปวศ. คือกูไม่สนเชื้อชาติ ของจริงเป็นคนขาวเหรอ กูจะแคสต์ฮิสปานิก แอฟริกันอเมริกันแล้วใครจะทำไม

    • พวกเธอร้องเพลงนี้ หลังเนื้อเพลงท่อน Brotherhood นางเพิ่มคำว่า Sisterhood ลงไป ซึ่งน่ารักมาก (เหมือนนางเล่นเป็นพี่น้องกันด้วยในเรื่อง #SchuylerSisters แล้วผิวขาวคน สายแอฟริกันคน ละตินคน 555) ประเด็นคือตอนนี้มีปธน.เหยียดเพศหญิง แต่พอนางเพิ่มเนื้อร้องนี้เข้าไป คนส่วนใหญ่อมยิ้มออกมา





    • เลือกเลดี้กาก้ามาร้องเพลง และบอกว่ามึงห้ามพูดถึงเรื่องการเมืองนะ (อันนี้ก็เลือกกันก่อนรู้ผลอะนะ แต่การที่เลือกนางที่จุดยืนชัดมากๆ พอยังให้มานี่ก็...)

    • กาก้าก็โอเค้ นางไม่พูดเรื่องอะไรเลย แต่กูอยู่บนหลังคาสเตเดี้ยม ฉากหลังเป็นเมือง ยังกะแบทแมนกับเมืองกอทแฮม แล้วนางก็ร้องเพลง God Bless America ฉากหลังเป็นโดรนสองสีบินบนฟ้า แดง น้ำเงินเ หมือนสองพรรคใหญ่ แล้วโดรนก็รวมกัน เปลี่ยนสี เพิ่มสีขาว กลายเป็นธงชาติ สื่อว่าเออ ประเทศมึงประเทศกู คนละพรรคกัน แต่ก็ประเทศของเรานะ


    (โดรนควบคุมโดย intel ใช่มั้ยนะ มีการถ่ายไว้ก่อน แต่คือจะถ่ายไว้ก่อนหรือ CG ไอเดียมึงดีมาก นับถือ)

    • "one nation, indivisible with liberty and justice for all," แบบจู่ๆ ก็นึกถึงที่ Federal Judge ค้านทรัมป์ไม่ให้กีดกันผู้อพยพ 5555 ก็คงไม่หรอกมั้งงง

    • ตลอดโชว์นางไม่พูดอะไรการเมืองเลย แต่ setlists ทั้งหมดมันก็ชัดอะนะ คือเมื่อเช้าอ่านบทความนึงว่า เฮ้ย จริงๆ ซูเปอร์โบล์ว pro-LGBTQ นะ คนมาตอบว่า "Lady Gaga ไม่ต้องประกาศอะไรการเมื้องการเมืองหรอก เนื้อเพลงของนางทุกเพลงมันบอกหมดแล้ว" คือเพลงนางมันแสดงความ diversity และการสนับสนุน LGBTQ อยู่แล้ว 5555 แหม Born This Way งี้ 


    สรุปคือเราค่อนข้างชอบโชว์ ชอบสาส์นที่จะสื่อ ชอบที่ตอบโต้กันอย่างมีวุฒิภาวะมาก คือไม่เน้นเพิ่มความเกลียดชัง แต่ชวนให้คิดกลับมารักกันไรงี้ ดูโตกว่าอีกฝั่ง (ใครน้า) 

    ที่สำคัญคือตลอด 15 นาที Lady Gaga ร้องสด ทั้งโดด ทั้งโหน เต้น แล้วมาร้องเพลง emotional ballad อย่าง million reasons ต่อ แล้วก็ค่อยกลับไปเต้นปิดเกม....ทั้งหมดนั่นแสดงให้เห็นว่า Lady Gaga needs no guest นะ นางเอาอยู่จริงๆ


    ภาพ cover จาก foxnews


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
KIK (@kikkoythekoy)
ชอบตอนกอดสาวลาตินหลังจากจบเพลง Million Reasons
MepMhee (@MepMhee)
@kikkoythekoy มาก อบอุ่นมาก เข้าใจเลือกกอดด้วย
นางทำผมแบบ ฮิลลารี่ มาอีก
MepMhee (@MepMhee)
@Centrix ไม่รู้ว่าผมจริงหรือวิกนะคะ แต่เซ็ทมาดีอะ ปลดที่หนีบทีเดียวอยู่ทรง ตีโป่งเบาๆ มีสไตล์ มีวอลลุ่ม 555